Cận cảnh trang phục dân tộc cùng Kim Duyên đến Hoa hậu Hoàn vũ thế giới

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 20-11, Kim Duyên - đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2021 (Miss Universe 2021) đã chính thức chia sẻ hình cô khoác lên mình trang phục dân tộc ‘Ai tét hong’ do Nhà thiết kế Khoa Lỗ thực hiện.

Kim Duyên trong trang phục dân tộc ‘Ai tét hông’: Ảnh: Milor Trần

Nếu trước đó, Hoa hậu H’Hen Niê mang tới thế giới “Bánh Mì”, Á hậu Hoàng Thùy với “Cà Phê” thì trang phục dân tộc của Kim Duyên lần này cũng lấy cảm hứng từ nền ẩm thực đa dạng văn hóa Việt Nam.

Cụ thể, lấy cảm hứng từ món bánh quê dân dã của người dân đồng bằng sông Cửu Long và cụ thể là Cần Thơ - quê hương của Kim Duyên, “bánh Tét lá cẩm” được NTK Khoa Lỗ đưa vào trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2021. Vừa chia sẻ, bộ ảnh đã thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ về sự đầu tư cầu kì, hoành tráng cùng hiệu ứng sân khấu từ trang phục mang lại.

Bộ trang phục mang màu xanh - tím chủ đạo, thể hiện món bánh Tét quen thuộc của người dân miền Tây ngày Tết đến xuân về. Kim Duyên chia sẻ rằng từ những ngày thơ bé, cô và các trẻ em tại miền Tây đã quá thân thuộc với tiếng rao “Ai Tét Hônggg?”. Với Kim Duyên, đó là sự tự hào về nét đẹp văn hóa ẩm thực miền Tây, vì vậy, bộ trang phục rất đặc biệt và có ý nghĩa vô cùng lớn đối với người đẹp Cần Thơ.

Kim Duyên và NTK Khoa Lỗ. Ảnh: Milor Trần

“Duyên vô cùng tự hào khi được khoác lên mình bộ trang phục dân tộc đậm chất miền Tây - quê hương của mình để đại diện cho Việt Nam. Đây là cơ hội quý giá để giới thiệu thêm nét đẹp văn hóa ẩm thực Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, Duyên sẽ mang bánh Tét sang Miss Universe để tặng mọi người”- Kim Duyên hào hứng chia sẻ.

Trang phục dân tộc (National Costume) là một phần thi quan trọng. Không đơn thuần là thi trang phục, các đại diện đến từ các quốc gia sẽ trình diễn và truyền tải nét đẹp văn hóa của quê hương mình đến với bạn bè quốc tế thông qua phần thi này.

“Trang phục lần này rất thú vị với Khoa bởi vì bánh Tét ăn thì ngon nhưng mà phải làm sao để khán giả xem bộ trang phục này cũng phải cảm thấy ngon mắt thì mới đúng ý đồ. Trang phục đã chỉn chu, phần còn lại Khoa nhờ vào Duyên”- NTK Khoa Lỗ trải lòng.

Cuộc thi Miss Universe lần thứ 70 sẽ diễn ra tại Israel, chính thức bắt đầu từ 28-11 đến 12-12.

Cùng chiêm ngưỡng cận cảnh bộ trang phục dân tộc độc đáo này:

 Trang phục dân tộc lấy cảm hứng từ món bánh quê dân dã của người dân đồng bằng sông Cửu Long và cụ thể là Cần Thơ - quê hương của Kim Duyên

Cận cảnh trang phục dân tộc cùng Kim Duyên đến Hoa hậu Hoàn vũ thế giới

Công phu tỉ mỉ trong từng đường kim mũi chỉ

Trang phục dân tộc là một phần thi quan trọng.

Đây còn là cơ hội để các thí sinh quảng bá nét đẹp văn hóa của quê hương mình đến với bạn bè quốc tế thông qua phần thi này.

Trong trang phục dân tộc, Á hậu Kim Duyên toát lên được sự mạnh mẽ, đầy nội lực và cá tính. 

Phần khung được gia cố chắc chắn, phần bánh sẽ được bung xòe ngay tại điểm Kim Duyên bắt đầu tạo dáng

Phần khung phía sau với hình ảnh bánh tét lá cẩm vô cùng hoành tráng và màu sắc rực rỡ, bắt mắt

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm