Hoàng Thùy, Trương Thị May đọ dáng giữa rừng thông

Chiều 27-11, tại rừng thông xã Nâm N'Jang, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông đã diễn ra chương trình thời trang thổ cẩm với chủ đề Hương rừng sắc núi.

Hương rừng sắc núi được tổ chức khi nắng chiều xuống. Ảnh: Kiếng Cận Team

Hai gương mặt vedette của hai bộ sưu tập thời trang trình diễn tại chương trình, Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam – Hoàng Thùy và Hoa hậu các dân tộc Việt Nam – Trương Thị May đã có những pha diễn cuốn hút người xem.

Bộ sưu tập “Hạt nắng” của nhà thiết kế Lý Qúi Khánh do người mẫu Hoàng Thùy trình diễn vedette. Ảnh: Kiếng Cận Team

85 bộ trang phục lấy cảm hứng từ thổ cẩm của các dân tộc Việt Nam đã được các người mẫu trình diễn trong Hương rừng sắc núi. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội Văn hóa Thổ cẩm Việt Nam lần II năm 2020 đang diễn ra tại tỉnh Đắk Nông.

Bộ sưu tập “CAM” của nhà thiết kế Valentines Vân Nguyễn do người mẫu Trương Thị May trình diễn vedette. Ảnh: Nhân Phan

Buổi trình diễn thời trang thổ cẩm trong rừng thông là điểm nhấn quan trọng nhất của lễ hội, qua đó người xem có thể thấy được tính ứng dụng của chất liệu này. Đó cũng là cách góp phần giữ gìn nghề dệt với các hoa văn truyền thống của các dân tộc.

Hoa nắng của nhà thiết kế Lý Qúi Khánh gồm 35 bộ. Ảnh: Kiếng Cận Team

85 bộ trang phục trong ba bộ sưu tập của các nhà thiết kế Diego Chula, Lý Quí Khánh, Valentines Vân Nguyễn sử dụng chất liệu thổ cẩm do các nghệ nhân cả nước dệt thủ công.

"CAM” của nhà thiết kế Valentines Vân Nguyễn gồm 20 bộ trang phụ Ảnh: Nhân Phan

Buổi trình diễn thời trang không cần trang trí bằng hệ thống đèn chiếu sáng hay tạo nên khung cảnh giả núi rừng mà chính thời tiết se lạnh tự nhiên của núi rừng cùng vạt nắng nghiêng buổi chiều chớm đông đã mang đến thật nhiều cảm xúc cho người xem.

Rừng thông nơi trình diễn thời trang cũng là bìa rừng của rừng nguyên sinh tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Kiếng Cận team

Trong ba bộ sưu tập trình diễn, bộ sưu tập của nhà thiết kế Diego Chula đến từ Tây Ban Nha và gây dựng thương hiệu thời trang Chula, đã chứa đựng tình yêu tha thiết và sáng tạo với chất liệu thổ cẩm nhất. Đúng với tinh thần và chủ đề của bộ sưu tập “We love Thổ cẩm”.

Vợ chồng nhà thiết kế Diego Chula đến từ Tây Ban Nha đã đem một màu sắc khác biệt cho thổ cẩm Việt. Ảnh: Kiếng Cận team

Tỉnh Đắk Nông là một trong những tỉnh thành hiếm hoi còn lại của cả nước Việt Nam có được nhiều không gian rừng nguyên sơ nhất.

Ngoài khu vực Công viên địa chất toàn cầu Đắk Nông vừa được UNESCO công nhận có những lớp đất đá trầm tích hàng trăm triệu năm trải dài qua 5 huyện và thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ của những khu rừng đẹp đến mê hoặc vào mùa thu vàng rực lá hoặc chớm đông lạnh lẽo mê dại trong không khí lạnh mờ ảo.

Người mẫu Thúy Ngân trong một thiết kế của Lý Quí Khánh trình diễn giữa rừng thông. Ảnh: Kiếng Cận team

Nơi thực hiện show thời trang thổ cẩm cách trung tâm thành phố Gia Nghĩa hơn 20km. Đây là một địa điểm của mọi du khách bất chợt dừng chân ven đường xao xuyến vì thông xanh, nắng vàng chứ không cần phải vào khu du lịch hay danh thắng nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm