'Music in the dark' trải nghiệm âm nhạc trong bóng tối

Đã bao giờ bạn tự hỏi: Sẽ như thế nào khi thưởng thức một đêm nhạc hoàn toàn trong bóng tối, không nhìn rõ mặt người biểu diễn, không bị xao lãng bởi những hiệu ứng đặc biệt trên sân khấu, chỉ có âm thanh của nhạc cụ và tiếng hát của người nghệ sĩ dắt tinh thần và tâm hồn khán giả đi qua các cung bậc trong hơn một giờ?

Nghệ sĩ piano khiếm thị Vũ Văn Tư.

Khi hoàn toàn ở trong bóng tối chỉ có âm nhạc là ngôn ngữ duy nhất, có lẽ người nghe sẽ cảm nhận không gian thật lạ lẫm trong giây phút đầu tiên. Nhưng rất nhanh sau đó, âm thanh sẽ “chạm” đến người nghe theo cách thức vô cùng tỉnh táo và đầy đam mê. Thưởng thức âm nhạc trong bóng tối, bạn sẽ dễ dàng tập trung vào vẻ đẹp của thanh âm và vẽ ra những bức họa tinh tế nhất, từ tưởng tượng rất riêng của mỗi người. 

Lấy cảm hứng từ tinh thần âm nhạc không giới hạn, đêm nhạc thứ ba của chuỗi chương trình Music in the dark sẽ trở lại với ước nguyện nối dài tính độc đáo và đa dạng của chương trình. Là sự kết hợp giữa thanh nhạc và âm thanh mộc mạc của các nhạc cụ, đêm nhạc Chuyện anh, chuyện tôi, chuyện đất trời năm nay được xây dựng theo chủ đề trò chuyện. Âm nhạc sẽ là yếu tố để kết nối nghệ sĩ và khán giả đến gần nhau hơn qua những câu chuyện đa sắc màu về con người, về tình yêu và sự vô hạn của đất trời.

Bên cạnh những giai điệu tuyệt mỹ được thể hiện truyền cảm bởi tập thể giáo viên và học viên từ Học viện âm nhạc và trình diễn nghệ thuật Soul (SMPAA), đêm nhạc Chuyện anh, chuyện tôi, chuyện đất trời còn có sự tham gia đặc biệt của hai nghệ sĩ khách mời: Em gái nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn, nhà thiết kế áo dài Trịnh Hoàng Diệu và nghệ sĩ piano khiếm thị Vũ Văn Tư.

Đêm nhạc thuộc chuỗi chương trình Music in the dark năm nay còn mang ý nghĩa lan tỏa yêu thương đến cộng đồng người khiếm thị khi trước đêm diễn chính thức vào 28-6 thì tối 27-6 sẽ có một chương trình dành cho những người khiếm thị. Cả hai đêm nhạc sẽ diễn ra vào 18 giờ 30 phút tại Soul Live Project Complex (214 Pasteur, Quận 3, TP.HCM).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm