Siêu anh hùng Marvel và 12 di sản của Stan Lee

(PLO)- Hầu hết các nhân vật Marvel đang chiếm lĩnh trên màn ảnh rộng hiện nay như: Spider-Man, Iron Man, Hulk, Black Panther... đều do Stan Lee tạo dựng. Ông vừa qua đời ở tuổi 95 tại Mỹ. 

Stan Lee, người tạo ra Spider-Man, Iron Man, Hulk, Black Panther... và một loạt các siêu anh hùng Marvel Comics khác đã qua đời ngày 12-11 tại Los Angeles - Mỹ, hưởng thọ 95 tuổi. Ông góp công rất lớn trong việc đưa Marvel Comics từ một công ty nhỏ vào những năm 1960 khi cộng tác với các nghệ sĩ như Jack Kirby và Steve Ditko và nay đã trở thành một tập đoàn đa phương tiện khổng lồ. 

Stan Lee đã để lại một di sản khổng lồ cho Marvel. Ảnh: CNN

Thông tin về việc qua đời được con gái của ông công bố: "Cha tôi luôn cảm thấy phải có nghĩa vụ với người hâm mộ và phải tiếp tục sáng tạo. Ông ấy yêu gia đình và người hâm mộ yêu ông ấy, ông ấy không thể thay thế được", J.C. Lee, con gái của Stan Lee, chia sẻ với Reuters. Cô đã không đề cập về nguyên nhân của cái chết của Stan Lee nhưng theo TMZ cho biết, một xe cứu thương được gọi đến nhà vào hôm 12-11 và ông đã chết tại Trung tâm y tế Cedars-Sinai thành phố Los Angeles.
Stan Lee là nhà văn, họa sĩ, chủ bút, chỉ đạo sản xuất, dẫn chương trình, diễn viên và đồng thời là chủ tịch hội đồng quản trị của Marvel Comics này.
Hãy cùng điểm lại 12 "di sản" của ông:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm