Lê Âu Ngân Anh chưa được cấp phép vì bị yêu cầu tước danh hiệu

Ngày 4-12, sau khi có thông tin Lê Âu Ngân Anh đã nộp hồ sơ xin cấp phép dự thi Miss Intercontinental 2018 - Hoa hậu Liên lục địa 2018, Cục Nghệ thuật biểu diễn - Bộ VH-TT&DL đã tới tấp nhận được câu hỏi có cấp phép cho Ngân Anh hay không từ báo chí. Đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có câu trả lời chính thức cho báo chí như sau:

Lê Âu Ngân Anh (giữa) trong giây phút đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017 với nhan sắc gây nổi sóng mạng xã hội vì những chỉ trích không đẹp, không đáng làm hoa hậu.

 “Phía Cục Nghệ thuật biểu diễn đã nhận được hồ sơ của Lê Âu Ngân Anh xin cấp phép tham dự cuộc thi Miss Intercontinental 2018 - Hoa hậu Liên lục địa 2018. Tuy nhiên, hiện tại quan điểm của Cục là chưa đồng ý và sẽ sớm có văn bản trả lời về việc này”.

Sở dĩ trường hợp của Lê Âu Ngân Anh được dư luận, báo chí quan tâm vì trước đó, vào tháng 1-2018, Cục Nghệ thuật biểu diễn từng ra công văn yêu cầu tước vương miện Hoa hậu Đại dương của Lê Âu Ngân Anh với nội dung: "Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị giám đốc Công ty TNHH Võ Việt Chung International thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ của đơn vị tổ chức cuộc thi đã cam kết tại đề án tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 và hủy kết quả đối với thí sinh Lê Âu Ngân Anh do không đảm bảo điều kiện dự thi theo quy định".

Nhan sắc của Lê Âu Ngân Anh trước và sau khi thi Hoa hậu Đại dương 2017 được cho là đã qua chỉnh sửa.

Lý do khiến Cục Nghệ thuật biểu diễn ra công văn này là vì trong năm 2017 Lê Âu Ngân Anh đã đăng quang danh hiệu hoa hậu cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 do Công ty TNHH Võ Việt Chung International tổ chức. Ngay sau khi cô đăng quang dư luận đã dậy sóng vì cô được cho là có nhan sắc không đẹp, nhìn như lộ rõ việc phẫu thuật thẩm mỹ, không đạt chuẩn hoa hậu. Sau đó chính Lê Âu Ngân Anh đã chính thức thừa nhận cô có sửa sắc đẹp. Vì việc sửa sắc đẹp vi phạm quy định của pháp luật Việt Nam về việc bắt buộc các thí sinh thi hoa hậu phải có vẻ đẹp tự nhiên nên Cục Nghệ thuật biểu diễn yêu cầu tước danh hiệu hoa hậu của Lê Âu Ngân Anh.

Lê Âu Ngân Anh ở thời điểm hiện tại với nhan sắc được cho là tiếp tục chỉnh sửa để hoàn thiện hơn.

Tuy nhiên, sau đó Công ty TNHH Võ Việt Chung International đã không thu hồi danh hiệu của Lê Âu Ngân Anh. Nói về điều này, đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn đã trả lời báo chí vào tháng 1-2018 như sau: “Bộ không thể can thiệp trực tiếp vào việc thu hồi danh hiệu của Lê Ngân Anh, vì không có quy định nào cho phép. Việc thu hồi danh hiệu là quyền ở công ty tổ chức cuộc thi đó. Nhưng đối với các cơ quan nhà nước và công chúng, nhiều người đã không coi Lê Âu Ngân Anh là Hoa hậu Đại Dương từ lâu rồi. Nếu đơn vị tổ chức và cô Ngân Anh vẫn cứ công nhận đó là hoa hậu thì đó là việc của họ nhưng về mặt quản lý nhà nước, nếu tổ chức nào đó xin cho Ngân Anh đi thi hoa hậu quốc tế, chắc chắn Bộ không cấp phép”.

Hiện dư luận, báo chí đang chờ câu trả lời chính thức của Cục Nghệ thuật biểu diễn về việc xin cấp phép đi thi Miss Intercontinental 2018 - Hoa hậu Liên lục địa 2018 của Lê Âu Ngân Anh cụ thể như thế nào.

Được biết Miss Intercontinental 2018 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 26-1-2019 tại Philippines. Hiện cuộc thi đã có khoảng 90 thí sinh đăng ký tham dự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm