Ca sĩ Bảo Đăng và những cú sốc tâm lý sau khi rời trường nhạc

Bảo Đăng đam mê ca hát từ khi còn nhỏ và say mê chiếc ti vi hơn bất cứ món đồ nào. Biết con trai yêu thích và có năng khiếu ca hát, mẹ Bảo Đăng đã cho con học đàn và tham gia nhiều chương trình văn nghệ ở Nhà thiếu nhi thành phố cùng với Mây Trắng, Mắt Ngọc.

Thời điểm đó, thành phố chưa có nhiều tụ điểm và show ca nhạc, khi được tham gia quay hình Tuổi thần tiên hay chương trình của Đài truyền hình được làm việc cùng các nghệ sĩ nổi tiếng như: Bảo Yến, Nhã Phương, Phương Thảo, Ngọc Lễ, Thủy Tiên, biên đạo Phương Lịch. Bảo Đăng cảm thấy hạnh phúc và hãnh diện.

Năm tám tuổi, anh tạm ngưng hoạt động văn nghệ vì chuyện gia đình, theo mẹ lên Buôn Mê Thuột theo học tại trường Phù Đổng. Bảo Đăng thi đậu vào trường Quốc gia âm nhạc Huế năm 10 tuổi, một mình ra Huế theo học ngành Organ.

Bảo Đăng gây ấn tượng với khán giả nhờ giọng hát nội lực cùng ngoại hình điển trai mỗi khi trình diễn trên sân khấu. Tuy nhiên, sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp, anh thú nhận từng có ý định muốn bỏ nghề vì những áp lực.

Khủng hoảng tinh thần quá lớn, Bảo Đăng tạm ngưng ca hát gần một năm. Anh không thể hát trọn một câu vì luôn nghĩ bản thân hát không tốt. Thời gian đó anh có ý định bỏ nghề nhưng tình yêu dành cho âm nhạc vẫn còn, thôi thúc anh quay trở lại.

Sau khi tốt nghiệp Nhạc viện, anh tìm đến cô Minh Huệ, người thầy tận tâm, chắp cánh cho tiếng hát của anh bay lên một lần nữa. Anh nhớ lại: “Tôi học như đứa con nít, học về cách phát âm, nhả chữ khi hát. Suốt sáu năm, có những lúc tôi vừa học vừa rơi nước mắt vì những áp lực tinh thần của bản thân”.

Ca sĩ điển trai Bảo Đăng và những cú sốc tâm lý sau khi rời trường nhạc. Nguồn: JET

Dù luôn nỗ lực nhưng đôi lúc nhìn lại, anh hối tiếc khi để vụt mất nhiều cơ hội nổi tiếng. Giai đoạn 2008, anh thuộc lứa nghệ sĩ trẻ nổi lên trước thời điểm Noo Phước Thịnh, Bảo Thy nhưng nam ca sĩ 1987 xác định nghiêm túc với con đường âm nhạc.

Anh đi học, từ bỏ các mối quan hệ, show diễn, là những bàn đạp để thăng tiến. Tuy nhiên ca sĩ ngoài khả năng, tài năng cần nhiều may mắn. 

Trước đây, Bảo Đăng từng mơ ước sẽ theo đuổi dòng bán cổ điển và làm được những điều lớn lao ở dòng nhạc này. Nhưng anh nhận thấy bản thân quá cố chấp khi mải mê theo đuổi dòng nhạc, mà quên đi thị hiếu khán giả.

Dần dần, anh thay đổi, chuyển sang hát tình ca, khi bolero khởi sắc trở lại. Bảo Đăng ở thời điểm hiện tại đã vượt qua được những cú sốc tâm lý tưởng chừng làm anh chùn bước và tìm được nền tảng, sự thăng hoa trên sân khấu, sự yêu mến, cổ vũ của khán giả để tự bước đi trên đôi chân của mình.

Trailer Người kể chuyện tình, chủ đề nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu. Nguồn: JET

Trong vòng một, đêm thi chủ đề nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ, Bảo Đăng hóa thân thành người nhạc sĩ, trình diễn ca khúc Nắng lên xóm nghèo

Danh ca Phương Dung, Thái Châu hết lời khen ngợi, nhận xét nam ca sĩ có ngoại hình sáng sân khấu với nét diễn chân chất, mộc mạc, xử lý cao độ tốt qua ca khúc. 

Ở vòng thi tiếp theo, Bảo Đăng tiếp tục gây ấn tượng khi trình diễn ca khúc Kỳ diệu (thơ Nguyên Sa, nhạc Anh Bằng) với vai diễn người học trò cũ đến thăm mộ của Nguyên Sa.

Danh ca Phương Dung nhận xét: “Em có những tha thiết, những rực lửa, ngoài hai chữ tuyệt vời, tôi không có gì để thưởng cho em”.

Đồng tình với danh ca Phương Dung, danh ca Thái Châu gọi tiết mục của Bảo Đăng là một điều kỳ diệu, khi phần trình diễn đã chiếm được cảm tình, lôi cuốn trái tim của nam danh ca.

Với tiết mục nhận về "cơn mưa lời khen” của giám khảo, Bảo Đăng xuất sắc giành nhất tuần ở vòng 2 cùng số điểm tuyệt đối 30 điểm.

Trong tập 6 của Người kể chuyện tình, nam ca sĩ Bảo Đăng hóa thân thành nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu sắp lìa cõi trần thế. Anh trình diễn tiết mục Ở hai đầu nỗi nhớ với phần minh họa của Duyên Quỳnh.

Tập 6 phát sóng lúc 21 giờ tối nay, 16-7 trên THVL1.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm