Mirai em gái đến từ tương lai tác phẩm của Mamoru Hosoda

Đạo diễn Hosoda trở thành nhà làm phim độc lập khi ra mắt bộ phim Cô gái đi xuyên thời gian vào năm 2006 (dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng của Yasutaka Tsutsui). Bộ phim thu về thành công ngoài mong đợi được chiếu suốt một năm ở Nhật Bản sau khi nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ công chúng. Các bộ phim tiếp theo như Những đứa con của sóiCuộc chiến mùa hèCậu bé và quái thú,… đều nhận được những lời khen ngợi từ những nhà phê bình và tham dự vô số các giải thưởng lớn từ quốc tế như Liên hoan phim quốc tế Toronto, Liên hoan phim BFI London, Liên hoan phim thiếu nhi quốc tế New York, Liên hoan phim Sitges, Liên hoan phim quốc tế Berlin, Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Annecy…

 Là một người theo chủ nghĩa duy mỹ, các phân đoạn trong phim đều được lồng ghép yếu tố mỹ học và những hình ảnh ẩn dụ của đạo diễn Hosoda.

Đến với bộ phim lần này, Mirai: Em gái đến từ tương lai là tác phẩm được đạo diễn Hosoda đặt nhiều tâm huyết và kỳ vọng. Đạo diễn Hosoda chia sẻ rằng: Bộ phim là hành trình học cách biểu lộ yêu thương và cùng nhau trưởng thành của các nhân vật. Là một người theo chủ nghĩa duy mỹ, các phân đoạn trong phim đều được lồng ghép yếu tố mỹ học và những hình ảnh ẩn dụ của đạo diễn Hosoda: Hình ảnh ngôi nhà với kiến trúc đặc biệt; cây cổ thụ trước nhà - “cánh cửa thần kỳ” đưa Kun đến những không gian và thời gian khác nhau; hành trình gặp gỡ những con người từ quá khứ - hiện tại - lương lai…

Mirai em gái đến từ tương lai tác phẩm của Mamoru Hosoda ảnh 2
Mirai: Em gái đến từ tương lai là tác phẩm tham dự Liên hoan phim Cannes năm 2018 ở hạng mục Directors’ Fortnight.

Tất cả yếu tố tổng hòa lại tạo nên một Mirai: Em gái đến từ tương lai thật tươi sáng, vui nhộn song cũng giàu ý nghĩa nhân văn với những thông điệp ẩn giấu trong tác phẩm.

Khai thác những câu chuyện gia đình với thông điệp nhẹ nhàng, sâu sắc

Gia đình luôn là niềm cảm hứng bất tận trong những tác phẩm của đạo diễn Hosoda, chính vì thế Mirai: Em gái đến từ tương lai  là tác phẩm khắc họa lại những xúc cảm về mái ấm của ông. Trong câu chuyện lần này kể về hành trình khi cả gia đình Kun đón một thành viên mới: Bé Mirai.

Mirai em gái đến từ tương lai tác phẩm của Mamoru Hosoda ảnh 3
Mirai: Em gái đến từ tương lai là tác phẩm khắc họa lại những xúc cảm về mái ấm của đạo diễn Hosoda.

Khác với những bộ phim giàu triết lý khác, đạo diễn Hosoda lại khai thác câu chuyện này dưới lăng kính của riêng mình: Sự ra đời của một thành viên mới trong gia đình là một niềm vui ngoài dự kiến nhưng mỗi nhân vật trong phim sẽ có những cách “chào đón” rất khác nhau, mà trong hành trình đó - mỗi người sẽ tìm ra một bài học cho riêng mình. Nếu như Kun phải học cách vượt qua “cú sốc tuổi lên bốn” khi bị Mirai giành hết sự chú ý của cha mẹ hay như khoảnh khắc mẹ của Kun nhận ra rằng: “Không ai tự nhiên sinh ra đã có thể trở thành một bà mẹ tốt, mà phải học từng ngày để dần trở thành một bà mẹ tốt”.

“Bùa yêu” của Mirai nằm ở đâu?

Điều khiến Mirai: Em gái đến từ tương lai lay động mọi trái tim khán giả có lẽ là nét vẽ đáng yêu. Tạo hình của từng nhân vật đều được đạo diễn Hosoda và các thành viên trong studio Chizu chăm chút khắc họa đến từng tiểu tiết, để mỗi nhân vật hiện hữu một cách trọn vẹn nhất trong từng khung hình. Bên cạnh đó, màu sắc của bộ phim đem đến cho khán giả cảm giác về một câu chuyện gia đình hết sức trong trẻo, sáng tươi.

Mirai em gái đến từ tương lai tác phẩm của Mamoru Hosoda ảnh 4
Tạo hình của từng nhân vật đều được đạo diễn Hosoda và các thành viên trong studio Chizu chăm chút khắc họa.

Một yếu tố “gây nghiện” khác của bộ phim đến từ nhạc phim. Với ca khúc Tatsuro Yamashita là sự kết hợp của các thể loại funk, soul và Ppp được chấp bút bởi Masakatsu Takagi và bàn tay của nhà sản xuất âm nhạc Kyoko Kitahara đã đem đến những âm hưởng màu sắc cho chuyến phiêu lưu của cậu bé Kun. Chắc chắn rằng Mirai: Em gái đến từ tương lai  sẽ khiến khán giả cảm thấy tròn trịa về nội dung lẫn đong đầy về cảm xúc.

Trailer bộ phim:

Mirai: Em gái đến từ tương lai: Khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 3-8-2018.

Xem thêm bài viết đề xuất:


Fan ngỡ ngàng trước gia thế của Quang Vinh
Fan ngỡ ngàng trước gia thế của Quang Vinh
(PLO)- Lâu nay nhiều người vẫn trầm trồ về xuất thân của nam ca sĩ Quang Vinh, nhiều nguồn tin còn khẳng định chính nhờ gia thế giàu có mà sự nghiệp ca hát của Quang Vinh cũng thuận lợi hơn rất nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm