2 người phụ nữ với '2 lần làm mẹ' sẵn sàng hy sinh vì con cháu

Bà Lê Thị Du hiện tại đã 57 tuổi nhưng vẫn phải bươn chải để kiếm tiền nuôi bốn đứa cháu ngoại. Vừa lọt lòng chưa đầy ba tháng, chị Trang con gái lớn của bà Du lặng lẽ bỏ đi để lại bốn đứa con cho bà Du chăm sóc.

Bà Du ngậm ngùi chia sẻ: “Hai vợ chồng con Trang chia tay rồi bỏ đi luôn từ hồi thằng Tèo mới ba tháng tuổi. Tui với con Trinh (em gái chị Trang) thay nhau chăm sóc cho tụi nhỏ".

Bà Du cho biết: "Tội nghiệp tụi nhỏ lắm, chúng đã không có được tình thương của cha mẹ, mà mình cũng nghèo nên không lo được cho cháu cái ăn, cái mặc được như con người ta”.

Bà Du. Ảnh: BEE

Cảnh nghèo không một đồng vốn trong tay, bà Du ước mong cải thiện kinh tế gia đình theo hướng chăn nuôi và buôn bán tạp hóa. Thế nhưng một tay làm với năm miệng ăn, bà cũng đành ngậm ngùi nhìn bao dự định tương lai phải dang dở.

Cùng tấm lòng cao cả như bà Du, chị Tạ Thị Thu (46 tuổi) cũng là người chở che cho bốn đứa cháu. Từ ngày em gái mất, em rể bỏ đi để lại bốn đứa con nhỏ, chị Thu phải tìm đủ mọi cách từ cạo hạt điều đến làm cỏ be bờ, vất vả ngày đêm vẫn không đủ tiền lo cho mấy đứa nhỏ đủ đầy. 

Chị Tạ Thị Thu.

Chị Thu kể: “Em gái tôi phát bệnh ung thư cổ tử cung, chồng nó cũng bỏ đi từ đó nên tôi mang em với mấy đứa cháu về chăm sóc. Tôi đã bán một công đất để có tiền cho em gái trị bệnh mà nó cũng không qua khỏi. Nhìn mấy đứa nhỏ nheo nhóc mà tôi không cầm được nước mắt”.

"Chuyến xe nhân ái" đã tìm đến và trao cho hai người phụ nữ một tia hy họng với cơ hội được thay đổi cuộc đời.

Mong muốn san sẻ phần nào gánh nặng trên đôi vai của dì, đứa cháu lớn Gia Bảo đành gác lại chuyện học để lao vào cuộc mưu sinh. Thế nhưng, do mắc bệnh chậm phát triển, Bảo chỉ có thể xin theo phụ hồ ở các công trình. Mùa mưa không có việc, Bảo đành nhìn dì tất tả mưu sinh.

Chị Thu tham gia thử thách từ chương trình.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của hai gia đình, chương trình Chuyến xe nhân ái đã tìm đến và trao cho họ một tia hy họng với cơ hội được thay đổi cuộc đời. Cùng mơ ước mở một tiệm tạp hóa, hai hộ gia đình liệu sẽ vượt qua các thử thách ra sao để mang về được số tiền thưởng cao nhất của chương trình? 

Đón xem kỳ 540 chương trình Chuyến xe nhân ái được phát sóng lúc 19 giờ 15 tối nay, 4-12 trên kênh THVL1.


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.