Những câu chuyện xúc động trong buổi đấu giá từ thiện của giới thời trang Việt

Tại buổi đấu giá, có một người mẹ đã quyết tâm mua bằng được chiếc váy cưới tuyệt đẹp khiến nhiều người bất ngờ. Chị nói rằng hai năm rồi chị và con đã không gặp nhau, chiếc váy cưới này là món quà chị dành cho con gái.

 

Những câu chuyện xúc động trong buổi đấu giá từ thiện của giới thời trang Việt ảnh 1
Chương trình đấu giá từ thiện kéo dài hơn 5 tiếng đồng hồ thu hút hàng ngàn người theo dõi trực tiếp.

Buổi đấu giá thiện nguyện do BTC Chương trình Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam đứng ra phát động và tổ chức vào tối 28-8. Chương trình đã nhận được gần 3 tỉ từ 9 phiên đấu giá nhằm gây quỹ ủng hộ tiếp sức tuyến đầu chống dịch.

Chương trình có sự tham gia của những nhà thiết kế, hoa hậu, ca sĩ tên tuổi của Việt Nam: NTK Nguyễn Công Trí, NTK Adrian Anh Tuấn, NTK Thủy Nguyễn, NTK Đức Hùng, ca sĩ Tùng Dương, Diễn viên Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu H’Hen Niê, Á hậu Hoàng Thùy, Á hậu Mâu Thủy, Á hậu Hoàng My…

Chương trình còn có sự tham gia của Ngài Antonio Alessandro – Đại sứ Italia tại Việt Nam, Bà Cristina Romila – Trưởng Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Rumani tại Việt Nam, Bà Francesca Baronio - Phu nhân Đại sứ Liên minh Châu Âu tại Việt Nam, bà Mary Tarnowka – Cựu Tổng Lãnh sự Mỹ tại TP Hồ Chí Minh, ông Nitin Kapoor – Chủ tịch kiêm TGĐ AstraZeneca Việt Nam…

Buổi đấu giá trực tuyến độc nhất vô nhị

Nhiều người hâm mộ nhận xét rằng đây là buổi đấu giá từ thiện độc nhất vô nhị từ trước tới nay. Ở Việt Nam chưa từng có tiền lệ.

Chương trình diễn ra trong thời kì dịch bệnh diễn biến phức tạp tại TP.HCM với hàng ngàn ca bệnh mỗi ngày. Buổi đấu giá kéo dài liên tục trong 5 tiếng đồng hồ, những người tham gia đấu giá và cả khán giả chỉ có thể nhìn nhau qua màn hình máy tính bởi đấu giá trực tuyến. Tuy nhiên chương trình vẫn thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo giới nghệ sĩ, ngôi sao, nhà thiết kế, người mẫu cùng hàng triệu trái tim khán giả trong và ngoài nước đang cùng hướng về miền Nam ruột thịt.

Gần 3 tỉ đồng từ 9 phiên đấu giá sẽ được dùng để mua thiết bị y tế: máy thở... phục vụ chống dịch

9 phiên đấu giá với những sản phẩm khiến nhiều người không khỏi xuýt xoa trầm trồ, và có cả tiếng nấc nghẹn. NTK Nguyễn Công Trí mang đến thiết kế Áo dài trong BST No7 “Cảm ơn Sài Gòn" được viết bằng nhiều ngôn ngữ như một lời cảm ơn sâu sắc của ông gửi tới hàng triệu người con của thành phố thân yêu. Trùng hợp, sản phẩm này cũng thu về con số giá trị lên đến 700 triệu đồng - số tiền lớn nhất từ phiên đấu giá.

NTK Tuyết Lê mang đến chiếc đầm đặc biệt mang tên Nữ thần. Chiếc đầm được chính ngôi sao Hoa ngữ Phạm Băng Băng cùng nhiều dàn sao quốc tế khác lựa chọn.

Cô chia sẻ rằng chưa bao giờ cô có ý định bán thiết kế đặc biệt này. Tuy nhiên khi biết đến chương trình đấu giá thiện nguyện “Từ Trái Tim Đến Trái Tim – Từ Thời Trang Thành Hơi Thở”, Tuyết Lê đã quyết định chung tay góp sức. Chiếc váy đã được trả giá lên tới 500 triệu đồng bởi một khách mời tham dự buổi đấu giá trực tiếp.

NTK Nguyễn Công Trí và thiết kế Áo dài trong BST No7 “Cảm ơn Sài Gòn".

NTK Thủy Nguyễn mang đến buổi đấy giá BST gồm 5 áo dài gia đình mang tên “Mùa nắng”. NTK Thủy Nguyễn mong muốn gửi gắm đến mọi người những nguồn năng lượng lạc quan để cùng trân trọng từng phút, từng giây bên người thân. Đây là sản phẩm có mức trả giá cao thứ 3 trong buổi đấu giá này.

NTK Chung Thanh Phong mang đến buổi đấu giá chiếc váy cưới Cindrella như giấc mơ cổ tích. Nhà sản xuất – diễn viên Trương Ngọc Ánh kmang tới phiên đấu giá thiện nguyện bộ trang sức gồm 6 chiếc nhẫn thương hiệu CAO Fine Jewellery. Doanh nhân – Fashionista Tiên Nguyễn ấn tượng với túi xách và giày từ thương hiệu Dolce & Gabbana nằm trong BST mới nhất của thương hiệu nổi tiếng này. NTK Adrian Anh Tuấn mang đến 4 chiếc váy tuyệt đẹp trong BST Linh linh được lấy cảm hứng từ chính nàng thơ Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.

Chiếc váy cưới khiến nhiều người đẹp tiếc nuối

Chiếc váy cưới Cindrella từ NTK Chung Thanh Phong là sản phẩm khiến nhiều người đẹp: Hoa hậu H’Hen Niê, Hoàng Thuỳ…phải đỏ mắt trong tiếc nuổi. Không chỉ các Hoa-Á hậu mà nhiều khách nữ trẻ cũng đã nhiệt tình trả giá để mong có cơ hội sở hữu chiếc váy cưới được đích thân NTK Chung Thanh Phong may theo size riêng này. Nhưng cuối cùng, người sở hữu chiếc váy là một người mẹ.

Bà Trang Lê và các khách mời bật khóc khi nghe câu chuyện của người mẹ hai năm rồi không được gặp con gái, chị quyết tâm mua váy cưới tặng con.

Chị đã quyết định đưa ra mức giá vượt xa giá gốc là 210 triệu đồng (giá gốc 50 triệu). Chị nói rằng đại dịch này quá khủng khiếp và tàn khốc khi nó đã và đang đem đến bao nỗi đau và mất mát cho hàng triệu người. Với chị, suốt hơn 2 năm qua chị chưa được gặp con gái, kế hoạch tổ chức đám cưới cho con cũng phải bỏ dở.

Chiếc váy cưới này là món quà chị dành cho con và nó sẽ càng trở nên ý nghĩa hơn bởi ý nghĩa của buổi đấu giá thiện nguyện: chung tay góp sức giúp cứu sống nhiều số phận đáng thương đang phải hứng chịu những hậu quả nặng nề do đại dịch gây ra. Chia sẻ của chị đã chạm đến trái tim của nhiều người tham dự.

Một sản phẩm vô cùng đặc biệt trong buổi đấu giá là chiếc clutch handmade do chính tay Bà Francesca Baronio – Phu nhân Đại sứ Liên minh châu Âu tại Việt Nam tự tay thiết kế và thực hiện.

NTK Chung Thanh Phong và chiếc váy cưới Cindrella- niềm mơ ước của nhiều người đẹp.

Bà cho biết, đây là một trong những thiết kế nằm trong dự án đặc biệt của bà nhằm giúp đỡ nhiều trẻ em. Mức giá khởi điểm chỉ 1,5 triệu nhưng với ý nghĩa đặc biệt này, rất nhiều mạnh thường quân đã tham gia trả giá. Cuối cùng, một nữ doanh nhân đã sở hữu chiếc clutch xinh xắn này với mức giá 30 triệu đồng, gấp 20 lần so với giá khởi điểm ban đầu.

Bà Francesca Baronio đã không thể giấu được niềm xúc động và vui mừng khi được đóng góp một phần công sức vào cuộc chiến chống dịch COVID-19 này tại Việt Nam.

Kết thúc buổi đấu giá thiện nguyện, bà Trang Lê - Chủ tịch Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam nói rằng kết quả thu được đã vượt ngoài sức mong đợi với con số lên đến 2.660.461.000 VNĐ. Bà cảm ơn những đóng góp và tin rằng, sự hảo tâm của mọi người sẽ mang đến cơ hội sống cho rất nhiều người.

“Tôi mong rằng, thông điệp “Từ Trái Tim Đến Trái Tim – Từ Thời Trang Thành Hơi Thở” sẽ tiếp tục được lan tỏa đến nhiều người hơn nữa, và trở thành hoạt động thường xuyên và ý nghĩa của giới thời trang và khán giả nói chung, để chúng ta cùng nhau mang đến những điều tốt đep nhất cho cuộc sống này”- bà Trang Lê chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm