Nhẹ nhàng những ngóc ngách Sài Gòn ngày và đêm

Những ngày lễ có lẽ là những ngày Sài Gòn vắng bóng người và xe cộ nhất trong năm. Bởi những ngày này nếu người dân làm việc ở Sài Gòn không về quê thì cũng là kéo nhau đi du lịch ở những thành phố như: Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Vũng Tàu… Và hiển nhiên sau mỗi dịp lễ như vậy lại là bài ca muôn thuở về sự chen chúc, đông đúc và mệt mỏi.

Nếu bạn không muốn đi đâu xa ở những thành phố du lịch công nghiệp đầy ắp người thì đây chính là cơ hội để bạn ngao du và khám phá một Sài Gòn hoa lệ đẹp đến ngỡ ngàng. 

Tham quan những tòa chung cư

Địa điểm lý thú với khung cảnh rất cổ điển mà chắc hẳn ít ai nghĩ đến nằm ngay trong lòng thành phố đó chính là những tòa chung cư cũ. Bạn có thể đến những tòa chung cư này để chụp hình và nghe những câu chuyện của các cụ già sống ở đây về những câu chuyện lịch sử ngôi nhà, mảnh đất Sài Gòn. Và những nơi này cũng là không gian để các bạn trẻ có hình đẹp sống ảo dịp lễ, chẳng cần phải đi đâu xa mà lại có thêm kiến thức về Sài Gòn những năm tháng xưa cũ khiến ta thêm yêu vùng đất này hơn bội phần.

Chung cư Nguyễn Huệ.

Nét cổ kính ở chung cư Nguyễn Huệ.

Có thể kể đến một số chung cư nổi bật như Chung cư 42 Nguyễn Huệ (quận 1), tọa lạc giữa con phố sôi động bậc nhất Sài thành, nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi lạc bước vào chung cư 42 Nguyễn Huệ khi nó thật cổ kính giữa khung cảnh hiện đại, sầm uất.

Nhà ở tại chung cư được cải tạo thành hàng chục hàng quán lớn nhỏ, từ các cửa tiệm thời trang cho tới các quán cà phê mang nét cá tính, sang trọng nhưng không kém phần cổ điển, độc đáo. Từ ban công của các quán cà phê này bạn cũng có thể ngồi nhâm nhi bánh ngọt cùng một cốc cà phê và ngắm nhìn xuống dòng người trong lòng phố đi bộ.

Chung cư Vĩnh Hội.

Chung cư Trúc Giang.

Chung cư Vĩnh Hội và chung cư Trúc Giang (quận 4) là hai căn chung cư nằm trong danh sách cũ kỹ nhất của TP.HCM, nếu những bạn trẻ nào muốn tìm kiếm những bức hình thật sự cổ điển qua các thước phim cũ thì đây là một địa điểm không thể bỏ qua. Hơn thế hai tòa chung cư này cũng có khả năng sẽ được di dời và tái cơ cấu lại vì vậy hãy đến lưu lại những kỷ niệm đẹp trước khi nơi này bị phá bỏ.

Kiến trúc cổ kính tại Chung cư Hào Sỹ .

Chung cư Hào Sỹ .

Chung cư Hào Sỹ Phường hay còn gọi là chung cư Trần Hưng Đạo, nằm trong con hẻm nhỏ thuộc quận 5, TP.HCM. Đây là chung cư mang đậm màu sắc của người Hoa với lối kiến trúc cổ kính, thiết kế đơn giản nhưng nhiều màu sắc. Nhiều bạn trẻ rất thích chung cư này bởi màu tường cũ kỹ, vết rêu phong, hành lang xanh nhạt bám màu thời gian khiến khung cảnh trông cực kỳ điện ảnh. Đây cũng là nơi khách nước ngoài thường được gợi ý tới thăm quan, bởi nó chứa đựng sự giao thoa văn hóa giữa người Hoa và người Việt một cách rõ nét.

Bên cạnh đó còn nhiều tòa chung cư khác mang những nét đặc trưng riêng cùng khung cảnh mang nét đẹp cổ điển từ thời ông bà anh như Chung cư Lý Tự Trọng, chung cư Tôn Thất Đạm (quận 1); chung cư Ngô Gia Tự (quận 10)...

Dạo quanh một vòng Sài Gòn

Lựa chọn tiếp theo cho những ai có đôi chân chạy muốn đi đây đó nhưng không có nhiều thời gian vì ngày nghỉ lễ quá ngắn thì lựa chọn khám phá góc nhỏ Sài Gòn là một lựa chọn tuyệt vời.

Cầu Mống.

Bạn có thể dạo một vòng Cầu Mống về đêm để tận hưởng không khí mát mẻ ngoài trời sau cả ngày nóng bức, khi đến đây bạn sẽ còn được nghe đàn hát miễn phí, bạn còn có thể đi dạo từ quận 1 qua quận 4 chỉ bằng vài bước chân qua một cây cầu. Nghe thú vị quá đúng không? Cây cầu này đã được xây dựng ngót nghét hơn trăm năm từ thời Pháp thuộc, cầu Mống ngày nay đã trở thành địa điểm hẹn hò lý tưởng của các cặp tình nhân, các nhóm bạn trẻ và điểm tham quan của khách du lịch thích đi loanh quanh khám phá thành phố.

Nhà thờ Đức Bà.

Địa điểm tiếp theo ở Sài Gòn thích hợp để loanh quanh có thể kể đến đó là nhà thờ Đức Bà. Bạn có thể đến chụp hình tại nhà thờ, bưu điện thành phố sau đó dạo một vòng đường sách để đọc vài cuốn sách hay ho rồi ghé một góc nhỏ trên đường Nguyễn Du mua vài gói tré nhâm nhi cùng lon bia lạnh với bạn bè thì còn gì bằng.

Giới trẻ ở nóc hầm Thủ thiêm hóng gió, ăn vặt.

Hoặc bạn cũng có thể ghé khu vực mà các bạn trẻ thường gọi là phía sau thành phố, nóc hầm Thủ Thiêm. Tại đây, bạn có thể ngắm trung tâm thành phố từ bên bờ sông Sài Gòn. Cứ dăm ba phút, bạn lại nhìn thấy thuyền bè, các tàu chở container hàng hóa qua lại. Khi mặt trời tắt hẳn, thu vào tầm mắt của bạn là khung cảnh thành phố trong ánh điện lung linh, huyền ảo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.