Bất ngờ 3 hạng mục đầu tiên của giải Mai Vàng

Đây là lần thứ 26 Giải thưởng uy tín này được tổ chức. 3 giải Mai Vàng đầu tiên được công bố thuộc các hạng mục: Vở diễn sân khấu, Bộ phim và Chương trình truyền hình được yêu thích nhất.

Vở diễn sân khấu: Áo cưới trước cổng chùa

Theo đó, vở diễn sân khấu được yêu thích nhất gọi tên vở Áo cưới trước cổng chùa (Kịch bản: Kiên Giang - Hà Huy Hà; đạo diễn: NSND Trần Ngọc Giàu; Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang).

Đạo diễn: NSND Trần Ngọc Giàu.

Vượt qua các ứng viên nặng kí trong hạng mục Vở diễn sân khấu như: Lôi Vũ, Bàn tay của trời, Mưu bà Tú, vở Áo cưới trước cổng chùa đã giành được tượng Mai Vàng.

Ngay từ khi bước vào vòng bầu chọn tranh giải, Áo cưới trước cổng chùa nhận được nhiều lời khen ngợi của giới chuyên môn. Đây là một tác phẩm cải lương kinh điển, đã được dàn dựng rất nhiều trên các sân khấu cải lương và ăn sâu trong tâm trí khán giả nay được làm mới với thủ pháp dàn dựng độc đáo, tạo nên sức hút riêng, gay dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả

Bộ phim: Ròm

Tượng Mai Vàng ở hạng mục bộ phim được yêu thích nhất thuộc về Ròm (đạo diễn: Trần Thanh Huy)

Ròm là bộ phim được yêu thích nhất ở giải Mai Vàng lần thứ 26.

Ngay từ vòng đề cử đến vòng bầu chọn, Ròm liên tục dẫn đầu kết quả 4 tuần bầu chọn liên tiếp, giành được tượng Mai Vàng bộ phim được yêu thích nhất, bỏ xa sau mình những ứng viên nặng kí khác trong cùng hạng mục như: Hoa hồng trên ngực trái, Đôi mắt âm dương, Tình yêu và tham vọng, Muôn kiểu làm dâu.

Bộ phim nhận được đánh giá cao của giới chuyên môn. Trần Thanh Huy mất đến 8 năm ròng rã đưa Ròm từ dự án ra rạp, tới công chúng.  

Ròm không chỉ cho thấy nỗ lực phi thường của Huy cùng ekip, mà đó còn là những thước phim mẫu mực, chỉn chu về mặt kỹ thuật, góc máy lạ. Ròm là sự kết hợp nhịp nhàng trong từng khung hình cùng âm thanh, ánh sáng, nhịp phim được điều tiết, triển khai hài hoà, sáng tạo.

Chương trình truyền hình: Siêu trí tuệ Việt Nam (HTV2)

Siêu trí tuệ Việt Nam là chương trình truyền hình của Công ty Cổ phần Vie Channel liên kết với Đài Truyền hình TP HCM sản xuất.

Đây là kết quả gây bất ngờ nhất, bởi Siêu trí tuệ Việt Nam không giành vị trí dẫn đầu ở các tuần của vòng bầu chọn. Tuy nhiên khi vào chung cuộc, Siêu trí tuệ Việt Nam lại dẫn đầu với số phiếu cao, vượt qua những ứng viên từng tạm dẫn đầu trước đó như Ký ức vui vẻ và Rap Việt, để giành được tượng Mai Vàng ở hạng mục chương trình truyền hình yêu thích nhất.

Chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam là cú bứt phá ngoạn mục tại giải Mai Vàng 2020.

Ngoài 3 hạng mục thuộc về tác phẩm đã được công bố trên, kết quả 10 hạng mục còn lại sẽ lần lượt được xướng tên trong lễ trao giải.

Tượng Mai Vàng ở hạng mục Nam và Nữ sẽ thuộc về ai: Jack hay Noo Phước Thịnh hay Hoài Lâm, Soobin Hoàng Sơn, Erik; Vũ Cát Tường hay Mỹ Tâm hay Hoàng Thùy Linh? Kể cả hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca cũng đang nằm trong vòng bí mật.

Ở hạng mục Nhóm (ban) nhạc, là cuộc so kè bất phân thắng bại của cả ba nhóm DalaB, Chillies Band và Ngọt Band.

Lĩnh vực sân khấu, hạng mục Nam diễn viên sân khấu và Nữ diễn viên sân khấu không có cuộc bứt phá, hay lội ngược dòng trong chặng cuối. Nhưng, ở hạng mục Diễn viên hài, đã có cuộc soán ngôi đầy bất ngờ, thay đổi ngoạn mục…

Lễ trao Giải Mai Vàng 2020 sẽ diễn ra tại Nhà hát Thành Phố (TP HCM) vào lúc 20 giờ ngày 14-1. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV9 - Đài Truyền hình Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm