Khi đám tang nghệ sĩ trở thành nơi phô diễn, câu like

Suốt ngày 9-4, chùa Ấn Quang (quận 10, TP.HCM), nơi diễn ra lễ tang nghệ sĩ Anh Vũ đã bị vây kín bởi dòng người ngày một đổ xô về. Ngoài những khán giả tìm đến để tỏ sự thương xót, tiễn đưa người nghệ sĩ mình yêu mến thì cũng không ít người đến vì sự tò mò để được chụp hình cùng các nghệ sĩ. Phản cảm hơn, nhiều người còn cố livestream, quay, chụp ảnh.

Không gian lễ tang vì những người kém ý thức như thế đã trở nên hỗn loạn trước sự bất lực của người thân cố nghệ sĩ và ban tổ chức lễ tang. Người quay trực tiếp còn có cả những nhóm riêng. Họ chuẩn bị khá tươm tất từ máy quay, micro, chân đế cố định máy... và chen lấn bất chấp miễn để được quay cận.

Người dân vây quanh lối vào khu viếng nghệ sĩ Anh Vũ để chụp ảnh, livestream.

Những tiếng hô lớn của lực lượng bảo vệ đám tang nghệ sĩ Anh Vũ cứ được phát lên: “Mọi người tuần tự, coi chừng móc túi bà con ơi!”, nhưng dường như bất lực. Dòng người cứ chen nhau, thậm chí có người còn leo lên cả hàng rào, tượng đá quanh chùa và tay luôn lăm lăm máy ảnh, máy quay phim, điện thoại nhằm mục đích livestream trên Youtube, Facebook…

Bên trong, không khí trang nghiêm của lễ tang từ trưa dần dần bị lấn át bởi tiếng cười nói, những lời bình luận, giới thiệu của người quay và có cả tiếng chửi nhau vì chen lấn cho đến tận đêm.

Nghệ sĩ Anh Đức đến viếng bị bao vây bởi những máy ảnh.

Nhiều nghệ sĩ đến viếng khi ra về cũng bị vây quanh để chụp hình, quay phim. Điều này gây thêm đau xót cho người thân nam nghệ sĩ khi những giây phút liêng thiêng gắn bó sau cùng với người thân bị xáo trộn. Với các nghệ sĩ khác là sự lôi kéo, phiền hà. Ngay cả người đang thực hiện việc livesteam dù chỉ muốn nghi lại hình ảnh cuối cùng của nghệ sĩ mình ái mộ nhưng hành vi ấy cũng tạo nên một ấn tượng không tốt đẹp trong cộng đồng. Không chỉ vậy, dòng người ngày một đông còn gây ách tắc giao thông cho tuyến đường. Cảnh người chen, người trèo còn làm cho khung cảnh trước cổng chùa Ấn Quang kém duyên. Hơn hết, còn là cơ hội để kẻ gian trộm cắp tài sản.

Hình ảnh này không chỉ đơn cử tại đám tang nghệ sĩ Anh Vũ. Trước đó, nhiều sự kiện mang tính chất riêng tư của các nghệ sĩ khác cũng đã từng xảy ra các trường hợp tương tự.

Càng về tối, người dân càng kín các lối vào khu nhà diễn ra lễ tang để săn đón nghệ sĩ và livestream.

Mọi góc độ đều có người đến quay chụp lại, kêu gọi cộng đồng mạng vào xem

Những người live cũng chuẩn bị khá tươm tất phương tiện tác nghiệp và chen lấn mọi khi cần, cốt yếu là quay cận, quay rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm