Xem MV Lô tô đầu tiên trong lịch sử nghề lô tô

Đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời đã chính thức cho ra mắt MV Lô tô tân thời. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử nghề hát lô tô, các nghệ sĩ của một đoàn lô tô chuyên nghiệp có được một MV ca nhạc được được đầu tư công phu.

Một cảnh quay trong MV.

Các ca khúc trong MV  được tất cả các thành viên trong đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời thể hiện dựa trên nền nhạc của 10 bài hồ quảng, được viết lời bởi ca sĩ trẻ Lê Cần - một thành viên trong đoàn. Theo trưởng đoàn Lộ Lộ (ca sĩ Lâm Quốc Khải - á quân Solo cùng Bolero 2018), lý do đoàn chọn nền nhạc hồ quảng để thể hiện vì đây là loại hình âm nhạc đặc sắc ở Nam Bộ, giai điệu bắt tai, gần gũi. Khi ca khúc được viết lời và cách thể hiện mới mẻ thì vẫn thuận tai nghe của số đông công chúng.

MV được lên ý tưởng kịch bản bởi trưởng đoàn Lộ Lộ, và thực hiện bởi đạo diễn Trường Nhật. Các cảnh quay được đầu tư công phu về mặt hình ảnh, màu sắc, ánh sáng, trang phục, tạo hình nhân vật. Có rất nhiều cảnh quay chỉ thoáng xuất hiện trong vài giây ngắn ngủi nhưng đã được chăm chút công phu, tốn kém về trang phục, hóa trang.

Hậu trường hóa trang của các diễn viên lô tô phần lớn là những người giới tính thứ ba.

Hàng trăm khán giả thân quen của đoàn Lô tô Sài Gòn Tân Thời đã nhiệt tình tham gia các cảnh quay trong MV. Các cảnh quay trong MV cũng được chuyển đổi liên tục khi quay tại sân khấu, khi quay ngoài ngoại cảnh. Mỗi bối cảnh là một câu chuyện nhỏ minh họa cho nội dung bài hát, tương ứng mỗi con số được kêu ra. MV tạo được nhiều cười với những cảnh vui nhộn.

 
MV đầu tiên về lô tô của Lô Tô Sài Gòn Tân Thời.

Đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời được thành lập vào cuối năm 2017 với bốn thành viên: Lộ Lộ, Diệp Thanh Thanh, Nhã Vy, Kim Lài. Hiện tại đoàn phát triển với số lượng 20 thành viên, hoạt động cố định tại sân khấu Rubik Zoo (quận 1) vào thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. Đây là đoàn lô tô hiếm có một sân khấu biểu diễn cố định, các đêm diễn thường thu hút khoảng 400 khán giả.

Đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời đã đạt giải quán quân cuộc thi Lô tô show: Gánh hát ngàn hoa vào đầu tháng 3-2019. Sau đó đoàn đã được mời lưu diễn ở Đài Loan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm