Google gửi thông điệp ở nhà để ngăn chặn COVID-19

Stay Home. Save lives. Help stop coronavirus tạm dịch là Ở nhà, giữ mạng sống: Cùng ngăn chặn virus Corona.

Hôm nay 3-4, Google Doodle đã truyền tải thông điệp trên để kêu gọi mọi người cùng ở nhà để ngăn chặn dịch COVID-19.

Biểu tượng Coronavirus tips hôm nay trên trang chủ Google. Ảnh chụp màn hình

Sáu chữ cái trong từ Google được gắn với các hoạt động mọi người có thể thực hiện khi ở nhà để tránh nhàm chán như: đọc sách, chơi nhạc, nói chuyện với bạn bè trực tuyến, tập thể dục.

Điều đặc biệt hơn nữa, Google cũng có những cảnh báo đến người dùng những việc nên làm và không nên làm trong diễn biến phức tạp của COVID-19.

Những việc nên làm:

Rửa tay thường xuyên trong 20 giây, bằng xà phòng và nước hoặc chà tay bằng cồn.

Che mũi và miệng bằng khăn giấy dùng một lần hoặc khuỷu tay uốn cong khi bạn ho hoặc hắt hơi.

Tránh tiếp xúc gần (1 m hoặc 3 feet) với những người không khỏe.

Ở nhà và tự cách ly với những người khác trong gia đình nếu bạn cảm thấy không khỏe.

Không nên làm:

Chạm vào mắt, mũi hoặc miệng nếu tay bạn không sạch.

Không tụ tập hoặc đến các chỗ đông người.

Hạn chế ra ngoài khi không thực sự cần thiết.

Google gửi thông điệp ở nhà để ngăn chặn COVID-19 ảnh 2Các nhân viên y tế Malaysia cầu nguyện trước khi tiến hành khử trùng một khu phố ở thủ đô Kuala Lumpur ngày 1-4. Ảnh: REUTERS

Hình ảnh Doodle thể hiện rõ sự giãn cách xã hội - mỗi con chữ ở một nhà và giải trí theo cách riêng của mình phản ánh đúng hiện thực mà người dân toàn cầu đang trải qua.

Đọc sách, văn nghệ đàn hát, gọi điện hỏi thăm người thân hay tập thể dục là cách nhiều người chọn lựa trong dịp "ở nhà tránh dịch" này.

Trong sự cố gắng đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 trên toàn cầu, Google, Facebook, Twitter đều chung tay đưa ra các giải pháp nhằm giúp người dùng nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm của virus này.

Song song với cuộc chiến chống COVID-19, các ông lớn nắm giữ các nền tảng thông tin lớn nhất thế giới cũng chung tay góp sức đẩy lùi vấn nạn "fake news" (tin giả) trong môi trường mạng.

Google gửi thông điệp ở nhà để ngăn chặn COVID-19 ảnh 3Quảng trường Duomo ở Milan (Ý) vắng lặng trong mùa dịch COVID-19. Ảnh: REUTERS

Stay home. Save lifes là lời kêu gọi khẩn thiết, cấp bách đối với công dân toàn cầu trong công cuộc đẩy lùi đại dịch COVID-19.

Tới 6 giờ sáng 3-4 (theo giờ Việt Nam), virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) khiến trên 1 triệu người mắc bệnh và trên 51.000 người tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm