Miss World trao thưởng cho ai cung cấp bằng chứng gian lận

Chỉ còn ít ngày nữa, đêm chung kết cuộc thiMiss World Việt Nam - Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 sẽ chính thức diễn ra. Hành trình của Miss World Việt Nam bắt đầu từ đầu năm 2019, cho đến nay đã ghi được nhiều dấu ấn đối với truyền thông cũng như khán giả.

Ban tổ chức Miss World Việt Nam 2019 mong muốn đây là một sân chơi mang nhiều thông điệp ý nghĩa, tìm ra vẻ đẹp vì những mục đích cao cả. Chính vì thế, chúng tôi luôn luôn cầu thị, lắng nghe những ý kiến đánh giá, nhận xét từ báo chí và khán giả để hoàn thiện chương trình ngày một tốt hơn.

Hình ảnh từ chương trình

Cuộc thi Miss World Việt Nam với quy mô hoành tráng, ấn tượng không chỉ là dàn thí sinh chất lượng mà còn là một cuộc thi với rất nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, trao học bổng và đặc biệt là chuỗi chín hoạt động xã hội thiện nguyện mang tên Người Đẹp Nhân Ái đã giúp ích được rất nhiều người, tạo tiếng vang lớn trong cộng đồng; các vòng thi tài năng, truyền thông, thể thao, người đẹp biển… đều được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp.

Thí sinh Miss World Việt Nam trong dự án thiện nguyện. 

Đêm Chung khảo phía Nam tổ chức vào đêm 22-6 tại Nhà hát Hòa Bình TP.HCM, đêm chung khảo phía Bắc vào ngày 7-7 tại Tuần Châu – Hạ Long, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 Đài Truyền hình Việt Nam và 11 đài truyền hình khác. Đêm chung kết ngày 3-8 tới đây không chỉ là một đêm trình diễn thật hấp dẫn của 39 thí sinh cùng sự góp mặt của nhiều ca sỹ hàng đầu: Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Hoàng Thuỳ Linh, Đông Nhi, Ái Phương... mà còn là những sân khấu hoành tráng có một không hai từ trước đến nay. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền Hình Việt Nam và 12 đài truyền hình trên cả nước. 

Ban đầu, vòng chung kết cuộc thi Miss World Việt Nam 2019 có 40 thí sinh nhưng vừa qua, thí sinh Trịnh Lê Uyên (Hà Nội) sau khi nhận được thông báo trúng tuyển có học bổng toàn phần của một trường đại học ở Mỹ đã xin rời cuộc thi để làm thủ tục nhập học. Trịnh Lê Uyên đang trong top 3 đề cử của nội dung thi Người Đẹp Thể Thao.

Tối 28-7 vòng thi Người đẹp thời trang – Top Model đã diễn ra thành công tốt đẹp với top 3 đề cử thuộc về các thí sinh Nguyễn Thị Thu Hiền, thí sinh Nguyễn Tường San và thí sinh Lương Thùy Linh. Và tối nay 31-7 sẽ tiếp tục diễn ra vòng thi người đẹp biển và người đẹp tài năng để tiếp tục tìm ra các top đề cử và sẽ công bố kết quả trong đêm chung kết. 

Người đẹp nhân ái Miss World

Song song đó phần thi quan trọng của cuộc thi là Người đep truyền thông cũng được ban tổ chức đầu tư ghi hình bài bản cho thí sinh thể hiện quan điểm của mình trước những vấn đề của giới trẻ, môi trường, xã hội. Phần thi này đang được phát sóng trên fanpage và YouTube của chương trình, cũng đang tạo được những hiệu ứng rất tốt trong cộng đồng quan tâm.

Cuộc thi đang diễn ra đúng tiến độ và hết sức tốt đẹp. Tuy nhiên, trước thời điểm diễn ra đêm chung kết, trên mạng xã hội đã xuất hiện một thông tin vô căn cứ, sai sự thật về cuộc thi Miss World Việt Nam 2019. Cụ thể, một số người lên mạng nói về việc mua bán giải thưởng, biết trước kết quả chung cuộc dù đêm chung kết chưa diễn ra.

Ban tổ chức và Ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 cuộc thi đưa ra thông báo như sau: “Chúng tôi khẳng định không có việc mua - bán giải thưởng trong cuộc thi Miss World Việt Nam 2019. Hơn thế nữa, chúng tôi khẳng định không thể có việc mua bán giải thưởng ở các cuộc thi. Thông tin mua bán giải ở cuộc thi Miss World Việt Nam 2019 xuất hiện trên mạng xã hội đến từ cá nhân với ý đồ xấu muốn làm giảm uy tín và phá hoại cuộc thi. Họ lợi dụng những đánh giá, dự đoán hiện nay của báo chí và mạng xã hội về một số thí sinh nổi bật, được cho là có tiềm năng đoạt thứ hạng cao tại cuộc thi để nói rằng họ mua giải thưởng".

Những thông tin vô căn cứ, hoàn toàn không đúng sự thật về việc mua bán giải này đã gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý các thí sinh và người nhà, khiến họ giảm động lực trước đêm chung kết.

Trưởng Ban giám khảo Lê Xuân Sơn

Những phát ngôn đơn phương từ cá nhân không có căn cứ, sai sự thật, vu cáo trắng trợn Ban tổ chức và Ban giám khảo cuộc thi đang được chúng tôi thu thập và củng cố cơ sở pháp lý để có các giải pháp cần thiết”. 

Cũng trong buổi họp có sự góp mặt của nhà báo Ngô Bá Lục – người có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chấm thi hoa hậu thẳng thắn chia sẻ: “Với góc độ là một nhà báo, tôi luôn phải truyền tải đến quý vị độc giả thông tin chính xác nhất. Tôi chắc chắn rằng không chỉ cuộc thi sắc đẹp mà ở bất cứ cuộc thi nào cũng sẽ xảy ra những chuyện đồn đoán về người sẽ đăng quang. Ví dụ có thể thấy ở các cuộc thi sắc đẹp ở bất cứ mùa nào đã qua hay các cuộc thi âm nhạc. Tôi nghĩ rằng việc mua giải là tin đồn ở đâu cũng có. Nhưng những dự đoán trên mạng là điều bình thường vì đó là cảm nhận của mỗi người, và nếu người có kinh nghiệm dự đoán sẽ vô tình đưa ra những dự đoán trùng hợp với kết quả thì xác xuất đó cũng có thể xảy ra nếu người đó có cảm nhận và suy nghĩ sâu sắc hay theo dõi cuộc thi lâu dài. Và điều này dễ dẫn đến những suy diễn vô căn cứ trên mạng là những dự đoán này là mua bán giải. Có nhiều cuộc thi lợi dụng việc tổ chức cuộc thi sắc đẹp để tổ chức mua bán, thì với lương tâm của một người làm nghề tôi kịch liệt lên án vấn đề này vì nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc thi chính thống. Nhưng nếu vì những tin đồn mà sợ thì cuộc thi sẽ không đi được đúng định hướng nghiêm túc mà Ban tổ chức và Ban giám khảo mong muốn. Vì vậy tôi rất tuyên dương tinh thần của Ban tổ chức khi tổ chức ngay một buổi họp báo để phản biện lại những đồn đoán vô căn cứ đó, thể hiện sự tôn trọng dành cho cuộc thi với quy mô lớn như Miss World Việt Nam.”

Nhà báo Ngô Bá Lục

Ban Tổ chức cuộc thi tuyên bố: "Ban tổ chức sẵn sàng trao 1 tỉ đồng cho ai cung cấp được bằng chứng về việc mua - bán giải thưởng trong khuôn khổ cuộc thi Miss World Việt Nam 2019. Đối với những thông tin vô căn cứ, hoàn toàn sai sự thật như: Cuộc thi Miss World Việt Nam 2019 không được cấp phép tổ chức; Cuộc thi do một thẩm mỹ viện đứng ra tổ chức thì chúng tôi cho rằng  có thể những người đưa ra đã thiếu hiểu biết về cuộc thi, nhưng cũng thể hiện sự vô trách nhiệm hoặc có thể là sự cố ý công kích, phá hoại, gây ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc thi và những hoạt động văn hóa giải trí lành mạnh trong xã hội đang được công chúng quan tâm của họ".

Video phát biểu của Phạm Kim Dung và ông Lê Xuân Sơn:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.