2 người con hiếu thảo cật lực kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ

Chuyến xe nhân áituần này với cuộc so tài hấp dẫn giữa anh Nguyễn Thanh Toàn và anh Nguyễn Thanh Tiền.

Cả hai đều là những người con hiếu thảo, ai kêu gì làm nấy để có tiền phụ giúp cho gia đình, chữa bệnh cho mẹ. Thế nhưng, những đồng lương ít ỏi từ việc làm thuê, khuân vác trái cây không đủ thuốc men, chạy chữa cho đấng sinh thành nên hai anh bất lực.

Trong tập phát sóng tuần này, Toàn và Tiền sẽ phải cố gắng chinh phục các vòng thi ném trái cây để mang về số tiền lớn nhất có thể cho gia đình mình.

Hai nhân vật tại chương trình. Ảnh: CTCC

Hành khách đầu tiên trong chương trình là Nguyễn Thanh Toàn (quê ở An Phú Tân, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh).

Gia đình chỉ có khoảng một công vườn, vợ chồng anh chắt chiu trồng nhãn nhưng mấy năm nay nhãn bị bệnh chổi rồng, không có vốn tái đầu tư nên anh Toàn đành để vườn trống.

Ở xứ cù lao, công việc chủ yếu của Toàn là đi hái và khuân vác trái cây thuê cho bà con, nhưng không phải ngày nào cũng có người kêu làm.

Cái ăn cái mặc hàng ngày đã khó nói gì đến tiền thuốc thang cho mẹ đang bị suy thận, tiền học hành của đứa con thơ mỗi tháng cũng tốn vài triệu đồng.

Đồng cảnh ngộ với anh Toàn là em Nguyễn Thanh Tiền (quê ở Cai Lậy, Tiền Giang).

Em cũng đang cật lực mưu sinh với công việc vác dưa hấu thuê để lo cho cha mẹ.

Mẹ em Tiền phát hiện bị ung thư vú cách đây khoảng một năm hiện đã phẫu thuật và đang trong quá trình xạ trị.

Cảnh nhà khó khăn, cha của Tiền đã ngoài 60 cũng phải quần quật suốt ngày ngoài đồng để phụ con.

Đến với chương trình 'Chuyến xe nhân ái', hai người chơi mang theo tâm trạng hồi hộp nhưng không kém phần quyết tâm để giành chiến thắng.

Lợi thế từ cú ném vòng đầu tiên trúng vào cây trồng mình mong muốn là dưa hấu, những tưởng sẽ rất thuận lợi cho Tiền, thế Toàn lại dễ dàng vượt qua khi liên tục có những cú ném vòng chuẩn xác hơn. Rất vất vả Tiền mới mang về chiến thắng nhờ vào chỉ số phụ thời gian.

Cuộc tranh tài kết thúc với số tiền hỗ trợ tổng cộng lên đến 76 triệu đồng, một cơ hội mới đã mở ra với hai chàng trai nghèo giàu nghị lực.

Chuyến xe nhân ái phát sóng vào 19 giờ 15, thứ bảy hàng tuần trên kênh THVL1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm