“Nửa đời ngơ ngác” làm khán giả khóc nghẹn với suất diễn 150

Tối 31-12 và 1-1, sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh rất nhộn nhịp khi dàn diễn viên kì cựu của Nửa đời ngơ ngác hội ngộ trong suất diễn đặc biệt thứ 149-150. Hơn tám năm ra đời, vở kịch đã chiếm được cảm tình của khán giả thành phố cho dù đã trải qua nhiều lần thay đổi diễn viên. Hai suất diễn đặc biệt này đã quy tụ đầy đủ các diễn viên: Ái Như, Hồng Ánh, Ngọc Lan-  Tuyết Thu, Trí Quang -  Đại Nghĩa -  Công Danh, Như Phúc – Hạnh Thúy, Quang Thảo – Ngọc Tưởng, Kim Phước- Hoàng Vân Anh, Công Hiển… Họ đã thay nhau mang đến tiếng cười, những giọt nước mắt cho gần 1000  khán giả Nửa đời ngơ ngác.

Ngọc Lan khóc nức nở khiến khán giả khóc theo.Trí Quang diễn xuất rất ăn ý với cô. Đây là lần trở lại sau 6 năm xa ánh đèn sân khấu kịch của Ngọc Lan

Ngọc Lan là người đóng vai Hai Lê từ những ngày đầu vở kịch ra mắt nhưng đến năm 2012 cô xin nghệ sỹ Ái Như - Thành Hội tạm nghỉ vì chuyện gia đình. Với suất siễn đặc biệt này, cô từ chối các chương trình khác trong dịp lễ để có thể quay lại “thánh đường” Hoàng Thái Thanh nơi mà tám năm trước cô đã được sống hết mình với Hai Lê. Cô cho biết cô rất xúc động được đứng cạnh nghệ sỹ Ái Như Hồng Ánh, hai người có ảnh hưởng sâu sắc đến sự nghiệp của Ngọc Lan. Cô luôn coi hai đàn chị trong nghề là thần tượng để phấn đấu, noi theo.

Hai nghệ sĩ Ái Như - Hồng Ánh cũng làm "thắt tim" khán giả.

Hồng Ánh, Ái Như cũng là hai diễn viên xuyên suốt 150 vở diễn trong hơn 8 năm qua; trong khi đó vai Tư Nhớ lần lượt được thay thế bởi Trí Quang, Đại Nghĩa, Công Danh. Các thế hệ diễn viên của Nửa đời ngơ ngác đã có sự kết hợp nhuần nhuyễn và không hề làm mất đi xúc cảm của người xem. Ngược lại, họ mang đến những gia vị khó quên cho khán giả trong lần tái ngộ hiếm hoi  này.

Đại Nghĩa vào vai đầy Tư Nhớ cảm xúc

Nửa đời ngơ ngác được chuyển thể từ truyện ngắn Chiều vắng của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, lần đầu tiên ra mắt khán giả vào năm 2010 và có sức sống bền bỉ đi cùng năm tháng. Đó là câu chuyện về Hai Lê, con của bà Hai, một bà chủ đồn điền giàu có, trót yêu Tư Nhớ. Tư Nhớ là chàng trai nghèo sống bằng nghề làm thuê, làm mướn… Hai Lê vì dám sống vì tình yêu nên bỏ theo người yêu, bụng mang dạ chửa. Bà Hai lập kế đưa Tư Nhớ vào tù, cô Hai Lê vì đau buồn, kiệt sức mà bị sẩy thai. Sau đó, cô Hai Lê phải lấy chồng xuất ngoại theo sắp đặt của bà Hai.

Con gái út của bà Hai là Thu Lý vì thương anh rể hụt mà tìm mọi cách bù đắp cho anh. Tình yêu của cô là phép màu duy nhất hóa giải hận thù giữa những con người đã quá tổn thương bởi sự ích ỷ, vô minh của bà Hai. Câu chuyện đẫm nước mắt, giăng trải đầy nỗi buồn mà vẫn đẹp như một bài thơ.

Vở diễn đêm 31-12-2018 và ngày đầu năm mới 2019 là những dư âm đẹp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm