Nhà biên kịch tài năng công bố 12 thí sinh vào chung cuộc

Bước vào mùa thứ 3, cuộc thi Nhà biên kịch tài năng vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt với 4.480 tác phẩm dự thi gửi về chương trình. Sau vòng Tuyển sinh, 24 thí sinh xuất sắc nhất đã được lựa chọn để đào tạo và hoàn thiện đề cương chi tiết kịch bản dưới sự dẫn dắt của các huấn luyện viên: Đạo diễn Charlie Nguyễn, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, đạo diễn Lý Hải và biên kịch Trần Khánh Hoàng.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng trong buổi học Master Class về phim thương mại

Trong giai đoạn huấn luyện diễn ra từ ngày 15 đến 19-7, các thí sinh đã được đào tạo kiến thức và kỹ năng cơ bản để hoàn thiện kịch bản như: Tìm hiểu về phim thương mại, ý tưởng và chuyện phim, cấu trúc của kịch bản phim, luyện đọc và phân tích kịch bản, kỹ năng trình bày kịch bản trước nhà sản xuất.

 Buổi gặp gỡ giữa huấn luyện viên và thí sinh top 24

Sau khóa huấn luyện, các thí sinh được chia làm sáu đội của sáu huấn luyện viên để tiến hành chuyển ý tưởng thành đề cương kịch bản. Khi các đề cương chi tiết được hoàn thiện, huấn luyện viên sẽ phải đánh giá và lựa chọn hai thí sinh xuất sắc nhất của đội mình để trình bày đề tài ở vòng “Thi đấu” trước các nhà sản xuất uy tín.

Thí sinh tập trình bày ý tưởng trong quá trình huấn luyện

Top 12 thí sinh đã chính thức lộ diện. Các thí sinh được chọn đa phần là những gương mặt trẻ với nhiều ý tưởng kịch bản độc đáo và mới mẻ như: cuộc đấu tranh sinh tồn của cư dân trong một chung cư khi bệnh dịch diễn ra; câu chuyện éo le về đám tang của một nữ ca sĩ dù cô “vẫn còn sống” hay hành trình của một ông bố già khó tính lợi dụng chuyến đi tìm cô con gái lắm chiêu bỏ nhà đi để lừa chàng rể nghệ sĩ phải từ bỏ tình yêu của mình…

Danh sách thí sinh top 12 Cuộc thi Nhà biên kịch tài năng 2019

Vòng “Thi đấu” – trình bày ý tưởng của Top 12 sẽ diễn ra vào ngày 19-9. Các thí sinh có cơ hội giành được những giải thưởng của chương trình và nhà tài trợ với tổng giá trị lên đến 600 triệu đồng, tham gia chuyến tập huấn ngắn hạn tại Hàn Quốc, một năm học miễn phí tại Trung tâm Đào tạo Điện ảnh Xinê House.

Đặc biệt, các thí sinh sẽ có cơ hội biến ý tưởng của mình thành những bộ phim hoàn chỉnh nếu chinh phục được các nhà sản xuất phim tham dự buổi thuyết trình. Đối với các kịch bản được lựa chọn sản xuất, CGV sẽ hỗ trợ một phần kinh phí khi bộ phim chính thức bấm máy.

Lễ công bố và trao giải cuộc thi Nhà biên kịch tài năng 2019 sẽ được tổ chức tại CGV Hoàng Văn Thụ vào ngày 20-9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm