Hoàng Bách quyết tâm chơi lớn cho lần quay trở lại

Quay trở lại với MV Chạm vào vinh quang – dự án âm nhạc được xem là có số lượng nghệ sĩ tham gia đông nhất V-Pop hiện tại, Hoàng Bách đã khiến người hâm mộ khen ngợi với sản phẩm chỉn chu, chất lượng và truyền tải nguồn cảm hứng mạnh mẽ. 

MV ra đời từ thời điểm bố mất 

Dự án Bach20 được hình thành vào thời điểm Bách gặp những khó khăn lớn, nhất là cách Hoàng Bách mở đầu cho việc lý giải vì sao mình lại lựa chọn quay trở lại với âm nhạc bằng một phiên bản Hoàng Bách tuổi 20 – rực rỡ nhất, trẻ trung nhất cũng như cống hiến nhất.

MV Chạm vào vinh quang, ngay khi lên sóng nhận sự ủng hộ của nhiều người hâm mộ và giới chuyên môn.

Hoàng Bách quyết tâm chơi lớn cho lần quay trở lại ảnh 1

Chia sẻ thêm về bài hát do chính mình sáng tác vào thời điểm bố mất với những tháng ngày chông chênh nhất cuộc đời, Hoàng Bách trải lòng: "Bài hát này với Bách đó chính là mầm sống. Một mầm sống giúp Bách hiểu được tất cả những gì trải qua chỉ là thử thách và mình có thể trải qua được”.

Không những thế, Hoàng Bách cũng cho biết: "Chạm vào vinh quang là bài hát nặng đô nhưng đây là câu chuyện của Bách và câu chuyện của thể thao. Hơn nữa, ca khúc cũng là niềm khích lệ cho rất nhiều người nếu bài hát này được cất lên rộng rãi”.

Chính những suy nghĩ đó, Hoàng Bách tin rằng lý trí của mình hoàn toàn bị thuyết phục bởi tiếng nói của trái tim và nam ca sĩ mong muốn Chạm vào vinh quang phải là dự án được làm đầu tiên trong chuỗi dự án Bach20, thậm chí phải là sản phẩm hay nhất, tuyệt vời nhất, hoành tráng nhất có thể.

Dự án ấn tượng với những con số

Cùng với những ý tưởng xây dựng concept Live Recording Session, Chạm vào vinh quang được xem là MV kỳ lạ nhất sự nghiệp của Hoàng Bách. Đó là sản phẩm mà Hoàng Bách tự làm khó chính mình cùng với cả ê-kíp khi quyết định lập band nhạc Bach20 Band để hát live, thu live, quay live 100% tại hiện trường.

Bởi tính chất hoành tráng và nhiều thách thức, chính Hoàng Bách từng phải hỏi giám đốc âm nhạc Lê Thanh Tâm rằng: Tôi nghĩ là 70 Vocals, 50 trống chơi trên sân vận động, quay trực tiếp, thu âm trực tiếp. Ông thấy sao. Ông làm được không?

Kết quả, Hoàng Bách cùng Bach20 Band và ê-kíp hơn 100 con người đã dành tổng cộng bốn tháng luyện tập chỉ để có một ngày quay trực tiếp, thu âm trực tiếp cho MV đầu tiên của dự án - Chạm vào vinh quang.

Hoàng Bách quyết tâm chơi lớn cho lần quay trở lại ảnh 2

Bên cạnh số lượng nghệ sĩ khổng lồ tham gia với gần 100 nghệ sĩ, MV Chạm vào vinh quang còn gây ấn tượng với lượng thiết bị được sử dụng để quay hình gồm: 84 microphone, 2 mixer với 91 đường thu trực tiếp cho 78 nghệ sĩ biểu diễn, 11 camera quay hình và 23 bộ trống.

MV đã trải qua tổng cộng 5 lần quay để mang đến hình ảnh và góc quay tốt nhất để truyền tải đúng tinh thần rực lửa mà Hoàng Bách mong muốn đem lại cho khán giả. 

Hoàng Bách quyết tâm chơi lớn cho lần quay trở lại ảnh 3

Tuy không chính thức tiết lộ con số cụ thể dành cho dự án Bach20 cũng như kinh phí đầu tư riêng cho Chạm vào vinh quang, Hoàng Bách chỉ úp mở rằng đây chính là MV tốn kém nhất trong suốt gần 20 năm sự nghiệp của mình.

Ngoài ra, trả lời cho những hoài nghi về chặng đường của Bach20, Hoàng Bách thẳng thắn: “Thay vì đưa ra một mốc thời gian hay điều gì đó cụ thể, Bách chỉ muốn nói tinh thần 20 này sẽ theo Bách và sống với âm nhạc của Bách từ đây đến cả về sau này”.    

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm