Cơ sở mát-xa mở ra chân trời mới cho người đàn ông khiếm thị

Sống trong nỗi bất hạnh không thể nhìn thấy được ánh sáng nhưng anh Nam đã tìm thấy lẽ sống của đời mình và không ngừng phấn đấu trong công việc mát-xa, bấm huyệt hơn 10 năm nay.

Anh tâm sự:“Người khiếm thị được học nghề và tìm được công việc ổn định, chứng tỏ người khiếm thị không phải là gánh nặng của xã hội. Tôi sẽ lan tỏa sự lạc quan này đến những người có cùng hoàn cảnh với mình”.

Với nghị lực sống mạnh mẽ, lạc quan nên anh Nam đã được Hội người mù tỉnh Vĩnh Long tin tưởng phân công công tác tuyên truyền văn hóa, giáo dục.

Gia đình anh Nam. Ảnh: BEE

Tại đây, anh Nam tiếp tục mang tiếng nói của mình vận động những người cùng cảnh ngộ hòa nhập với cuộc sống và dạy cho họ những kỹ năng làm nghề mát-xa.

Cũng chính vì đức tính hiền lành, mục tiêu sống ý nghĩa này, nên anh Nam đã tìm được người bạn đời là chị Võ Thị Kim Oanh. 

Anh Nam không ngừng phấn đấu trong công việc mát-xa.

Lấy nhau với hai bàn tay trắng, đôi vợ chồng cố gắng làm lụng và vay mượn tiền để mở ra một cơ sở mát-xa nhỏ, với mong ước tạo ra thu nhập ổn định để lo cho ba đứa con ăn học nên người. Song song đó, anh Nam cũng mong mỏi có thể giúp cho bạn bè khiếm thị của mình có nơi làm việc ổn định hơn.

Thế nhưng dịch bệnh kéo dài, cơ sở mát-xa của anh cũng phải ngưng hoạt động và đối diện với nhiều khó khăn. Chi phí thuê mặt bằng dài hạn đã đến thời gian chi trả nhưng anh chị chưa có khả năng xoay sở.

Với tình yêu và sự cảm mến dành cho người đàn ông khiếm thị giàu nghị lực, chị Oanh nguyện làm đôi mắt sáng gắn bó cùng anh bước qua mọi thăng trầm trong cuộc sống.

Cùng lúc đó, cơ sở vật chất và dụng cụ phục vụ nghề mát-xa cũng xuống cấp, không thể đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng.

Với những vất vả, khó khăn đã nếm trải, hơn ai hết, anh Nam hiểu rằng, chính nghề mát-xa đã mở ra cho anh một cuộc đời mới. Chính vì vậy người đàn ông mù loà này vẫn quyết không từ bỏ, vẫn tin nếu có cố gắng và sự tận tâm thì nghề không phụ người.

Chương trình Thần tài gõ cửa sẽ phát sóng lúc 19 giờ 15 tối nay, 14-11 trên kênh THVL1.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm