Một gameshow ca nhạc hao tốn nước mắt của danh ca Phương Dung

Là người đã đồng hành suốt hai mùa Người kể chuyện tình, đến mùa thứ ba, danh ca Phương Dung vẫn không giấu khỏi xúc động. Danh ca cho biết, đã rất nhiều lần rơi nước mắt khi chứng kiến phần thi đầy tâm huyết của các thí sinh.

Danh ca Phương Dung tại buổi công bố chương trình Người kể chuyện tình mùa ba.

“Tôi đến với âm nhạc từ năm 1959, trong chặng đường ca hát của mình có rất nhiều khó khăn, gian truân, tuy nhiên, tất cả lại không khiến tôi rơi nước mắt nhiều như khi làm giám khảo Người kể chuyện tình. Qua ba mùa làm giám khảo, tôi đã tốn mất 100 kg nước mắt, nhiều nhất là ở tập của các nhạc sĩ Mạnh Phát, Huỳnh Anh. Điều khiến tôi tâm đắc nhất ở chương trình, đây là một gameshow mà những người yêu âm nhạc có cơ hội được tỏa sáng và thỏa mãn uớc mơ của mình để làm nghề, chứ không phải là đi thi để lấy danh hiệu", danh ca cho biết.

Danh ca Phương Dung và Nam Cường.

Được biết đến với vai trò MC, từng đoạt ngôi vị Én vàng cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình năm 2015 nhưng ước mơ thuở bé của Lê Đình Minh Ngọc là ca hát. Chính điều đó đã đưa cô đến với cuộc thi Người kể chuyện tình mùa thứ ba này. Tâm sự về quá trình tham gia thi, Lê Đình Minh Ngọc cho biết: “Tôi xuất thân từ trường nhạc, bén duyên với nghề dẫn chương trình, bản thân tôi luôn muốn được khán giả biến đến và đó nhận với vai trò ca hát và diễn xuất, vì thế tôi quyết định đến với chương trình để thử sức mình. Trước giờ, tôi không bao giờ nghĩ mình có thể hóa thân thành NSƯT Thanh Nga, thế nhưng, qua tập một, khi được trang điểm, tôi hoàn toàn bất ngờ và cảm thấy vô cùng thú vị khi qua mỗi phần thi mình lại được hóa thân thành những nhân vật hoàn toàn khác nhau, để kể những câu chuyện tình đầy da diết, khắc khoải”.

MC Én vàng Lê Đình Minh Ngọc.

Người kể chuyện tình là chương trình tái hiện câu chuyện tình đằng sau bài hát nổi tiếng của các nhạc sĩ tài hoa. Trong mùa đầu tiên, Người kể chuyện tình mang lại được ấn tượng tốt đẹp cho khán giả truyền hình khi lần đầu tiên có chương trình tôn vinh các nhạc sĩ theo một cách rất khác với trước đây. Đó là thông qua chính những câu chuyện của các bài hát, cùng với những chuyện thật về cuộc đời của nhạc sĩ, tái hiện chân dung họ một cách sống động trong một bối cảnh, không gian như một vở kịch được dàn dựng công phu.

Ê kíp thực hiện chương trình.

Ở mùa thứ hai, Người kể chuyện tình còn có sự tham gia của chính các nhạc sĩ, cha đẻ những bản tình ca bất hủ. Các nhạc sĩ đã kể những câu chuyện của chính mình, tiết lộ những thông tin lần đầu được biết về những bài hát của mình, và còn trực tiếp chấm điểm các phần dự thi của thí sinh. Chính vì thế, không ngạc nhiên khi Người kể chuyện tình  qua hai mùa phát sóng luôn đạt tỉ suất người xem cao nhất ở TP.HCM và Cần Thơ.

Danh ca Thái Châu.

Trải qua hai mùa thành công, mùa thứ 3, chương trình tiếp tục giúp khán giả hiểu hơn về những bóng hồng đằng sau những bài ca, đồng thời tái hiện những thăng trầm trong cuộc đời người nhạc sĩ một cách rõ nét, chân thực, rất “đời”.

Ở mùa ba, khán giả sẽ cùng lật giở những câu chuyện đời qua các bài hát nổi tiếng của 12 nhạc sĩ: Huỳnh Anh, Nguyễn Ánh 9, Văn Phụng, Anh Việt Thư, Đoàn Chuẩn – Từ Linh, Bắc Sơn, Hoàng Trọng, Hoài An, Phạm Đình Chương, Hoàng Trang, Lê Hựu Hà, và đặc biệt chương trình năm nay sẽ có một tập mà nhân vật chính là thi sĩ Nguyễn Bính – một gương mặt tiêu biểu của thi ca Việt Nam với số lượng lớn các bài thơ được phổ thành những ca khúc nổi tiếng.

Với nhiều dòng nhạc khác nhau như nhạc quê hương, bolero, nhạc tình, nhạc thính phòng… Người kể chuyện tình mùa 3 sẽ mang đến một mùa thi nhiều màu sắc âm nhạc cũng như mang đến sự mới mẻ dành cho khán giả.

Biên tập chương trình Minh Đức và hai thí sinh nam.

Biên tập Minh Đức cho biết, 13 nhạc sĩ, thi sĩ được giới thiệu trong Người kể chuyện tình mùa thứ 3 đều đã qua đời, xung quanh họ có nhiều câu chuyện có khi là sự thật, có khi chỉ là những giai thoại do đồn đại và suy diễn mà có. Chương trình sẽ cố gắng tìm hiểu những thông tin về các nhạc sĩ qua những người thân của họ, hoặc gạn lọc các thông tin đang có, đối chiếu nhiều chiều để có được những câu chuyện đáng tin cậy nhất.

Nét đặc biệt là chương trình không đặt mục tiêu tìm kiếm tài năng ca hát đơn thuần, mà qua mỗi đêm thi, sẽ chú trọng vào giá trị thẩm mỹ nghe nhìn và nghệ thuật trình diễn, kết hợp cùng với phần dàn dựng cùng các hiệu ứng sân khấu. Mỗi bài hát sẽ trở thành một câu chuyện hấp dẫn, và mỗi thí sinh sẽ là một người kể chuyện.

Thí sinh sẽ hóa thân vào các nhân vật, đồng thời thể hiện tài năng ca hát, diễn xuất… của mình. Mỗi nghệ sĩ khi đến và trở thành thí sinh của chương trình, sẽ dần trở thành một hình mẫu nghệ sĩ toàn năng, không chỉ thích nghi với nhiều phong cách âm nhạc khác nhau qua suốt các vòng thi, mà còn tích lũy được những vốn liếng về cảm xúc, về kỹ thuật trình diễn và kiến thức về các ca khúc, các nhạc sĩ.

MC Hoàng Anh.

Mùa thứ ba, chương trình sẽ là nơi tranh tài của các ca sĩ trẻ: Minh Sang, Khánh Hoàng, Trọng Khương, Duyên Quỳnh, Minh Ngọc, Trương Diễm. Trong khi Trọng Khương, Minh Sang, Trương Diễm, Khánh Hoàng từng gây dấu ấn qua nhiều cuộc thi âm nhạc trước đó thì Minh Ngọc, Duyên Quỳnh lại từng thử sức ở những lĩnh vực khác như diễn xuất, làm MC.

Người kể chuyện tình mùa ba sẽ có 14 tập. Chương trình phát sóng vào lúc 21 giờ thứ năm hàng tuần kể từ ngày 27-6. trên kênh THVL1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm