Thực hư Lê Dương Bảo Lâm bị đánh khi phát cơm từ thiện

Từ tối 9-6 đến chiều 10-6, trên mạng xã hội lan truyền nhanh clip một đoàn đang phát cơm từ thiện ở BV Ung bướu, quận Bình Thạnh, TP.HCM thì bị hai người đàn ông lạ xông lại đánh một người đàn ông thành viên trong đoàn. Một phụ nữ trong đoàn can những người đánh, trả lời người đi đường rằng: “Người ta phát cơm từ thiện mà nó cũng đánh”.

Dư luận quay ngoắt 180 độ

Khi clip được lan truyền, ngay trong đêm đã có hàng ngàn bình luận phẫn nộ nói rằng đạo đức xã hội, đạo đức con người đã quá xuống cấp, đến làm từ thiện mà cũng không cho, bị đánh thì ác quá. Dư luận đòi tìm ra, trừng trị kẻ ác đánh người.

Tuy nhiên, đến sáng 10-6, khi người bị đánh được xác định là diễn viên hài Lê Dương Bảo Lâm, người phụ nữ trẻ nói: “Người ta phát cơm từ thiện mà nó cũng đánh” là vợ anh thì có dư luận nói rằng đây là clip dàn dựng để quảng bá tên tuổi. Có nhiều bình luận phân tích rằng khi Lê Dương Bảo Lâm bị đánh chỉ có vợ anh đến can, người đi chung không can. Sau đó thì cơm từ thiện vẫn được phát. Thậm chí còn có những bình luận phân tích tại sao người đánh giơ tay hùng hổ nhưng đánh thì nhẹ; tại sao Lê Dương Bảo Lâm không đánh lại; tại sao trước đây những người phát cơm từ thiện khác không bị đánh.

Câu chuyện càng trở nên phức tạp sau khi nhân viên một trang tin đã đến hiện trường phỏng vấn các chủ quán cơm và những người lao động chứng kiến vụ việc. Một số chủ quán cơm nói rằng họ bị oan, họ không thuê người đánh ai và trước nay cũng có những đoàn phát cơm từ thiện ảnh hưởng doanh thu của họ nhưng không xảy ra việc đánh ai. Còn một người chạy xe ôm lớn tuổi khi trang mạng này hỏi đã nói rằng khi ông và những người xung quanh vào can thì có người nói rằng đây chỉ là dàn dựng để quay phim. Bài viết này khiến bão dư luận quay ngược lại chỉ trích nghệ sĩ quá xuống cấp đạo đức, dùng chuyện bị đánh khi làm từ thiện để đánh bóng tên tuổi.

Đại diện BV Ung bướu TP.HCM cũng trả lời báo chí rằng trước nay chưa từng xảy ra chuyện người phát cơm từ thiện trước cửa bệnh viện này bị đánh. Dư luận càng thêm sôi sục, nhiều nghi ngờ, yêu cầu công an vào cuộc làm rõ sự thật bởi đây là câu chuyện về từ thiện, đạo đức, mang tính nhân văn, ảnh hưởng đến lòng tin trong xã hội rất lớn.

Lê Dương Bảo Lâm bị hai người đàn ông lạ mặt xông vào đánh khi đang phát cơm từ thiện trước cổng BV Ung bướu TP.HCM. (Ảnh cắt từ clip)

Khẳng định việc bị đánh là có thật

Trước sự sôi sục của dư luận, chiều 10-4, Lê Dương Bảo Lâm đã trực tiếp trả lời PVPháp Luật TP.HCM về sự việc. Anh nói: “Tôi khẳng định bằng danh dự và sự nghiệp của mình chuyện bị đánh vì phát cơm từ thiện là có thật. Vợ tôi từng bị những người lạ mặt cảnh cáo, hù dọa không cho phát cơm từ thiện tại BV Ung bướu TP.HCM vào những lần phát cơm từ thiện ở đây trước đó. Còn lần này thì họ đánh thật”.

Lê Dương Bảo Lâm buồn rầu nói: “Tôi được như ngày hôm nay là vô cùng cám ơn tổ nghiệp, trời Phật thương nên tôi luôn nguyện phải làm từ thiện. Tôi làm từ thiện hơn hai năm nay rồi mà không bao giờ cho ai biết, cũng không chia sẻ bất cứ thông tin nào trên Facebook của tôi hay thông tin đến báo chí. Vợ tôi đã thay tôi làm từ thiện, một mình hơn hai năm nay. Sở dĩ lần này phát cơm tôi có mặt vì tôi đang tập gym chỉ cách đó vài căn nhà, tiện thì chạy ra tham gia. Tôi cũng vài lần gửi gạo, gửi chục triệu cho nghệ sĩ Cát Phượng đi từ thiện mà không hề nói gì. Mới đây, tôi hành hương sang đất Phật ở Nepal cũng là vì đi làm từ thiện, không phải đi chơi. Tôi sở dĩ phải nói ra như vầy là vì để chứng minh tôi không phải loại người mượn từ thiện để PR. Tôi đâu có bất tài, vô dụng, thiếu show đâu mà phải PR đến như vậy”.

Sau khi trả lời Pháp Luật TP.HCM, vài giờ sau, Lê Dương Bảo Lâm đã chủ động chia sẻ trên Facebook của mình như sau: “Một tuần vợ tôi sẽ phát cơm tại BV Ung bướu TP.HCM hai lần. Trước khi sự việc xảy ra, khoảng ba, bốn bữa trước, có người tới cảnh cáo vợ tôi rồi. Lúc đó họ nói vợ tôi là cứ phát ngay giờ cơm như vậy thì quán của họ không bán được. Nhưng vợ tôi về không nói cho tôi biết.

Hôm xảy ra clip bị đánh, tôi đi tập gym gần nên chạy qua phát phụ vợ luôn. Ngày hôm đó có con và mẹ vợ tôi đi cùng. Nhiều người nói tại sao tôi hiền vậy, không phản ứng lại. Nhưng nếu như những người đó làm gì tôi hay đâm vợ con tôi thì tôi biết làm sao. Ban đầu chỉ có một người đánh tôi, sau đó là hai người thì tôi không biết còn bao nhiêu người ở đó nữa. Khi gặp chuyện này, tôi lên mạng xem thông tin thì thấy có nhiều người bị trường hợp như vậy rồi.

Thực sự tôi rất sốc khi thấy thông tin người gần đó khẳng định đang diễn để quay clip. Chẳng ai rồ dại dàn cảnh đánh đập khi vợ con, mẹ của mình ở đó cả.

Lâm khẳng định việc mình bị đánh và hoảng loạn lúc đó là có thật”.

Chia sẻ của Lê Dương Bảo Lâm chỉ hơn một giờ đã nhận được gần 6.000 tương tác và hơn 400 lượt chia sẻ. Tuy nhiên, do tính xã hội của câu chuyện vì liên quan đến công tác từ thiện và tính nhân văn, có lẽ công an nên vào cuộc điều tra để có câu trả lời chính xác cho dư luận.

Lê Dương Bảo Lâm từng đoạt quán quân chương trình Cười xuyên Việt mùa đầu tiên và là một trong những diễn viên hài trẻ ăn khách, quen thuộc với công chúng trẻ hiện nay. Ngoài tham gia nhiều chương trình game show truyền hình, Lê Dương Bảo Lâm còn là diễn viên trẻ bám trụ nhiều năm ở kịch IDÉCAF và có nhiều vai diễn phụ gây ấn tượng với khán giả. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm