Hoa hậu Khánh Vân diện váy lấy cảm hứng từ cộng đồng LGBT

Bộ váy càng có ý nghĩa hơn khi ngày 17-5- Ngày thế giới lên tiếng chống lại nạn kỳ thị và phân biệt đối xử với người thuộc cộng đồng song tính, đồng tính và chuyển giới (LGBT) đang tới gần.

Hoa hậu Khánh Vân mặc chiếc đầm lấy cảm hứng từ cộng đồng LGBT. Ảnh: Trần Đạt

Ê-kíp Khánh Vân cho biết bộ váy do Tăng Thành Công thiết kế. “Phần đầm chính được làm màu tím. Đó là sắc màu pha trộn giữa hồng (đại diện cho nữ) và xanh (đại diện cho nam) từ lâu thành biểu tượng cho LGBT, gắn liền lịch sử đấu tranh của cộng đồng LGBT từ cuối thế kỷ 19”- Stylist Trần Đạt - người phụ trách trang phục của Khánh Vân tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới (Miss Universe) chia sẻ.

Bộ váy có phom dáng ôm sát, cut-out hai bên tôn đường cong hoàn mỹ và đôi chân dài thẳng của đại diện Việt Nam. Một trong những điểm nhấn của bộ trang phục này là chiếc nơ khổng lồ dài quét đất với hình ảnh cầu vồng lục sắc, hình ảnh biểu tượng của cộng đồng LGBT. Khẩu trang của Hoa hậu Khánh Vân cũng được thiết kế cùng tông màu với nơ.

Chuyên gia thúc đẩy quyền LGBT Huỳnh Minh Thảo. Ảnh: NVCC

Trao đổi với PLOChuyên gia thúc đẩy quyền LGBT Huỳnh Minh Thảo cho biết Hoa hậu Khánh Vân đã từng có một bộ ảnh ủng hộ cộng đồng LGBT hồi năm ngoái (cùng với Lynk Lee, BB Trần, Hải Triều...). Cho nên tại Miss Universe- đấu trường nhan sắc lớn nhất nhì thế giới này, Khánh Vân sẽ tiếp tục thể hiện sự ủng hộ của mình đối với cộng đồng LGBT theo một cách nào đó.

“Thật bất ngờ với bộ váy tuyệt đẹp của nhà thiết kế Văn Thành Công với dải màu cầu vồng, màu tượng trưng cho cộng đồng LGBT phía sau lưng - Với ý nghĩa "đỏ- dũng khí, cam- tri thức, vàng- chiến thắng, xanh lá- phát triển, xanh dương- hi vọng và tím- hội nhập" - Hi vọng rằng đây cũng sẽ là những lời chúc may mắn mà cộng đồng LGBT gửi đến Khánh Vân trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ năm nay!”- Huỳnh Minh Thảo nói.

Bộ váy càng có ý nghĩa hơn khi Ngày thế giới chống phân biệt đối xử, kì thị với cộng đồng LGBT đang tới gần. Ảnh: Trần Đạt

Trước đó, trang phục của Miss Uruguay với thông điệp được in trên nền cờ cầu vồng: NO MORE hate, violence, rejection, discrimination (tạm dịch KHÔNG CÒN thù ghét, bạo lực, chối bỏ, phân biệt đối xử) cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng.

Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới lần thứ 69 (Miss Universe) sẽ diễn ra vào 7h sáng ngày 17-5.

Ngày 17-5 hàng năm là ngày thế giới lên tiếng chống lại nạn kỳ thị và phân biệt đối xử với người thuộc cộng đồng song tính, đồng tính và chuyển giới (LGBT).

IDAHOBIT (International Day Against Homophobia, Biphobia, Interphobia & Transphobia)- Ngày Quốc tế chống kì thị LGBT đã được chính thức công nhận tại nhiều nước nước như Luxembourg, Canada, Ý, Bỉ, Mexico, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Anh, Costa Rica, Croatia, Hà Lan, Pháp, Venezuela và Liên minh châu Âu EU...

Mục đích chính của ngày IDAHOBIT là nhằm giúp nâng cao nhận thức, ý thức của xã hội về nạn bạo lực, kỳ thị, phân biệt đối xử với cộng đồng LGBT trên phạm vi toàn cầu.

(Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng- Sở Y tế TP Đà Nẵng). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm