Đen Vâu là thánh đoán đề thi Ngữ văn 2019?

Sáng nay (25-6), gần 900.000 thí sinh trên cả nước đã bước vào môn thi đầu tiên trong kỳ thi THPT quốc gia 2019. Đề thi ngữ văn năm nay rơi vào bài Ai đã đặt tên cho dòng sông của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường: Hãy cho biết tác giả Hoàng Phủ Ngọc Tường đã đưa ra góc nhìn về sông Hương như thế nào?  Câu 3 điểm hỏi về bài thơ Trước biển của Vũ Quần Phương và Vũ Ngọc Trúc. 

Với đề thi năm nay, các thí sinh tỏ ra lo lắng bởi đây là tác phẩm khác hoàn toàn so với nhiều dự đoán ban đầu, thế nhưng ít ai biết, nam rapper Đen Vâu lại từng "cảnh báo" trúng tủ.

Cụ thể, sau khi Bài này chill phết vừa ra mắt cách đây chưa đầy 1 tháng và vẫn đang tăng view đều đều khi vượt mốc 46 triệu lượt xem, Đen Vâu tiếp tục gây bão với ca khúc mới mang tên Hai triệu năm.

Đen Vâu là thánh đoán đề thi Ngữ văn 2019? ảnh 2Đen Vâu đoán trúng đề Văn THPT, ẩn ý nhắc trước 2k1 mà không ai để ý?

MV cực kì đơn giản nhưng không kém phần ấn tượng: từ đầu đến cuối chỉ là cảnh Đen Vâu đắm mình dưới nước biển, lúc đầu thì biển êm nhưng sau đó cơn mưa trút xuống - tạo nên một khung cảnh độc đáo, đa tầng nghĩa. Cộng đồng mạng cho rằng, tầng ý nghĩa quan trọng nhất của MV này chính là dự đoán đề thi Văn THPT quốc gia 2019, và Đen Vâu không làm chúng ta thất vọng.

Đen Vâu là thánh đoán đề thi Ngữ văn 2019? ảnh 3
Đen Vâu là thánh đoán đề thi Ngữ văn 2019? ảnh 4
Câu 5 điểm của đề thi rơi vào tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông? của tác giả Hoàng Phủ Ngọc Tường. Nhiều người liên tưởng và nói vui rằng Đen Vâu chính là thánh đoán đề khi vừa ra mắt MV Hai triệu năm cũng liên quan đến hình ảnh sông nước -  Ảnh: GTG.

"Hình ảnh dòng sông cuốn trôi hàng triệu thí sinh" kèm theo đó là hàng loạt những bình luận gây cười phần nào giải toả áp lực, căng thẳng cho những thí sinh vừa hoàn thành môn thi đầu tiên. Ảnh:Top comments.

Đen Vâu là thánh đoán đề thi Ngữ văn 2019? ảnh 6Không chỉ chế ảnh, trên mạng bắt đầu xuất những dòng chia sẻ cảm xúc của thí sinh về đề thi môn Ngữ văn sáng nay. Ảnh: Quynh aka. 

Đen Vâu là thánh đoán đề thi Ngữ văn 2019? ảnh 7"Ai đã ngâm mình trong dòng sông?" (Ảnh: FB Chi Xù)

Đen Vâu là thánh đoán đề thi Ngữ văn 2019? ảnh 8Không chỉ Đen Vâu, nhiều "nhà tiên tri" khác cũng nhanh chóng lộ diện. 

Đen Vâu là thánh đoán đề thi Ngữ văn 2019? ảnh 9
Với MV "Hai triệu năm", Đen Vâu được coi là "nhà tiên tri" cho đề Ngữ văn năm nay 

Đen Vâu là thánh đoán đề thi Ngữ văn 2019? ảnh 10
Qua bài thi, hình ảnh chìm dưới nước giống Đen Vâu làm chất liệu cho nhiều trang chế ảnh 

Đen Vâu là thánh đoán đề thi Ngữ văn 2019? ảnh 11
"Tìm về nơi đâu, đôi chân anh lạc trôi xuống bờ hồ"

Đề thi Ngữ văn năm nay gồm 3 phần: Đọc - Hiểu, Nghị luận xã hội và Nghị luận văn học. Nghị luận xã hội hỏi về ý chí con người trong cuộc sống, hai tác phẩm văn học được nhắc tới trong hai câu còn lại là "Ai đã đặt tên cho dòng sông" (Hoàng Phủ Ngọc Tường) và bài thơ "Trước biển" (Vũ Quần Phương và Vũ Ngọc Trúc). Nhiều bạn cho rằng đề thi này không khó khi chỉ yêu cầu phân tích một tác phẩm mà không cần liên hệ, so sánh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm