Tiếc thương nghệ sĩ Phạm Ngọc Hướng qua đời

Rạng sáng 7-4, trên trang cá nhân, cả Khánh Linh và anh trai là nhạc sĩ Ngọc Châu đều đồng loạt đổi ảnh đại diện sang màu đen và chia sẻ hình ảnh của cha để tưởng nhớ.

Khánh Linh cập nhật hình ảnh người cha kính yêu trên trang cá nhân. Ảnh: Tư liệu gia đình

Nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng sinh năm 1936, từng công tác tại Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam. Ông được phong tặng Nghệ sĩ ưu tú vào năm 2019.

Thời trẻ, ông từng là thầy dạy xướng âm cho nghệ sĩ Vũ Dậu, người sau được khán giả yêu mến thông qua những tác phẩm: Cô gái mở đường, Cô gái Sài Gòn đi tải đạn, Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây, Những ánh sao đêm, Đêm nay anh ở đâu…

Âm nhạc đã tạo nên mối lương duyên cho nghệ sĩ Phạm Ngọc Hướng và nghệ sĩ Vũ Dậu. Năm 1967, NSƯT Vũ Dậu sinh con trai đầu lòng là nhạc sĩ Ngọc Châu. Năm 1983, bà sinh con thứ hai là nữ ca sĩ Khánh Linh.

Nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng. Ảnh: Tư liệu gia đình

Người ta nhớ đến nghệ sĩ Phạm Ngọc Hướng trước tiên đó là cả một đời dành tình yêu cho nghệ thuật, đến năm 2019, khi đã 81 tuổi, ông mới được nhận danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Lúc lên nhận bằng công nhận, ông phải nhờ đến sự trợ giúp của hai nhân viên và phải ngồi ghế cho đến khi xong phần trao tặng.

NSƯT Phạm Ngọc Hướng và Vũ Dậu trong ngày ông được nhận bằng công nhận Nghệ sĩ ưu tú.

Tang lễ nghệ sĩ Phạm Ngọc Hướng được tổ chức từ 8 giờ đến 9 giờ ngày 9-4 tại Nhà tang lễ Cầu Giấy (số 1 phố Trần Vỹ, quận Cầu Giấy). Lễ truy điệu cùng ngày, hỏa táng tại đài hóa thân hoàn vũ, Hà Nội.

Thời gian này rất nhiều nghệ sĩ đã lìa bỏ cõi tạm. Danh ca Thái Thanh, nhạc sĩ Phong Nhã, đạo diễn ca nhạc Nguyễn Việt Tuấn và diễn viên Mai Phương lần lượt ra đi.

Đây cũng là khoảng thời gian vô cùng khó khăn cho các gia đình nghệ sĩ bởi vì dịch bệnh COVID-19 họ bắt buộc phải tổ chức lễ tang với quy mô nhỏ nhất.

Nhiều bạn bè, người thân quen của các nghệ sĩ đành ngậm ngùi tiễn bạn từ xa vì không thể đến dự lễ tang, một hoạt động bị coi là tập trung đông người vào thời điểm này.

Hàng loạt nghệ sĩ từ giã cõi đời vì ung thư
Hàng loạt nghệ sĩ từ giã cõi đời vì ung thư
(PLO)- Theo số liệu của Ghi nhận ung thư toàn cầu (GLOBOCAL), mỗi năm Việt Nam có hơn 126.000 ca mắc mới và khoảng 94.000 người tử vong vì ung thư. Trong đó có rất nhiều nghệ sĩ đã từ giã cõi đời vì căn bệnh quái ác này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm