Thần đồng piano 13 tuổi trở lại Việt Nam

Đây là lần thứ hai Peter Leung đến với đất nước Việt Nam sau khi xuất hiện ấn tượng cùng người thầy Lang Lang tại một sự kiện âm nhạc vào năm 2018. Với lần quay trở lại cho đêm nhạc độc tấu piano đầu tiên của mình tại Việt Nam, người bạn nhỏ tài năng này sẽ đưa khán giả vào một chuyến hành trình âm nhạc của những bộ phim hoạt hình kinh điển và các tác phẩm piano cổ điển nổi tiếng thế giới.

Chia sẻ về niềm đam mê và động lực theo đuổi bộ môn piano, vốn được mệnh danh là “ông hoàng của các nhạc cụ”, Peter Leung hào hứng: “Âm nhạc là niềm vui. Âm nhạc là sự hy vọng. Em mong muốn được mang đến cho tất cả mọi người trên khắp thế giới niềm vui và sự hy vọng. Em rất hạnh phúc khi ước mơ được chơi nhạc cho mọi người trên khắp thế giới của em đã dần trở thành hiện thực. Em muốn làm quen với các bạn trẻ như em và các bạn học sinh vòng quanh thế giới bằng âm nhạc. Em hy vọng những bạn học sinh khác cũng sẽ có cơ hội quý báu được học và yêu thích piano giống em”.

Peter Leung thần đồng Piano 13 tuổi, học trò của nghệ sĩ piano nổi tiếng Lang Lang 

Sinh năm 2006, Peter Leung bắt đầu tiếp xúc với piano từ năm bốn tuổi. Khi lên tám tuổi em nhận được chứng chỉ lớp 8 từ Hội đồng liên kết, Royal Schools of Music và chứng chỉ trình diễn với hạng xuất sắc của Trinity College London vào năm 10 tuổi.

Năm 2015, em được nhận vào học tại Học viện trình diễn nghệ thuật Hong Kong. Peter Leung được lựa chọn trở thành một học viên trẻ của Quỹ âm nhạc quốc tế Lang Lang khóa 2016-2018. Năm 2016 và 2017, Peter được trình diễn tại Liên hoan Piano Oxford Philharmonic của Dàn nhạc Oxford tại Đại học Oxford, Anh và tại Hội nghị âm nhạc mùa hè của dàn nhạc giao hưởng nghệ sĩ trẻ Midway ở Chicago, Hoa Kỳ.

Ngoài ra Peter còn xuất sắc giành được nhiều giải thưởng tại các cuộc thi âm nhạc trong khu vực và quốc tế, bao gồm Giải nhất (Piano Concerto) tại Liên hoan Âm nhạc các trường học Hong Kong lần thứ 70 năm 2018; quán quân cuộc thi International Television Contest for Young Musicians tại Nga năm 2016; giải nhất độc tấu Piano tại cuộc thi Hong Kong Asia-Pacific Youth Piano Competition và nhiều giải thưởng uy tín khác.

Peter Leung còn được khán giả biết đến là một học trò ưu tú của nghệ sĩ piano bậc thầy Lang Lang. “Thần đồng piano 13 tuổi” từng nhiều lần vinh hạnh cùng thầy Lang Lang tham gia biểu diễn tại nhiều sự kiện lớn nhỏ ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Nếu Lang Lang mang phong thái trình diễn hoa mỹ, lôi cuốn thì không khó nhận ra ở người học trò nhỏ của anh sự xuất sắc trong kỹ thuật trình diễn cổ điển chuẩn mực và tiềm năng phát triển ở độ tuổi của em. Ở Peter, khán giả có thể nhìn thấy hình ảnh một nghệ sĩ sẽ bước ra và chinh phục thế giới bằng chính tài năng của mình.

Hiện tại Peter Leung là một trong những nghệ sĩ trẻ đại diện cho Quỹ âm nhạc quốc tế Lang Lang (Quỹ Âm nhạc phi lợi nhuận do nghệ sĩ piano Lang Lang thành lập, hoạt động với niềm tin âm nhạc là một ngôn ngữ chung có thể đoàn kết mọi người không phân biệt văn hóa và quốc gia. Đến nay quỹ đã truyền cảm hứng cho hơn 100.000 khán giả và 1.400 sinh viên piano).

Peter Leung: A Piano Prodigy chuyến hành trình âm nhạc đến thế giới hoạt hình đầy sắc màu 

Đến với đêm nhạc Peter Leung - A Piano Prodigy, khán giả yêu âm nhạc sẽ có cơ hội phiêu du trong những giai điệu quen thuộc của tuổi thơ từ những bộ phim hoạt hình kinh điển qua ngón đàn điêu luyện của “nghệ sĩ piano 13 tuổi”.

Peter Leung sẽ dẫn dắt người nghe đến với thế giới hoạt hình đầy sắc màu qua các ca khúc trong những bộ phim hoạt hình đình đám từng nhận được những đề cử Oscar danh giá như: Howl’s Moving Castle, Anastasia, Loving Vincent. Hơn thế nữa, người bạn nhỏ đầy tài năng này cũng sẽ thể hiện khả năng thiên bẩm của mình qua các bản nhạc piano cổ điển đòi hỏi kỹ thuật và khả năng âm nhạc xuất chúng như: Ballade No.1, Etude Op.10 No.5 của Chopin, Sonata Op.2 No.3 của Beethoven…

Đêm nhạc đánh dấu lần đầu tiên Peter Leung trình diễn khả năng của mình trên chiếc đàn Bluthner Model 1, được mệnh danh là một trong những nhạc cụ tốt nhất được sản xuất hiện nay.

Peter Leung - A Piano Prodigy nằm trong khuôn khổ dự án Soul Live Project Series: The Modern Classics với mục đích mang nghệ thuật giao hưởng thính phòng đến gần hơn với khán giả đại chúng qua các đêm nhạc đặc sắc, đa dạng.

Đêm nhạc sẽ diễn ra vào tối 17-8 tại Soul Live Project Complex (216 Pasteur, quận 3, TP.HCM).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm