Nghệ sĩ tưng bừng tham dự ra mắt hồi ký của NSND Lệ Thủy

Sáng 30-11, đông đảo nghệ sĩ cải lương nổi tiếng như: Minh Vương, Thanh Tuấn, Thanh Kim Huệ, Chí Tâm, Hà Mỹ Xuân, Thanh Nguyệt, Quốc Nhĩ, Thoại Miêu, Thành Chiến…; cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng các thế hệ như: nghệ sĩ Thành Lộc, ca sĩ Bích Phượng, soạn giả Hoàng Song Việt, MC Quýnh Trâm, Anh Quân; các nghệ sĩ trẻ Lê Dương Bảo Lâm, Lê Như, Dương Cẩm Linh… đã đến tham dự buổi ra mắt hồi ký của NSND Lệ Thủy.

Buổi ra mắt được tổ chức rất trang trọng.

Quyển hồi ký này được làm dưới dạng phim, gồm trên 30 tập, do ca sĩ Dương Đình Trí - con trai nghệ sĩ Lệ Thủy, và Công ty Bước chân hai thế hệ của anh thực hiện.

Các tập phim này sẽ lần lượt được phát trên kênh You Tube Bước chân hai thế hệ  và Easy Travel - Dương Đình Trí vào Chủ nhật hằng tuấn, bắt đầu từ ngày 1-12.

Rất nhiều hoa chúc mừng của đồng nghiệp, nghệ sĩ trẻ và khán giả.

Các tập phim sẽ lần lượt kể lại cuộc đời của nghệ sĩ Lệ Thủy từ lúc còn là một bé gái nghèo khổ, làm chị hai trong một gia đình đông con, vất vả phụ mẹ nuôi con.

Trong các tập phim sẽ xuất hiện nhiều hình ảnh, tư liệu xưa về nghệ sĩ Lệ Thủy, và những câu chuyện, kỷ niệm xưa chưa bao giờ tiết lộ của nghệ sĩ Lệ Thủy và các nghệ sĩ nổi tiếng khác.

Nghệ sĩ Lệ Thủy cho biết cách đây hơn 10 năm bà đã nhờ một người ghi lại hồi ký bằng chữ viết cho mình gần như đã xong xuôi. Tuy nhiên, bà nói mình là người bình dân, ăn nói chân phương, mộc mạc, mà hồi ký được người chấp bút viết lại hay quá, văn chương quá bà thấy không giống mình, mà cũng sợ khán giả nói.

“Hỏng phải Lệ Thủy viết, Lệ Thủy đâu có như vậy”. Thế nên quyển hồi ký đó bà không cho xuất bản. Phải hơn hai năm qua, khi ca sĩ Đình Trí con bà gợi ý cho bà làm hồi ký bằng phim, sau nhiều ngày suy nghĩ bà đã đồng ý và rất hài lòng, tin tưởng giao cho con trai làm hồi ký của mình.

Ca sĩ Đình Trí cho biết anh muốn làm quyển hồi ký này nhân lúc mẹ anh còn sức khỏe tốt, trí nhớ, có thể ca hát và nhớ lại nhiều chuyện của cuộc đời mình. Đình Trí cũng cho biết anh là người giữ lại được rất nhiều tư liệu quý của mẹ mình và của bộ môn nghệ thuật cải lương và cũng là người hiểu mẹ mình nhất để tự tin làm hồi ký cho mẹ một cách tốt nhất.

Việc anh chọn làm làm hồi ký cho mẹ bằng phim còn là cách lưu lại cho con cháu nghệ sĩ Lệ Thủy về sau biết họ đã có một người mẹ, người bà như thế; cũng như là những hình ảnh ghi lại dành tặng khán giả yêu mến nghệ sĩ Lệ Thủy.

 Đình Trí cho biết sau khi phát hành trên online, quyển hồi ký Một kiếp cầm ca - Sinh ra để hátcủa NSND Lệ Thủy sẽ được phát hành bằng bản USB với số lượng hạn chế cho những khán giả muốn sưu tầm, muốn có được đầy đủ, chính gốc bộ hồi ký bằng phim này về nghệ sĩ Lệ Thủy.

Việc nghệ sĩ Lệ Thủy lần đầu tiên làm hồi ký bằng phim đã được nhiều nghệ sĩ cùng thế hệ rất ủng hộ và cho biết họ rất thích vì đó là một hình thức phù hợp. Tại buổi ra mắt hồi ký này, rất hiếm hoi mới thấy nghệ sĩ Minh Vương mặt quần jean, áo thun trẻ trung đến tham dự. Ông cho biết mấy mươi năm qua, ông rất hiếm khi mặt quần jean đi lễ lạc mà thường mặc đồ vest dạng âu phục. 

Tại đây, NSND Lệ Thủy đã trưng bày 10 bức tranh một nghệ sĩ trẻ hâm mộ vẽ lại những bìa đĩa có bà hát để tặng bà.

Hình ảnh các nghệ sĩ tham gia buổi ra mắt hồi ký của NSND Lệ Thủy:

Nghệ sĩ Nhân dân Minh Vương.

 NSND Minh Tuấn.

NSND Lệ Thủy, Thoại  Miêu.

Nghệ sĩ Thanh Kim Huệ và Hà Mỹ Xuân.

Nghệ sĩ Thoại Miêu và ca sĩ Đình Trí.

Từ trái qua, các nghệ sĩ Thành Chiến, Quốc Nhĩ, Thanh Nguyệt, soạn giả Hoàng Song Việt.

NSND Lệ Thủy, Thanh Kim Huệ và một nghệ sĩ cùng thời.

Nhà báo Hoàng Kim, ca sĩ Bích Phượng, nghệ sĩ  Hà  Mỹ Xuân, nghệ sĩ Thành Lộc và một khách mời.

NSND Lệ Thủy với ca sĩ trẻ Lê Như và một khách mời.

Nghệ sĩ Chí Tâm và Lệ Thủy.

Diễn viên Dương Cẩm Lynh tặng hoa cho NSND Lệ Thủy.

MC Quỳnh Trâm và Anh Quân.

Bộ tranh một nghệ sĩ trẻ ái mộ vẽ tặng NSND Lệ Thủy:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm