Đỗ Hà gây ấn tượng khi mang hình ảnh nữ tướng Bà Triệu đến 'Miss World 2021'

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cứ mỗi kỳ chung kết Miss World (Hoa hậu thế giới) đông đảo người xem và giới truyền thông lại xôn xao về những phần trình diễn ấn tượng, thể hiện bản sắc dân tộc qua phần thi Dances of the World.

Năm nay, trang phục trình diễn của Đỗ Hà được trông mong hơn bao giờ hết khi cô sẽ là chiến binh tiếp theo của Việt Nam.

Những bản thiết kế đầu tiên được hé lộ, lấy cảm hứng từ nguồn gốc Thanh Hóa - quê hương của Đỗ Hà, vùng đất có bề dày về truyền thống văn hóa cũng như là nơi lưu giữ nhiều dấu ấn lịch sử hào hùng, đó là bà Triệu Thị Trinh.

Bộ trang phục Nhuỵ kiều tướng quân - Bà Triệu toát lên vẻ đẹp uy quyền của một nữ anh hùng, đồng thời thể hiện nét đẹp duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam. 

Bản thiết kế trang phục của Đỗ Thị Hà.

Đỗ Hà chia sẻ trên trang cá nhân: “Hà còn nhớ, ngày mình cùng ê-kíp họp bàn lên ý tưởng cho trang phục dự thi Miss World, anh Hoàng Nhật Nam đã hỏi: ‘Ở quê em Thanh Hoá có điều gì nhắc nhớ nhiều nhất về giá trị truyền thống ?’. 

Dĩ nhiên điều đầu tiên nảy lên trong đầu Hà lúc này chính là Bà Triệu - nữ danh tướng kiệt xuất của xứ Thanh mà chắc hẳn ai cũng biết".

Hoa hậu Đỗ Thị Hà.

Lấy cảm hứng từ bức tranh dân gian Đông Hồ về Bà Triệu, trang phục gồm có phần lụa dài, áo thêu có tà và quần.

Kèm theo đó là một số phụ kiện tạo điểm nhấn như mão đội, hoa cài áo và hoa tai. Tất cả được làm bằng chất liệu mềm mại để ôm theo vóc dáng mềm mại, phù hợp với phần múa uyển chuyển của Hà. Những gam màu sắc tao nhã hòa quyện tạo nên một tổng thể ấn tượng.

Bản vẽ trang phục.

Sau khi đăng quang, Đỗ Hà vẫn luôn làm tròn trách nhiệm của một nàng hậu. Trong thời gian giãn cách vì dịch bệnh, Đỗ Hà vẫn chăm chỉ luyện tập thể hình và những kỹ năng khác để chuẩn bị thật tốt cho các phần thi, phấn đấu làm rạng danh màu cờ sắc áo của dân tộc tại Miss World 2021. 

Bên cạnh lịch tập dày đặc để tăng tốc chuẩn bị cho cuộc thi, Đỗ Hà vẫn thường xuyên tham gia vào các hoạt động thiện nguyện giúp ích cho cộng đồng.

Mong rằng Đỗ Hà khi khoác lên mình bộ trang phục sẽ truyền tải được hết những giá trị văn hóa đến bạn bè quốc tế.

Cùng chờ đón bản thiết kế hoàn chỉnh của Nhụy kiều tướng quân - Bà Triệu trong thời gian tới!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm