Thành Long trở lại với phim tết “Đại chiến âm dương“

Ngoài ngôi sao võ thuật Trung Quốc, bộ phim còn hội tụ những cái tên nổi bật không kém là “Ảnh đế Đài Loan” Nguyễn Kinh Thiên, nữ diễn viên trẻ được mệnh danh là “giai nhân mới” của đạo diễn Phùng Tiểu Cương - Chung Sở Hy…

Thành Long trong vai Bồ Tùng Linh ở bộ phim mới nhất

Cùng Thành Long diễn xuất trong phần phim này có sự góp mặt của ‘Ảnh đế Đài Loan’ Nguyễn Kinh Thiên. Anh từng là gương mặt quen thuộc của các bộ phim thần tượng Đài Loan như Định mệnh anh yêu em, Tia sáng xanh hạnh phúc

Thành Long trở lại với phim tết “Đại chiến âm dương“ ảnh 2
Sự góp mặt đáng giá của Ảnh Đế Nguyễn Kinh Thiên

Nhờ đảm nhận vai chính trong phim điện ảnh Monga và giành giải Ảnh đế Kim Mã lần thứ 47 - Ảnh đế trẻ tuổi nhất trong lịch sử, anh mới được nâng tầm lên sao hạng A của Cbiz. Nguyễn Kinh Thiên gây ấn tượng với khán giả nhờ khả năng diễn xuất thần sầu cùng con mắt nhìn kịch bản tinh tường.

Nữ diễn viên trẻ Chung Sở Hy từng được mệnh danh là giai nhân mới của đạo diễn Phùng Tiểu Cương. Dù số lượng tác phẩm có mặt nữ diễn viên sinh năm 1993 không nhiều, chỉ có Phương Hoa, Bát nguyệt vị ương Tháng tám còn mãi, Kiều mạch phong trường… nhưng với lối diễn tự nhiên, linh hoạt, Chung Sở Hy vẫn lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn tên tuổi.

Thành Long trở lại với phim tết “Đại chiến âm dương“ ảnh 3
Nét đẹp mê hoặc của nữ yêu do Chung Sở Hy thủ vai

Trong phim còn có sự góp mặt hài hước của chàng học việc bắt yêu theo chân Thành Long do Lâm Bách Hồng thủ vai. Ngoài khả năng diễn xuất trong một số vai diễn điện ảnh và truyền hình trước đó, Lâm Bách Hồng còn khẳng định mình bằng tài năng ca hát, từng tham gia nhiều cuộc thi hát ở Đài Loan.

Thành Long trở lại với phim tết “Đại chiến âm dương“ ảnh 4
Chàng diễn viên kiêm ca sĩ Lâm Bách Hồng

Trong Đại Chiến Âm Dương, Lâm Bách Hồng thể hiện khá tốt vai diễn khờ khạo thật thà nhưng rất biết chịu học hỏi sư phụ Bồ Tùng Linh trong hành trình bắt yêu. Chính vai diễn này là một yếu tố khiến bộ phim không ít lần rơi vào tình huống dở khóc dở cười.

Bên cạnh thái độ nghiêm túc trong công việc, dàn diễn viên Đại Chiến Âm Dương không quên tạo ra các tình huống vui nhộn, hài hước trên phim trường. Họ không ngại chọc cười nhau và thoải mái tương tác với dàn ekip hùng hậu. Đặc biệt, ‘thánh gây cười” Thành Long đã chứng tỏ mình là một ngôi sao thân thiện khi liên tục mua đồ ăn, làm lao công hay mát-xa cho các thành viên đoàn làm phim, đích thân dọn dẹp phim trường cho gọn gàng.

Thành Long trở lại với phim tết “Đại chiến âm dương“ ảnh 5
Thành Long ân cần đút đồ ăn cho các nhân viên đang bận rộn.

Thành Long trở lại với phim tết “Đại chiến âm dương“ ảnh 6
Thành Long không ngại giúp đỡ các nhân viên di chuyển đạo cụ.

Thành Long chia sẻ trong hậu trường rằng ông cảm thấy hạnh phúc khi nhìn thấy mọi người trong ekip thoải mái ăn uống. Chứng kiến màn chọc cười của tiền bối, Nguyễn Kinh Thiên tâm sự, bản thân anh và tất cả mọi người đều cảm thấy vui vẻ khi làm việc với Thành Long. Ông cho người ta cảm giác thân thiết như một thành viên trong gia đình.

Tuy nhiên, quá trình quay phim lại gặp phải không ít khó khăn. Đại Chiến Âm Dương chứa nhiều phân cảnh hành động khó khăn. Với các phân đoạn bay lượn trên không, diễn viên buộc phải chấp nhận đu mình trên dây cáp hàng giờ liền để có thể đem đến những màn tỉ thí võ nghệ đẹp mắt nhất.

Thành Long trở lại với phim tết “Đại chiến âm dương“ ảnh 7

Thành Long trở lại với phim tết “Đại chiến âm dương“ ảnh 8
Các diễn viên phải đu mình trên dây cáp hàng giờ liền.

Nữ diễn viên Chung Sở Hy, người vào vai Nhiếp Tiểu Thiến không chỉ phải khoác lên mình bộ y phục vừa dài vừa nặng, mà còn liên tục gắn mình với dây cáp. Cô nghiêm túc tập luyện từng dáng điệu, biểu cảm để lột tả chính xác phong thái của một nữ quái ma mị, quyến rũ.

Thành Long trở lại với phim tết “Đại chiến âm dương“ ảnh 9
Chung Sở Hy phải học cách đi đứng, biểu cảm của một nữ quái xinh đẹp.

Thành Long và Nguyễn Kinh Thiên cũng phải liên tục chạy và nhào lộn để hoàn thành một cách xuất sắc những phân đoạn đánh đấm kịch tính.

Thêm nữa, hầu hết các loại yêu quái trong phim đều được tạo bởi công nghệ CGI. Do vậy, các diễn viên phải tự tưởng tượng ra mình sẽ làm gì, nói gì, dùng ngôn ngữ cơ thể ra sao khi đứng trước quái yêu. Mục đích là để khi lên màn ảnh, khán giả có thể chiêm ngưỡng những phân cảnh đối đầu giữa thợ săn quỷ và yêu quái một cách chân thực nhất. Đây là một thử thách đòi hỏi kỹ năng diễn xuất thuần thục và trí tưởng tượng vô biên của các diễn viên.

Thành Long trở lại với phim tết “Đại chiến âm dương“ ảnh 10

Thành Long trở lại với phim tết “Đại chiến âm dương“ ảnh 11
Các diễn viên phải tự biên tự diễn những màn đánh đấm với quái yêu.

Kỹ xảo hoành tráng là một điểm cộng đáng chú ý của Đại Chiến Âm Dương. Từ những phông màn xanh giăng tứ phía phim trường, nhà sản xuất đã dựng nên khung cảnh âm u, huyền bí của bộ phim. Dưới bàn tay nhào nặn của họ, muôn kiểu kỳ nhân dị thú cũng được tạo ra theo cách tương tự.

Thành Long trở lại với phim tết “Đại chiến âm dương“ ảnh 12

Thành Long trở lại với phim tết “Đại chiến âm dương“ ảnh 13
Hậu trường phân đoạn Bồ Tùng Linh – Thành Long đối đầu với thủy quái khổng lồ.

Ngôi sao võ thuật 64 tuổi Thành Long đã không tiếc lời khen ngợi “Ảnh đế Đài Loan”: “Nguyễn Kinh Thiên thực sự là một diễn viên chuyên nghiệp. Cậu ấy không ngại diễn đi diễn lại, cố hết sức mình đến lúc nào cảm thấy ưng ý nhất thì thôi”.

Thành Long trở lại với phim tết “Đại chiến âm dương“ ảnh 14
Nguyễn Kinh Thiên tích cực học hỏi thêm kỹ năng diễn xuất từ “bậc thầy” phim hành động Thành Long.

Chung Sở Hy cũng được đàn anh đánh giá cao. Là một diễn viên trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng tinh thần không ngại khó, ngại khổ của cô là điều đáng quý. Nhân vật Nhiếp Tiểu Thiến trong Đại chiến âm dương có khá nhiều điểm khác biệt so với trong tiểu thuyết gốc.

Sở Hy chia sẻ, ban đầu cô không hình dung được mình sẽ phải diễn như thế nào, nhưng khi đạo diễn hô “Action”, cô lập tức dẹp nỗi lo lắng sang một bên, cố gắng nhập tâm để hoàn thành tốt vai diễn của mình.

Thành Long trở lại với phim tết “Đại chiến âm dương“ ảnh 15
Chung Sở Hy nhập tâm vào vai diễn đến nỗi dừng cảnh quay rồi cô vẫn tiếp tục khóc.

Nguyễn Kinh Thiên đã không giấu nổi sự ngạc nhiên khi nhắc đến bạn diễn: “Sở Hy là một diễn viên thông minh”. Sự ăn ý giữa cặp đôi là chất xúc tác tạo ra vô số phản ứng hóa học trong phim.

Với những nỗ lực mà dàn diễn viên lẫn các thành viên đoàn làm phim thể hiện trong hậu trường, người hâm mộ có quyền hi vọng Đại Chiến Âm Dương sẽ tiếp tục là tác phẩm gây tiếng vang lớn của Thành Long trong năm nay.

The Knight of Shadows: Between Yin and Yang (Đại Chiến Âm Dương) khởi chiếu từ ngày 05.02.2019 (nhằm mùng 1 Tết Kỷ Hợi) tại các rạp trên toàn quốc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.