Bảo Ngậu hóa liền anh trong Nợ duyên yếm đào

Đây cũng là sản phẩm đầu tay của cô gái miền Kinh Bắc sau khi đoạt giải 3 cuộc thi Sao Mai dòng nhạc dân gian 2017.

MV Nợ duyên yếm đào gồm ba ca khúc: Câu quan họ người ơi, Hội làng và Mùa xuân quan họ được làm theo kiểu một bộ phim ca nhạc với khung cảnh hội xuân của miền quê Kinh Bắc đậm đà nét văn hóa truyền thống, đặc biệt là văn hóa quan họ.

Ca sĩ Mai Thương tại buổi họp báo. Ảnh: V.THỊNH

Một điểm thú vị trong MV đó chính là người đóng vai liền anh cùng chính là diễn viên Bảo Anh, người được khán giả truyền hình biết đến với vai diễn Bảo Ngậu trong bộ phim nổi tiếng Người phán xử trên VTV.

Nói về sự lựa chọn này, Mai Thương cho hay trước khi mời anh Bảo Anh đóng cùng, cô đã xem anh đóng trong phim Người phán xử và rất thích cách diễn của anh.

"Không chỉ đẹp trai, nam tính, Bảo Anh còn có kinh nghiệm diễn xuất. Nhận thấy anh phù hợp với vai diễn nam chính mình mong đợi nên tôi đã liên hệ mời. Khi mới đặt vấn đề với anh Bảo Anh, anh khó tính lắm. Anh hỏi rất rõ từng chi tiết về kịch bản, thời gian quay và nhiều thứ khác nữa. Tuy nhiên, khi nhận lời rồi anh lại rất thoải mái, nhiệt tình", cô nói. 

Về phía mình, diễn viên Bảo Anh cũng cho biết anh rất vui khi được mời vào một MV ca nhạc.

“Tôi cho rằng diễn xuất ở đâu thì mình cũng cần chuyện nghiệp và có chiều sâu. Được tham gia một MV nói về văn hóa Kinh Bắc là một sự may mắn của tôi", anh nói.

Diễn viên Bảo Anh (phải) trả lời câu hỏi của báo chí. Ảnh: V.THỊNH

Chia sẻ với báo chí về khoảng thời gian dài sau khi bước ra từ Sao Mai, Mai Thương mới có sản phẩm cho riêng mình, cô tâm sự: Sau cuộc thi đó, cô cần một quãng thời gian để chuẩn bị cho mình về phần kinh phí cũng như tìm hiểu nội dung sản phẩm của mình.

“Các ca sĩ dòng nhạc dân gian đều hát mang âm hưởng miền Trung rất nhiều, hiện tại cũng không nhiều người hát âm hưởng quan họ Bắc Ninh, tôi muốn sẽ là một ca sĩ hát về dân gian Bắc bộ và đặc biệt là âm hưởng của quan họ và đó cũng là cái nôi và quê hương của mình”, cô nói.

Phim ca nhạc Nợ duyên yếm đào khắc họa câu chuyện tình đẹp của một cặp liền anh, liền chị thời xưa.

Họ chơi với nhau từ thuở ấu thơ, rồi qua những lần đi chơi, đi hát giao duyên tại các hội làng, họ trao tình cảm cho nhau và rồi phải chia xa, bởi người quan họ đã có một lời nguyền “quan họ không lấy nhau”.

Bởi vậy, dù có “phải lòng nhau, dùng dằng không muốn rời” thì vẫn cứ không thể là một đôi vợ chồng được. Đấy cũng là một nét độc đáo trong văn hóa quan họ mà các thế hệ trước đã thực hiện và nó được duy trì cho đến ngày nay.

 

MV Nợ duyên yếm đào sẽ được phát hành rộng rãi từ ngày 10-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm