Nhã Phương: "Cảm ơn bố mẹ cho tôi ngoại hình ưa nhìn"

- Nhân vật Linh bị ma ám trong "Quả tim máu" có nhiều đất để thể hiện khả năng diễn xuất, cảm giác của chị thế nào khi lần đầu nhận được vai lớn?

- Khi biết mình được vào vai Linh trong "Quả tim máu", tôi đã hét lên sung sướng. Lúc casting cho vai này, tôi không hề thấy đạo diễn Victor Vũ phản ứng gì. Ai ngờ, tôi lại được chọn.

38 ngày quay hình cho bộ phim là cả thiên đường với tôi. Bất cứ diễn viên nào chứng kiến thành công của êkíp đều hạnh phúc vì mình được góp mặt trong dự án và tôi không phải ngoại lệ. Đây sẽ là một kỷ niệm khó quên trong suốt cuộc đời hoạt động nghệ thuật của tôi.

phuong-1.jpg

Nhã Phương có nét đẹp trong sáng, dễ thương.

- Là một diễn viên trẻ, lần đầu nhận vai lớn, chị gặp khó khăn gì?

- Lúc đầu tôi áp lực lắm. Đây là vai đầu tiên tôi nhận trong sự phấn khởi pha lẫn lo lắng. Tôi đã mất ngủ nhiều đêm để tập trung cho nhân vật. Vai diễn thoạt nhìn có nhiều tương đồng với hình mẫu của tôi ngoài đời: hiền lành, có đôi mắt u buồn. Victor Vũ là một đạo diễn nổi tiếng khó tính và có yêu cầu khắt khe. Tôi phải cố gắng rất nhiều để thoát khỏi hình ảnh cô bé có nét đẹp giản dị, mong manh trong những bộ phim trước để hoàn toàn là Linh - cô tiểu thư bị ma ám.

Đây là phim kinh dị mà tôi thì rất sợ ma. Hầu hết cảnh quay Quả tim máu đều thực hiện trong ngôi nhà ma nổi tiếng ở Đà Lạt vào ban đêm. Tôi may mắn được các đàn anh, đàn chị như cô Kim Xuân, anh Thái Hòa, Quý Bình, chị Tú Vi, anh Hoàng Bách động viên rất nhiều trong quá trình quay. Nhiều phân đoạn, các anh chị góp ý cách diễn sao cho hay nhất, sống động nhất. Dần dần, tôi cũng quen và thấy mình đã hoàn toàn là nhân vật trong phim.

Bạn bè, gia đình nói sao về vai Linh của chị?

- Mọi người dành cho tôi nhiều thiện cảm nhưng vẫn có những góp ý thêm. Tôi đang tiếp thu tất cả để hoàn thiện mình hơn.

Tôi cũng mong sẽ được thử sức ở những vai khác nhau để khán giả đánh giá thêm nhiều góc cạnh trong sự nghiệp của tôi. Là một diễn viên mới, việc chọn vai diễn không phải điều dễ dàng. Tôi sẽ trân trọng tất cả cơ hội có được và sẽ làm tốt nhất có thể.

Sở hữu gương mặt trong sáng, dễ thương, dung dị, chị nghĩ sao về lợi thế này của mình?

- Ngoại hình luôn là điều cần thiết đối với người diễn viên. Tôi phải cảm ơn cha mẹ đã cho mình một ngoại hình ưa nhìn, làm tiền đề cho tôi bước vào lĩnh vực nghệ thuật và được mọi người yêu mến như hiện nay.

Trong quá trình đeo đuổi nghề, chị gặp những trở ngại gì?

- Từ nhỏ tôi có ước mơ làm giáo viên vì bố cũng làm nghề gõ đầu trẻ. Những ngày lễ tôi thấy bố nhận được nhiều món quà dễ thương từ học trò và tôi cũng muốn được như bố. Lớn lên, tôi lại thích ca hát. Nhưng tôi được một người bạn thân rủ thi vào trường Sân khấu Điện ảnh.

Sau hai tháng nhập học, tôi may mắn được mời đi đóng phim. Mà các vai diễn của tôi đóng toàn là vai học sinh. Mỗi bộ phim, mỗi nhân vật, tôi đều có những trải nghiệm khác nhau. Chính những chất liệu thực tế đó đã giúp tôi có vai diễn lớn. Tôi ước mơ được đóng phim trọn đời, cho đến khi tóc bạc, chống gậy.

phuong-3.jpg

Nhã Phương vừa nhận lời mời sang Hàn Quốc đóng phim.

Vậy chị nuôi dưỡng ước mơ của mình như thế nào?

- Tôi muốn đóng thật nhiều phim để kiếm nhiều tiền hơn nữa. Đối với tôi kinh tế vững vàng mới có thể sống với nghề như một diễn viên chân chính.

Chị có kế hoạch lâu dài nào cho điện ảnh?

- Sau Quả tim máu, tôi may mắn được mời sang Hàn Quốc đóng phim. Vì phải bảo mật thông tin nên tôi chưa công bố nhiều về vai diễn với truyền thông và người hâm mộ ở Việt Nam. Tôi sẽ cố gắng hoàn thành thật tốt nhân vật này để không phụ sự yêu thương mà khán giả đã dành cho tôi trong suốt thời gian qua.

Theo VNE

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm