MV về COVID-19 của năm nhạc sĩ kỳ cựu gây xúc động

Đại dịch COVID-19 đã gây nhiều xúc cảm cho nhạc sĩ Quốc An khiến anh không thể ngồi im.

Anh đã viết nên ca khúc Ngộ với những cảm xúc mà mỗi người đều có thể gặp hằng ngày, đó là những bộn bề lo toan khiến ta quên đi nhiều thứ, chính đại dịch như một cái phanh bỗng dừng bánh xe cuộc sống lại.

Những nhạc sĩ cùng trở lại với Ngộ và với một dự án âm nhạc dài hơi trong năm 2020. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trong trạng thái “bình thường mới” để mỗi người dân quay trở lại làm việc, sống cùng dịch, Ngộ không chỉ là lời tri ân đến các đội ngũ tuyến đầu chống dịch mà còn lan tỏa tinh thần lạc quan, niềm tin vào cuộc sống, hướng đến một tương lai tươi sáng, tốt đẹp.

Nó như lời chính bài hát: “Dù giàu khó hay đói nghèo, vinh quang hay lao đao, mình hãy gắn kết với nhau đi qua nỗi đau; hận thù tan nhanh, muộn phiền tan nhanh, hãy đến bên nhau, yêu thương nhau người hỡi…”.

Nhạc sĩ Quốc An và Hoài An trong phòng thu Ngộ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ngoài ca khúc, phần hình ảnh của MV Ngộ do đạo diễn Kiki Trần thực hiện đơn giản với những ký họa từ cuốn nhật ký bằng tranh Con đã về nhà - ký họa cách ly COVID của tác giả Nguyễn Tăng Quang.

Đạo diễn Kiki Trần (ngoài cùng bên trái) cùng các nhạc sĩ, êkíp thực hiện Ngộ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ca khúc Ngộ của nhạc sĩ Quốc An cũng như “đánh thức” các nhạc sĩ bạn bè:  Tuấn Thăng, Minh Nhiên, Hoài An và Võ Hoài Phúc để một ngày cả năm cùng cất lên ca khúc Ngộ.

Chính vì thế, MV đan xen câu chuyện nhật ký cách ly là hình ảnh năm chàng nhạc sĩ mộc mạc trong phòng thu.

Với năm gương mặt nhạc sĩ: Minh Nhiên, Võ Hoài Phúc, Tuấn Thăng, Quốc An và Hoài An (từ trái sang), thì âm nhạc không thể rời cuộc sống mà phải có đóng góp cho cộng đồng. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Các nhạc sĩ khi đến với Ngộ và xa hơn là một dự án đường dài trong năm 2020 đều cùng chia sẻ: “Âm nhạc vẫn luôn hòa cùng dòng chảy thời sự, để không xa rời cuộc sống và có những đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Bên cạnh việc mang đến những giai điệu đẹp, cập nhật những xu hướng âm nhạc mới, người sáng tác cũng cần thể hiện trách nhiệm xã hội của mình thông qua những tác phẩm âm nhạc”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm