Bom tấn viễn tưởng 'Dune' nhận nhiều đánh giá tích cực từ liên hoan phim Venice

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Nam

Phải lùi lịch phát hành gần một năm do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, mãi tới tháng 10 năm nay, khán giả mới có cơ hội thưởng thức Dune. Dune là bom tấn khoa học viễn tưởng được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Frank Herbert.

Bom tấn viễn tưởng 'Dune' nhận nhiều đánh giá tích cực từ liên hoan phim Venice ảnh 1
Bộ phim Dune chính thức ra mắt khán giả sau gần một năm lùi lịch phát hành.

Sau buổi world premiere tại Liên hoan phim Venice vào ngày 3-9, những đánh giá đầu tiên cùng điểm số dành cho Dune từ những nhà phê bình có mặt tại ngày hội điện ảnh đã được cập nhật trên chuyên trang đánh giá Rotten Tomatoes.

Bom tấn viễn tưởng 'Dune' nhận nhiều đánh giá tích cực từ liên hoan phim Venice ảnh 2Với 38 đánh giá đầu tiên, Dune tự hào đạt số điểm ấn tượng 87% tươi - và được kỳ vọng sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Viết về Dune, nhà phê bình Eric Eisenberge của Cinema Blend khẳng định: “Tác phẩm của Denis Villeneuve chính là phiên bản chuyển thể thành phim mà khán giả đã luôn mong chờ”. 

Brian Truitt của USA Today cho rằng: “Tham vọng một cách ấn tượng về quy mô, giống như Villeneuve đang hòa trộn thế giới của Star Wars và Games of Throne vậy”.

Bom tấn viễn tưởng 'Dune' nhận nhiều đánh giá tích cực từ liên hoan phim Venice ảnh 3
Bộ phim nhận được nhiều phản hồi tích cực từ những nhà phê bình.

Quy tụ dàn sao gồm những cái tên nổi bật của màn bạc ở thời điểm hiện tại như “chàng thơ” Timothée Chalamet, “Apocalypse” Oscar Isaac, “bông hồng Thụy Điển” Rebecca Ferguson, “Aquaman” Jason Momoa và “bạn gái Nhện nhọ” Zendaya, phần diễn xuất của Dune cũng được coi là gần như “không có lỗ hổng”.

Bom tấn viễn tưởng 'Dune' nhận nhiều đánh giá tích cực từ liên hoan phim Venice ảnh 4

Bom tấn viễn tưởng 'Dune' nhận nhiều đánh giá tích cực từ liên hoan phim Venice ảnh 5
Dàn diễn viên đình đám trong Dune: Hành tinh cát.

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến tỏ ra tiếc nuối khi cái kết của Dune có phần hơi không rõ ràng và khiến khán giả “chưng hửng”, song điều đó hoàn toàn dễ hiểu bởi ngay từ khi bắt đầu

Đạo diễn tài ba Denis Villeneuve đã khẳng định ông “không đồng ý chỉ chuyển thể Dune thành một phần phim duy nhất”.

Trailer bộ phim Dune: Hành tinh cát. Nguồn: Youtube

Dune (tựa Việt: Dune: Hành tinh cát) dự kiến khởi chiếu cuối năm 2021. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm