Cô bé 13 tuổi mơ ước làm bác sĩ chữa bệnh cho cha

Dưới chân cầu Rạch Bàng 2 (quận 7, TP.HCM) là chiếc ghe neo đậu của vợ chồng ông Lê Văn Đực và cô con gái 13 tuổi Diễm My.

Đến với chương trình Điều con muốn nói, Diễm My đặt trong Chiếc hộp bí mật một chiếc ghe nhỏ với dòng chữ “Nhà tôi chính là đây”.

Em tự hào cho biết: “Cha thiếu một chân nhưng luôn chăm sóc, đưa rước con đi học mỗi ngày. Con bị các anh chị lớp trên ăn hiếp vì nhà nghèo, cha như anh hùng đứng ra bảo vệ con".

Bé Diễm My. Ảnh: JET

Em chia sẻ: "Ước mơ lớn lên là trở thành bác sĩ để giúp đỡ người nghèo không có tiền chữa bệnh. Con muốn chữa bệnh cho cha con, vì trời lạnh chân cha thường bị đau nhức”.

Trailer Điều con muốn nói – Diễm My. Nguồn: JET

Diễm My thổ lộ sau giờ học, em chỉ tha thẩn quanh ghe. Người bầu bạn thân thiết nhất của em chính là cha. Ông Đực không chỉ như người cha mà còn như người bạn. Ông luôn sẵn sàng vui đùa với mọi trò đùa nghịch của một đứa con nít.

Trước câu hỏi có bao giờ Diễm My so sánh bản thân với các bạn, cô bé thổ lộ: “Con không có một ngôi nhà bình thường như bao người nhưng con có nơi ở và gia đình bên cạnh. Những ngôi nhà trên bờ có thể rất ấm cúng nhưng con thấy nhà mình cũng ấm cúng hơn vì con có đủ cha mẹ".

Em nói thêm: "Chiếc ghe cũng như tâm hồn, gắn bó, chở con đi khắp mọi nơi như một mái nhà chống mưa bão. Cha nói tuy nhà mình nghèo nhưng mình có tâm hồn. Nếu con sống tốt thì tương lai con sẽ thành tài. Con sẽ cố gắng học, để trở thành người có ích, được xã hội công nhận”.

Bé Diễm My cảm thấy hạnh phúc khi sống cùng cha, mẹ trên ghe. Ảnh: JET

Khi nghĩ đến sự vất vả của cha mẹ, em càng thấy thương yêu hơn: “Khi lớn, con sẽ kiếm tiền mua những thứ mong muốn và chăm lo cha mẹ.

Cha ơi con thương cha nhiều lắm! Con cám ơn vì từ lúc nhỏ đến giờ cha luôn chăm sóc, bảo bọc cho con, nuôi con khôn lớn. Con cảm ơn cha!”.

Nhà nghèo, 13 năm sống trên ghe nhưng Diễm My luôn cảm thấy hạnh phúc. Nguồn: JET

Ngồi phía sau Căn phòng bí mật, ông Lê Văn Đực, kể trước đây ông sống lênh đênh ở các cửa biển để đánh bắt, giăng câu. Khi Diễm My ra đời, ông lên bờ tìm nơi thả neo, để con được đi học.

Cuộc sống trên ghe thiếu thốn, mỗi ngày nhìn lên những tòa cao ốc đèn điện sáng trưng, nhìn lại nơi đang ông sống là chiếc ghe cũ kỹ, xung quanh chỉ thấy lùm lá sông nước, ông chạnh lòng: “Một lần, đến trường đón con, tôi thấy con ngồi một góc, hỏi thì con nói là bạn chê nhà con nghèo chỉ ở dưới ghe".

Ông nói thêm: "Tôi động viên con, tiền bạc nay ở túi người này, mai ở túi người kia, quan trọng là mình còn sức khỏe, hơi thở để sống tốt đẹp. Diễm My ráng học giỏi, sau này đổi đời”.

Ông tự hào kể Diễm My rất ngoan, các mùa thi luôn đứng hạng nhất và cô bé còn làm lớp trưởng từ khi vào trường.

Ông Đực thổ lộ: “Bây giờ, tôi cần nhất là mạnh khỏe. Tôi luôn động viên con ráng học, sau này mới có nhà ở, làm việc lương cao. Con phải hơn cha vươn mình như một cây lúa mọc cao. Nếu học phí tăng cao thì tôi sẽ nhận thêm nhiều vé số để bán mà lo cho con”.

Cô bé 13 tuổi sống cùng cha trên ghe nhỏ: “Cha nói nhà mình nghèo nhưng mình phải sống đẹp”.

Trước câu chuyện, MC Ốc Thanh Vân rơi nước mắt xúc động khi được chứng kiến câu chuyện cha và con ấm áp, giản dị nhưng ẩn sâu là ý chí nỗ lực, quyết tâm để sống và sự tận tụy hết lòng của cha mẹ dành cho con.

Ốc Thanh Vân chia sẻ: “Một người cha tuyệt vời dù bủa vây là sự khó khăn nhưng luôn cố gắng để con đi học.

Ai cũng muốn có đầy đủ vật chất nhưng quan trọng nhất là tình cảm mà con tận hưởng từ chính gia đình. Nhìn con gái ngoan ngoãn, cha mẹ sẽ có thêm động lực và niềm vui".

Điều con muốn nói – bé Diễm My lên phát sóng lúc 20 giờ 30 tối nay, 26-9 trên VTV9.


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.