Lễ hội đường sách tết Canh Tý 2019

Địa điểm diễn ra Lễ hội đường sách tết Canh Tý 2019 với chủ đề Điều kỳ diệu về sách tại tuyến đường Mạc Thị Bưởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế (quận 1, TP.HCM). Lễ hội này có nhiều nội dung đáng chú ý:

Lễ hội trưng bày và bán 60.000 đầu sách từ nhiều công ty sách và phát hành sách trong cả nước. Trong đó nhiều đầu sách hay về phong tục tập quán, truyền thống tết cổ truyền của Việt Nam.

Phong tục chơi tranh tết, bán tranh tết khắp các nẻo chợ quê của người Việt với các bức tranh nổi tiếng tạo nên tên tuổi của nhiều làng tranh tết Việt Nam như: tranh Đám cưới chuột, Chuột múa rồng của tranh làng Hồ; Tiến tài, Tiến lộc, Lợn nái đen - tranh dân gian của Kim Hoàng; Đức ông, Ông Hổ - tranh dân gian làng Sình… được tái hiện trong ấn phẩm Tranh Tết - nét tinh hoa truyền thống Việt.

Lễ hội đường sách tết 2019.

Tại lễ hội sẽ thực hiện trang trí mô hình bầu trời tri thức với những quyển sách nhiều kích thước lơ lửng trên bầu trời, kết hợp với đèn Led tạo nên một bầu trời sách lung linh, nhiều màu sắc.

Tại đây cũng có triển lãm báo xuân với sự tham gia ấn phẩm báo xuân thiết kế đặc sắc của 38 cơ quan, đơn vị báo chí tại TP.HCM và trung ương. Trong đó có nhiều bài viết đặc sắc cho chủ đề riêng về tết Nguyên đán 2020.

Năm nay, kỷ niệm 10 năm lễ hội đường sách tết được tổ chức, kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, lễ hội đường sách tết Canh Tý 2019 có sự tham gia của Bộ Tư lệnh Vùng II Hải quân, Trung tâm Lưu trữ Quốc gia II - Cục Văn thư lưu trữ Nhà nước. Các đơn vị  này sẽ thực hiện các triển lãm:

Triển lãm Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh trong Cách mạng giải phóng dân tộc 1930-1975. Triển lãm trưng bày khoảng 300 tài liệu và hình ảnh về lịch sử đấu tranh cách mạng của nhân dân Sài Gòn - TP.HCM dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Trong đó có một số tài liệu lần đầu được công bố rộng rãi đến công chúng, như: Tài liệu về các tổ chức bí mật của các đảng chính trị chống Pháp ở Nam kỳ. Các bản án về các trí sĩ yêu nước chống Pháp. Tư liệu Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời 1926-1930…

Triển lãm Nhà giàn DK1 - 30 năm thành đồng trên biển. Triển lãm phác họa sự hình thành Nhà giàn DK1 từ 5-7-1989 trên vùng biển thềm lục địa phía Nam Tổ quốc với đời sống, nhiệm vụ gian khó, hy sinh thầm lặng cho Tổ quốc của các chiến sĩ ở thành đồng bảo vệ Tổ quốc này.

Được biết lễ hội đường sách tết Canh Tý 2019 do Sở TT&TT TP.HCM tổ chức. Lễ hội đã trở thành nét đẹp văn hóa được người dân TP.HCM chờ đợi mỗi khi xuân về tết đến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm