Nghẹt thở với những bức tranh “Đa diện”

Tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM đang diễn ra triển lãm tranh mang tên “Đa diện” 3 của nhóm các họa sĩ đến từ Hà Nội. Đó là 10 họa sĩ: Đoãn Hoàng Lâm, Tào Linh, Nguyễn Minh, Nguyễn Huân, Chu Viết Cường, Dương Tuấn, Khổng Đỗ Duy, Nguyễn Mạnh Hùng, Bùi Hoàng Dương, Phương Bình.

Đây đều là những họa sĩ được biết đến trong giới hội họa Hà thành và trong nước với những phong cách mang đậm cá tính riêng. Họ tập hợp lại với nhau và lấy tên nhóm là Đa diện.

Chính vì cái tên Đa diện mà triển lãm lần này của họ tại TP.HCM các bức tranh được trưng bày rất khác biệt màu sắc, chất liệu, phong cách. Đáng nói là có nhiều bức tranh mang lại những cảm xúc mạnh mẽ và khác biệt. Người xem có thể mơ màng triệt để với những bức tranh sơn dầu cảnh vật rất thơ mộng, lãng đãng của tác giả này. Người xem cũng có thể trầm trồ vì màu sắc, đường nét, chất liệu tinh xảo của một bức tranh phong cảnh sơn mài sang trọng khác theo phong cách tả thực.

Ngay sau đó người xem lại bắt gặp những bức tranh lập thể, siêu thực, màu sắc mạnh mẽ, cho ấn tượng nghẹt thở với những mặt người nhập nhòe, kỳ dị, nhìn không rõ nhân diện. Ở đây có cả những bức tranh khỏa thân theo nhiều phong cách, rồi những bức tranh vẽ phụ nữ và trẻ con theo kiểu thời Phục Hưng cũng gây ấn tượng cho thị giác người xem…

Theo ban tổ chức, đã có nhiều bức tranh đang trưng bày đã được bán ở cuộc triển lãm này cho thấy triển lãm có sự thành công về mặt thương mại bên cạnh việc đem đến sự thưởng ngoạn cho công chúng.

“Đa diện” 3 trưng bày 60 bức tranh của 10 tác giả đến từ Hà Nội nói trên; ngoài ra còn có tranh của hai họa sĩ khách mời Nguyễn Thanh Bình của TP.HCM và Nguyễn Công Hoài của Đồng Nai. Triển lãm “Đa diện” 3 diễn ra đến hết ngày 26-7.

Được biết, đây là lần thứ ba nhóm Đa diện tổ chức triển lãm tranh và là lần đầu tiên triển lãm tại TP.HCM. Hai lần trước Đa diện đã tổ chức triển lãm của họ tại Hà Nội và gây được sự chú ý của giới hội họa và công chúng.

Xem một số tranh tại triển lãm "Đa diện" 3:

Tranh của Phương Bình.

Tranh của Tào Linh.

Tranh của Nguyễn Huân.

Tranh của Bùi Hoàng Dương.

Tranh của Doãn Hoàng Lâm.

Tranh của Dương Tuấn.

Tranh của Nguyễn Công Hoài.

Tranh của Chu Viết Cường.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm