Giải âm nhạc Cống hiến: Có 'Bùa yêu', vắng 'Màu nước mắt'

Các hạng mục bao gồm: Nhà sản xuất của năm, Bài hát của năm, Music Video của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm.

Theo đó, Bùa yêu của Bích Phương, ca khúc đã từng gây sóng gió trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc cũng xuất hiện trong danh sách đề cử này.

Bên cạnh đó, MV Màu nước mắt của Nguyễn Trần Trung Quân lại không có mặt trong danh sách đề cử. Lý giải về vấn đề này, nhà báo Hữu Trịnh đại diện BTC lý giải: ''Đã gọi MV của năm hay Bài hát của năm việc đầu tiên là phải nhiều người biết đến. Tuy nhiên, có điều kiện thứ hai là chất liệu ca khúc và hình ảnh trong MV. Giải Cống Hiến có gu riêng, đôi khi nhiều người thích nhưng nó không nằm trong tiêu chí của giải thưởng.

Ca sĩ Mỹ Linh tại lễ công bố. 

Cũng theo đại diện ban tổ chức, MV Màu nước mắt của Nguyễn Trần Trung Quân nếu so về chất lượng thì MV này không hơn gì 5 MV trong đề cử gồm: Bùa yêu (Bích Phương), Chạm đáy nỗi đau (Erik), Chạy ngay đi (Sơn Tùng M-TP), ai thương em như anh (Tóc Tiên) và Thằng điên (Phương Ly).

“Đặc biệt MV của Nguyễn Trần Trung Quân còn có cảnh nhạy cảm như dùng thuốc lá, mình không có gì độc đoán nhưng cần phải cân nhắc. Tuy nhiên đó là ý nhỏ thôi chứ không phải lý do chính chúng tôi không lựa chọn trong hạng mục đề cử MV của năm", nhà báo Hữu Trịnh cho hay.

Có mặt tại lễ công bố, ca sĩ Mỹ Linh bày tỏ niềm hạnh phúc khi sản phẩm tâm huyết của mình một lần nữa được ghi nhận ở giải Cống Hiến. Chị cũng đưa ra ý kiến đóng góp với ban tổ chức: “Một số năm gần đây có cảm giác giải Cống Hiến dường như chỉ được các nghệ sĩ phía Bắc quan tâm còn các nghệ sĩ miền Nam không chú ý lắm. Thậm chí có ý kiến cho rằng giải Cống Hiến bị chìm hơn so với các giải âm nhạc khác. Giải này hoàn toàn là công khai nhưng mới chỉ ở giai đoạn bầu chọn của nhà báo, tôi nghĩ rằng BTC nên có sự tư vấn và lựa chọn kỹ từ khâu đề cử hơn nữa", ca sĩ Mỹ Linh nói.

Trả lời ý kiến này, nhà báo Lê Xuân Thành bày tỏ BTC trong quá trình lựa chọn các đề cử có trao đổi và tham vấn với các nhạc sĩ. Ví dụ nhà báo Hữu Trịnh ngoài việc phải nghe hết các tác phẩm thì cũng liên tục lắng nghe ý kiến của các nghệ sĩ. Những chia sẻ tâm huyết của ca sĩ Mỹ Linh, BTC sẽ tiếp tục lắng nghe để hoàn thiện mình hơn ở các giải tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm