Điểm mới của Festival hoa Đà Lạt 2019

Sáng 25-10, ban tổ chức Festival hoa Đà Lạt lần 8 - năm 2019 đã có buổi họp báo tại TP.HCM công bố các hoạt động chính sẽ diễn ra ở festival. Theo đó, sự kiện này sẽ diễn ra trong năm ngày, từ ngày 20 đến 24-12, tại Đà Lạt và Bảo Lộc với những hoạt động chính như lễ khai mạc và chương trình nghệ thuật bế mạc tổ chức tại Quảng trường Lâm Viên; không gian hoa ở khu vực Hồ Xuân Hương, một số tuyến phố trung tâm và năm làng hoa của TP Đà Lạt; thử nghiệm tuyến đường chiếu sáng nghệ thuật; chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam - Hàn Quốc; chương trình tôn vinh di sản kiến trúc Đà Lạt; lễ khai mạc Tuần văn hóa Trà và Tơ lụa Bảo Lộc. Trình diễn thời trang tơ lụa Bảo Lộc “Bay cao - vươn xa”; các hội thảo về ngành rau, hoa, trà, tơ lụa...

Ban tổ chức Festival hoa Đà Lạt 2019 đang giới thiệu về các hoạt động chính của festival.

Ngoài ra, festival còn có hơn 30 chương trình hưởng ứng, chương trình phụ khác do các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia thực hiện. Còn trong trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh tại festival có sự tham gia của nhiều quốc gia khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc… Lễ hội cũng thu hút sự tham gia của Tổng cục Du lịch Thái Lan và một số địa phương của Hàn Quốc.

Hoa hậu Lương Thùy Linh làm đại sứ Festival hoa Đà Lạt 2019.

Theo ban tổ chức, điểm mới của Festival hoa Đà Lạt 2019 sẽ là tiểu cảnh giới thiệu các loài hoa đặc trưng, thế mạnh của Đà Lạt  theo chủ đề từng ngày trên mặt hồ Xuân Hương và khu vực xung quanh hồ Xuân Hương với mô hình độc đáo, mang nét đặc trưng riêng của Đà Lạt. Nhiều loài hoa tươi, cây, lá trang trí mới lạ có tính thương mại cao, có tiềm năng phát triển ở Đà Lạt - Lâm Đồng sẽ được trưng bày trong không gian nghệ thuật quanh hồ Xuân Hương. Không gian hoa còn được mở rộng đến các tiểu cảnh công viên, tuyến phố, khu dân cư, khu, điểm du lịch ở TP Đà Lạt và vùng phụ cận. Vườn hoa TP Đà Lạt cũng được đầu tư trở nên hấp dẫn hơn trong dịp lễ hội.

Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt 2019 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 lúc 20 giờ 10 ngày 20-12.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm