Liveshow đầu tiên, Võ Hạ Trâm ghi ‘điểm’ với broadway

Liveshow đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp của Võ Hạ Trâm được dàn dựng từ hành trình suốt hơn 10 năm qua của cô. Ở đó có hình ảnh Võ Hạ Trâm với giải I Tiếng hát măng non năm 2003, giải I Tuổi đời mênh mông năm 2005, giải I Tiếng hát Chú ve con năm 2006. Sau đó là những giải thưởng quán quân Gương mặt thân quen 2016, quán quân Hãy nghe tôi hát 2018. Từ các chương trình này, Trâm đã ghi dấu mình với những bản nhạc tình giàu cảm xúc và đòi hỏi kỹ thuật cao: Mùa hè đẹp nhất, Giấc mơ mùa thu, Chợt như giấc mơ…Những ca khúc này đã được Trâm thể hiện lại, có ca khúc có phần phối mới của nhạc sĩ Anh Khoa để phù hợp với chất giọng, cảm xúc của Trâm. Cùng đó, phần phối được dàn nhạc với sự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh và sân khấu đa sắc màu, công nghệ hiện đại đã giúp Trâm vừa gần gũi khán giả ở phần xem, vừa hài lòng khán giả khó tính ở phần nghe.

Võ Hạ Trâm và Lân Nhã trong tác phẩm City of stars

Thế nhưng dường như các giải thưởng, những ca khúc nhạc Việt trên dẫu tạo ấn tượng như thế vẫn chưa đích thực là một Võ Hạ Trâm…

Những ai thường theo dõi các chương trình hoà nhạc của Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM (HBSO) có lẽ không lạ với những bản nhạc cổ điển, bán cổ điển qua giọng ca Võ Hạ Trâm. Và ở sân khấu màu sắc cổ điển của dàn nhạc HBSO, Nhà hát TP.HCM, Trâm vẫn chưa thật là mình. Chính vì thế, thì một lần nữa trong liveshow This is me của Võ Hạ Trâm diễn ra vào tối 28-6 tại TP.HCM khán giả không thể không bất ngờ.

Hiệu ứng mapping đã giúp phần trình diễn "My heart will go on" của Võ Hạ Trâm ấn tượng hơn

Vẫn những ca khúc khán giả từng nghe Võ Hạ Trâm hát tại không gian Nhà hát TP.HCM: Let it go, My heart will go on, Part of that world, Beauty and the Beast, Memory… nhưng với sự giúp sức của ê kíp đạo diễn Trần Vi Mỹ, nhạc trưởng Trần Nhật Minh, nhạc sĩ Anh Khoa, những phần biểu diễn của Võ Hạ Trâm đã mang màu sắc tươi mới và đẳng cấp hơn.

"Mùa hè đẹp nhất" của nhạc sĩ Đức Huy là một bản nhạc Việt khó, nhưng Võ Hạ Trâm đã hoàn toàn chinh phục khán giả

This is me, mang câu chuyện một Võ Hạ Trâm với màu sắc âm nhạc đặc biệt hơn sau một quãng thời gian dài hơn 10 năm loay hoay với rất nhiều thể loại âm nhạc từ nhạc trẻ, bolero, trữ tình…This is menhư lời của chính Võ Hạ Trâm chia sẻ trong chương trình: “Từ đây, sẽ là một Võ Hạ Trâm với các tác phẩm âm nhạc quốc tế. Đó là chọn lựa của Trâm ở hiện tại và tương lai, dù không dễ nhưng Trâm sẽ theo đuổi. Có một câu nói mà Trâm luôn khắc ghi: “Bạn không thể yếu đuối trên con đường theo đuổi giấc mơ, phải vượt qua rào chắn đi tìm con đường của riêng mình””.

"This is me" đã phần nào cho khán giả thấy giấc mơ broadway của Võ Hạ Trâm

Và hơn cả, This is me là có thể xem là một thử nghiệm nho nhỏ với giấc mơ broadway của Trâm. Đêm diễn không chỉ hát mà còn nhiều phần phụ trợ từ dẫn dắt của NSƯT Hữu Châu, ca sĩ Lân Nhã, nhóm nhạc Oplus… cùng cảnh trí sân khấu thay đổi nhanh chóng, liên tục làm khán giả như đang được phần nào cùng sống và mơ broadway với Trâm.

Sau đêm diễn This is me, khán giả có thể nhận ra “đây chính là Trâm”, là giấc mơ của Võ Hạ Trâm suốt 12 năm phần nào đã thành hiện thực, là một con đường mới của Trâm mở ra trong âm nhạc, và nhiều người có quyền tin rằng ở đó Trâm sẽ không có những ồn ào showbiz, nhưng sẽ là một Võ Hạ Trâm thật sự với con đường âm nhạc không hề thầm lặng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm