Á quân Sao Mai Thùy Dung tái xuất sau 6 năm vắng bóng

Từng đoạt giải Á quân Sao Mai 2013 dòng nhạc dân gian, tuy nhiên, cô đã "mất tích" khỏi làng nhạc trong sáu năm trời. Lý giải cho khoảng thời gian vắng bóng này, Thùy Dung cho biết: "Sáu năm qua tôi đã miệt mài tu nghiệp để cải thiện khả năng của bản thân. Tôi là người xứ Nghệ, chất dân gian đã ngấm vào trong máu nên lúc thi Sao Mai, tôi lựa chọn dân gian. Sau đó, trong quá trình học tập tại Việt Nam và du học bên Nga, những thầy, cô giáo lại nhận xét giọng tôi có chất thính phòng và trữ tình. Càng tìm hiểu và học hỏi, tôi lại càng yêu thích thính phòng cổ điển. Nhưng để hát được dòng nhạc này rất khó. Điều đó đã trì hoãn tôi đến sáu năm mới có thể ra mắt sản phẩm đầu tay".

Tại buổi họp báo, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư bày tỏ, ban đầu cô khá hoang mang khi nhận lời làm MV này, đây là một thử thách với cô. Tuy nhiên, với mục đích "giới thiệu" lại Thùy Dung, MV đã được xây dựng một cách rất đơn giản với những thước hình đẹp, mang hơi thướng thần thoại. Tất cả làm nổi bật lên giọng hát trong trẻo, ngọt ngào của Thùy Dung.

Hình ảnh Thùy Dung trong MV. 

Quá trình quay vào những ngày mưa lạnh cuối đông trên vùng cao Tây Bắc, lại phải mặc trang phục mỏng manh nên Phạm Thùy Dung và bạn diễn phải vượt qua cái lạnh cắt da cắt thịt. Cả đoàn phim cũng đã phải băng rừng, vượt đèo của vùng núi mùa mưa để có được những khuôn hình đẹp và độc đáo.

“Trong quá trình quay quá nhiều khó khăn vất vả vì thời tiết không ủng hộ, nhưng chúng tôi đã vượt qua. Khi ngồi xem MV hoàn chỉnh, tôi thực sự hạnh phúc vì đã không bõ công những ngày vất vả để có được những khuôn hình đẹp, tôi rất hài lòng về sản phẩm này” - Phạm Thùy Dung chia sẻ.

Nói thêm về MV, nhạc sĩ Dương Cầm, Giám đốc âm nhạc của dự án cho biết, anh và e kip cũng đã họp nhiều lần để thống nhất việc lựa chọn bài hát, cách hát và màu sắc âm nhạc xuyên suốt trong cả CD.

Chín ca khúc phải mất đến hai năm mới thu âm xong toàn bộ. Lý do là bởi Dương Cầm là người kỹ lưỡng, tỉ mỉ và khá khó tính trong mỗi sản phẩm âm nhạc. Bên cạnh đó, việc Thùy Dung vắt ngang từ dân gian sang thính phòng sẽ vẫn còn có những điểm giao thoa cần phải chỉnh sửa khá nhiều. Việc "vỡ" bài, hát cho chuẩn kỹ thuật cũng tốn khá nhiều thời gian.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy' như thế nào ?

'Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy' như thế nào ?

(PLO)- Cuốn sách "Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy" làm sống lại một vài khoảnh khắc mà mỗi người lớn đều từng là học sinh, từng vui đùa, từng ẩm ương, từng ngớ ngẩn, từng sợ hãi.