Bách Nguyễn hát nhạc Trần Tiến như kể câu chuyện của chính mình

Chín ca khúc được anh lựa chọn là: Về đi em, Giấc mơ Chapi, Ngọn lửa cao nguyên, Lá diêu bông, Ngẫu hứng sông Hồng, Quê nhà, Mặt trời bé con.

Chia sẻ với báo chí tối 11-1, ca sĩ Bách Nguyễn bộc bạch, khi hát ca khúc của nhạc sĩ Trần Tiến anh biết các ca khúc đó gắn liền với những tên tuổi lớn. Tuy nhiên nhìn vào đó anh thấy rằng nếu là mình vẫn có thể chọn hát kiểu khác, hát rất Trần Tiến và vì thế album này ra đời.

Ca sĩ Bách Nguyễn (giữa) tại buổi họp báo,. Ảnh: VT

"Tôi là một người con Hà Nội. Hà Nội với nhiều người là sự tắc đường bộn rộn, nhưng với tôi, Hà Nội là sự điềm tĩnh, lặng lẽ... như một bản acoustic nhẹ nhàng. Do đó tôi hát những bài hát của nhạc sĩ Trần Tiến theo phong cách Hà Nội cổ xưa, hát như kể câu chuyện của chính mình.

Nhạc sĩ Trần Tiến mang phong thái của một Hà Nội lãng tử, hào hoa nhưng lại gần gũi và sâu lắng như một gã trai xứ Đoài đầy cốt cách. Chính vì lẽ đó mà tôi yêu nhạc của ông"- ca sĩ Bách Nguyễn nói.

Nói về cơ duyên với nhạc Trần Tiến, anh tâm sự: Năm 16 tuổi, anh cùng một người bạn đến Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam) xin học. Tại đây anh gặp nhạc sĩ Trần Hiếu (anh trai ruột của nhạc sĩ Trần Tiến) và được yêu cầu hát thử một bài, trong khi người bạn đi cùng sợ sệt, bỏ đi thì ca sĩ Bách Nguyễn chịu hát. Sau khi lắng nghe Bách Nguyễn hát, nhạc sĩ Trần Hiếu đã nhận luôn anh vào trường.

Cũng từ đó, anh hay được nghe nhạc sĩ Trần Hiếu hát bài hát của em trai mình, những lời của ca khúc đó theo giọng ca sinh năm 1977 nó giống cuộc sống của anh và vì thế càng ngày càng yêu âm nhạc của ông hơn.

Ca sĩ Bách Nguyễn. Ảnh: TV

Dù đã vào nghiệp ca hát hơn 20 năm nhưng lần đầu tiên Bách Nguyễn ra mắt album. Bách Nguyễn chia sẻ, anh là một người con Hà Nội. Hà Nội với nhiều người là sự tắc đường bộn rộn, nhưng với tôi, Hà Nội là sự điềm tĩnh, lặng lẽ... như một bản acoustic nhẹ nhàng.

"Do đó tôi hát những bài hát của nhạc sĩ Trần Tiến theo phong cách Hà Nội cổ xưa. Hát như kể câu chuyện của chính mình. Nhạc sĩ Trần Tiến mang phong thái của một Hà Nội lãng tử, hào hoa nhưng lại gần gũi và sâu lắng như một gã trai xứ Đoài đầy cốt cách. Chính vì lẽ đó mà tôi yêu nhạc của ông”- Bách Nguyễn nói. 

Khi được hỏi vì sao đến tận bây giờ Bách Nguyễn mới ra album đầu tay của mình, anh bày tỏ: “Tôi có nhiều người, nhiều lần nói làm đi, hết bao nhiêu các bạn lo, nhưng ngày đó tôi còn lông bông, sợ khi nhận lời làm không được phụ lòng họ”.

Trailer CD 'Về đi em'. Nguồn: MINH THU Official

Ca sĩ Tùng Dương cho biết anh hoàn toàn bất ngờ với đĩa nhạc mới của Bách Nguyễn vì phần phối khí, giọng hát mộc và hoà quyện rất đúng với tinh thần acoustic.

“Màu giọng Baritone đục khàn rất đời và phủi của Bách Nguyễn vô cùng phù hợp với nhạc Trần Tiến. Anh hát Phố nghèo, Về đi em… với muôn vàn da diết, khắc khoải từ tâm khảm một người trai mang trong mình nhiều xúc cảm về Hà Nội, nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ. Toàn bộ CD là sự chắt lọc những tác phẩm sâu lắng của nhạc Trần Tiến.

Có lẽ như vậy là đủ. Không cần màu mè. Mộc và đời đã tạo nên một không gian Trần Tiến quen thuộc. Tôi tin rằng album này sẽ chạm tới tận cùng trái tim người nghe” - Tùng Dương đánh giá

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm