Giả trai tây hát dân ca, Xuân Nghi bước thẳng vào chung kết

Đêm thi thứ 12 của Hãy nghe tôi hát 2019, bốn ca sĩ Hoàng Nhật Minh, Tùng Lâm, Vũ Phương và Xuân Nghi đã làm mới lại các ca khúc nổi tiếng đi cùng tên tuổi của ca sĩ Mạnh Quỳnh, ngoài ra, bốn ca sĩ còn tranh tài trong cùng một bài hát để tìm ra người xứng đáng nhất bước vào vòng chung kết xếp hạng.

Ca khúc Em về với người của nhạc sĩ Mặc Thế Nhân từng được Mạnh Quỳnh thể hiện rất thành công. Cho đến hiện tại, khán giả vẫn nhắc đến ca khúc này với phiên bản của Mạnh Quỳnh như một bức tường thành khó có ca sĩ nào vượt qua.

Hoá thân thành chàng trai tây bảnh bao với trang phục Âu cổ điển, ngoại hình vạm vỡ của Xuân Nghi gây bất ngờ lớn cho ca sĩ Mạnh Quỳnh vì nghĩ rằng dàn dựng không liên quan đến ca khúc.

Ca khúc Em về với người – Xuân Nghi:

Căng thẳng trước đêm thi chọn ra người vào vòng chung kết khiến Vũ Phương bất cẩn dẫn đến bị thương ở tay. Vết thương trải dài ở bắp tay nam ca sĩ và máu chảy nhiều khiến mọi người đều lo lắng cho nam ca sĩ. Tuy nhiên, Vũ Phương vẫn hoàn thành xuất sắc liên khúc Quê mẹ - Mẹ tôi của nhạc sĩ Thu Hồ và Nhị Hà. 

Không chỉ giọng hát ngọt ngào của Vũ Phương nhận được nhiều lời khen, phần dàn dựng mang lại cảm giác yên bình của làng quê Việt Nam đến từ ý tưởng đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân cũng giúp tiết mục gây ấn tượng mạnh cùng khán giả.

Vũ Phương

Danh ca Thái Châu nhận xét tiết mục: “Phương hát bài Quê mẹ rất hay, tha thiết và dạt dào tình cảm, nghe thấm thía vô cùng. Bài Mẹ tôi anh góp ý hát sáng lên chút để tạo màu khác đi”. Nhận xét tiết mục của Vũ Phương, giám khảo chủ đề Mạnh Quỳnh cho rằng nam ca sĩ thể hiện được tâm tư của hai bài hát về mẹ, tuy nhiên anh vẫn cần thêm sự da diết.  

Trong đêm thi chủ đề ca sĩ Mạnh Quỳnh, Tùng Lâm tiếp tục tiễn người yêu đi lấy chồng với liên khúc Đoạn buồn cho tôi - Lần đầu lần cuối của nhạc sĩ Tú Nhi và Nguyễn Vũ. Kết hợp điêu luyện giữa giọng hát đầy tình cảm và lối hát mộc mạc, nam ca sĩ mang đến người nghe tiết mục mãn nhãn cả phần nghe và nhìn. 

Tùng Lâm

Diễn xuất của Tùng Lâm được danh ca Phương Dung đánh giá cao, không chỉ vậy, những đoạn cao trào đầy cảm xúc hay nốt trầm rõ lời cũng giúp Tùng Lâm nhận về điểm cộng từ nữ danh ca. Hai nam giám khảo của chương trình lại đồng tình cho rằng Tùng Lâm nên tiết chế cảm xúc lại, không nên uỷ mị từ đầu đến cuối dẫn đến sự nhàm chán cho tiết mục.

Chàng “soái ca bolero” Hoàng Nhật Minh sở hữu giọng hát đặc biệt với quãng cao chót vót khiến người nghe vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên, chính giọng hát này lại là điểm yếu khiến anh khó chọn bài hát phù hợp với bản thân.

Ngoài phần thi đơn ca, các ca sĩ Hoàng Nhật Minh, Vũ Phương, Tùng Lâm và Xuân Nghi đã cùng thể hiện liên khúc Nhẫn cỏ cho em – Vòng nhẫn cưới (Vinh Sử). Ở phần thi này, Tùng Lâm và Hoàng Nhật Minh gây ấn tượng với phần diễn xuất vô cùng duyên dáng tạo nhiều tiếng cười cho khán giả.

Cả bốn ca sĩ trong chiếc áo sơ mi trắng, quần tây gợi lại thời học sinh nhiều thơ mộng cho giám khảo Mạnh Quỳnh. Danh ca Thái Châu nhận xét: “Phần trình diễn chưa có sự mạch lạc cho lắm nhưng mà cách hát của mấy em trong liên khúc này ai cũng có đất diễn còn hát hay và đầy cảm xúc”.

Sau hai phần thi, Xuân Nghi nhận được 77,95 điểm và tiếp tục mang về giải nhất tuần với giải thưởng 10 triệu đồng. Vũ Phương, Tùng Lâm đồng 77,70 điểm đứng vị trí thứ hai và Hoàng Nhật Minh về ba chỉ với 77,20 điểm. Ngoài ra, với số điểm thấp nhất sau hai đêm thi bán kết, Hoàng Nhật Minh chính là người phải dừng chân tại sân chơi Hãy Nghe Tôi Hát và nhường chiếc vé vào vòng chung kết cho ba ca sĩ còn lại.

Đêm chung kết xếp hạng Hãy nghe tôi hát 2019 với sự tranh tài của ba ca sĩ Vũ Phương, Tùng Lâm và Xuân Nghi sẽ được phát sóng vào lúc 21 giờ ngày 20-6 trên kênh THVL1. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm