Sân khấu diễn lại từ 21-5, giảm giá vé để kéo khách

Từ ngày 8-5 UBND TP.HCM đã có thông báo cho phép các sân khấu biểu diễn được hoạt động lại. Tuy nhiên, muốn hoạt động lại phải bán vé trước, phải tập lại vở, phải chuẩn bị công tác hậu trường… Vậy nên hầu hết các sân khấu mở bán vé từ ngày 11-5 và diễn lại suất đầu tiên vào ngày 21-5.

Nghệ sĩ Hữu Châu và Thành Lộc trong vở Mơ giấc tình tình của Kịch IDÉCAF. Ảnh: HÒA BÌNH 

Ông bầu Huỳnh Anh Tuấn của Kịch IDÉCAF cho biết việc diễn lại chẳng dễ dàng gì vì khán giả phải tập lại thói quen mua vé và đi xem kịch. Để khuyến khích khán giả đi xem sân khấu trở lại, ông bầu Huỳnh Anh Tuấn quyết định giảm 50.000 đồng trên mỗi vé xem kịch của sân khấu IDÉCAF, kéo dài trong hai tháng.

Hiện các sân khấu Kịch IDÉCAF, Kịch Thế Giới Trẻ, Kịch 5B đã có lịch diễn lại. Một số sân khấu khác như Kịch Hoàng Thái Thanh, Kịch Phú Nhuận… cho biết còn trong giai đoạn chuẩn bị nên chưa đưa ra lịch cụ thể được.

Các điểm diễn đều đưa ra những vở diễn ăn khách, gây chú ý nhất của mình trước đó với nhiều nghệ sĩ tên tuổi trong những suất diễn đầu tiên. Như Kịch IDÉCAF diễn Mơ giấc tình tình, Mưu bà Tú, Ác nhân cốc; Kịch 5B diễn Tình lá diêu bông, Diều ơi, Tía ơi con lấy chồng…

Được biết trong hai tháng ngưng hoạt động vì dịch COVID-19, đời sống của giới nghệ sĩ khá khó khăn, đặc biệt là giới công nhân hậu đài, diễn viên thu nhập thấp, không có tích lũy. Trong tình hình đó, khá đông nghệ sĩ tên tuổi đã tranh thủ bán hàng online để có thu nhập.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm