Nhạc viện TP.HCM hợp tác cùng nghệ sĩ Thanh Bùi

Nhạc viện TP.HCM chính thức công bố hợp tác kết nối, giáo dục, phát triển cộng đồng thông qua âm nhạc và nghệ thuật trong buổi lễ ký kết hợp tác với Tổ chức Giáo dục Âm nhạc và Nghệ thuật Biểu diễn Á Châu (AMPA Education), diễn ra tại Nhạc viện TP. HCM.
Sự kiện này đánh dấu AMPA Education khi chính thức trở thành đối tác chiến lược của Nhạc viện TP.HCM. "Trách nhiệm cộng đồng" rõ nhất trong quan hệ đối tác này chính là việc tích hợp chương trình đào tạo quốc tế vào giáo trình giảng dạy sinh viên chính quy, đồng thời thực hiện các dự án phi lợi nhuận về âm nhạc và nghệ thuật nhằm xây dựng nền tảng giáo dục sáng tạo vững chắc cho học sinh/ sinh viên trên toàn quốc.

PGS.TS Tạ Quang Đông, Giám đốc Nhạc viện TP.HCM ký kết hợp tác cùng ông Bùi Vu Thanh (nghệ sĩ Thanh Bùi) - nhà sáng lập AMPA Education.

PGS.TS. Tạ Quang Đông, Giám đốc Nhạc viện TP.HCM, chia sẻ: "Kế hoạch này đã được tôi và anh Thanh ấp ủ khá lâu, cả hai đã cùng ngồi lại với nhau nhiều lần để làm việc và thảo luận kỹ càng để đưa ra kế hoạch chi tiết. Nhạc viện TP.HCM hiện nay là một trong ba cơ sở đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp lớn nhất trong cả nước, đào tạo các trình độ từ trung cấp, cho đến tiến sĩ âm nhạc. Trong những năm qua, chúng tôi tập trung đào tạo tài năng theo định hướng của Bộ Văn hóa. Tôi nhận thấy rằng để đào tạo được tài năng, chúng ta cần phát triển đội ngũ học sinh sinh viên, những người yêu thích âm nhạc, đến với âm nhạc. Như vậy, tôi và Thanh đã tìm thấy sự nhất trí trong việc lan rộng âm nhạc hơn nữa. Tôi nghĩ rằng Nhạc viện TP.HCM ngoài việc đào tạo đỉnh cao tài năng thì cũng cần có trách nhiệm đối với xã hội trong việc đưa âm nhạc đi sâu vào các tầng lớp quần chúng, kể cả việc thưởng thức và đào tạo âm nhạc".

Một trong điểm đặc biệt của việc hợp tác cùng AMPA Education chính là đưa giáo dục đến hệ thống trường phổ thông, tạo điều kiện cho các em học sinh có được những không gian âm nhạc và điều kiện học âm nhạc tốt.

Tại buổi lễ ký kết, Nhạc viện TP.HCM và AMPA Education cũng chia sẻ họ sẽ cùng hướng đến nhiều đối tượng hơn, không chỉ học sinh, sinh viên mà là công chúng rộng, các hoàn cảnh khó khăn có tình yêu với âm nhạc... cũng như quỹ học bổng cho các tài năng âm nhạc. Hai bên sẽ cùng nhau thực hiện các hoạt động như: Giới thiệu, quảng bá các chương trình biểu diễn, hội thảo (workshop), lớp học kỹ năng nâng cao (masterclass) dành cho học sinh, sinh viên và công chúng trong và ngoài nước; hợp tác giữa giảng viên và học viên của hai bên trong các Liên hoan nghệ thuật, biểu diễn, cuộc thi, trại hè âm nhạc, chuỗi chương trình đêm nhạc cộng đồng với dàn nhạc giao hưởng SPYO… 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm