Vĩnh biệt NSƯT, nhạc sĩ Khải Hoàn!

Anh Nguyễn Bảo, con trai nhạc sĩ Khải Hoàn cho biết ba anh nhập viện điều trị tại bệnh viện quận 8 sau khi phát hiện dương tính với COVID-19. Sau đó, nhạc sĩ Khải Hoàn được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM. Ông có bệnh nền. Con trai nhạc sĩ đã đến bệnh viện hoàn tất thủ tục khâm liệm cho cha. 

Trao đổi với PLO, anh Trần Huỳnh Ngọc - Phòng thu Cải Lương Ngọc Minh chia sẻ mới khoảng ba tuần trước hai chú cháu còn trò chuyện nhau. Hai chú cháu còn hẹn làm việc khi hết dịch. Không chỉ tài năng mà sự uy tín, trách nhiệm của cố nhạc sĩ là điều khiến anh luôn trân trọng, nể phục.

Nhạc sĩ Khải Hoàn trong một lần đờn tiễn cha lần cuối vào 2 năm trước. Ảnh chụp màn hình.

“Do dịch, tôi ngưng hoạt động hơn 2 tháng rồi. Tôi đặt nhạc beat chú làm, có cái chú làm một mình được, nhưng cũng có cái phải đợi ban nhạc, do dịch không được tập trung đồng người, chú hẹn lại. Cuộc điện thoại cuối cùng chỉ chưa tới một tháng.

Trước đây, tôi hay mời chú qua trực tiếp phòng thu cùng ban nhạc. Chú rất uy tín trong thời gian hẹn. Chú hẹn là chắc chắn có. Chú hẹn tuần có thì thường 5 ngày hoặc sớm hơn chú làm xong rồi. Nếu trễ hẹn chú sẽ báo trước để mình chuẩn bị chứ không để mình phải vào thế bị động. Tuy nhiên từ trước giờ làm việc với chú, chưa bao giờ chú trễ hẹn. Có một số bài chi phí cao hơn chú nói rõ lý do nó như vậy… không để mình phải suy nghĩ. Chú có phòng thu nên chú hiểu được khó khăn của những người làm phòng thu”- anh Trần Huỳnh Ngọc bùi ngùi chia sẻ.

Nhạc sĩ Khải Hoàn tên thật là Nguyễn Khải Hoàn, sinh năm 1953. Năm bốn tuổi, ông bị bệnh đậu mùa, bị mù cả hai mắt. Không thể nhìn thấy ánh sáng nhưng ông vẫn không ngừng cố gắng học tập.

Ông từng đánh đàn guitar trong ban nhạc của đoàn cải lương nổi tiếng Kim Chung. Thời hoàng kim của sân khấu cải lương, ông hoạt động tại Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang. Ông gắn bó với nhiều đoàn hát và trở thành gương mặt nổi bật ở sân khấu cải lương Nam Bộ. Tiếng đàn điêu luyện của ông là mơ ước của rất nhiều nghệ sĩ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm