Con gái nuôi Kim Tử Long phản đối chuyện yêu khi mới lớn

Chương trình Phụ nữ ngày nay có chủ đề Phụ nữ 4.0 phản ứng trạng thái của con, với sự tham gia của nghệ sĩ Bình Tinh, diễn viên Mai Dũng, chuyên gia tâm lí Linh Trang cùng MC Liêu Hà Trinh.

Chia sẻ tại chương trình, Bình Tinh cho rằng cha mẹ cấm đoán con cái say nắng là có lý.

Bà mẹ một con này giải thích rằng, do hiện nay trẻ em được tiếp cận với công nghệ xã hội như điện thoại, máy tính bảng từ khá sớm nên việc ba mẹ cấm đoán con trong một vài chuyện cũng là biện pháp ngăn ngừa.

Nghệ sĩ Bình Tinh. Ảnh: CTCC

Không đồng ý với suy nghĩ của đàn em, Mai Dũng phản bác: "Không, anh thì không nghĩ như vậy. Nếu đó là một bé trai mà mình cấm đoán thì tội nghiệp cho nó quá”.

Chưa nói hết lời thì Bình Tinh lên tiếng phản ứng: “Anh, con trai đâu có l lã gì đâu!”.

Lúc này, Mai Dũng cho rằng trai hay gái thì cũng như nhau, không ai lỗ lã hơn ai: “Mình nên cho con có những trải nghiệm, nếu cứ o ép, bảo bọc, đến khi gặp chuyện là con sẽ bị sốc, lúc đó mới mệt”.

Bình Tinh nói: “Không được đâu, nếu con mình mà đã say nắng một người nào đó, biện pháp ngăn ngừa tốt nhất là không cho con gặp người đó trong một khoảng thời gian.

Vì con nít nó mau yêu, mau cuồng nhưng cũng rất mau quên lắm. Nên đó là điều tốt cho con, nhất là con gái nữa”.

Tiếp tục cuộc trò chuyện, Mai Dũng cho rằng quan điểm dạy con của Bình Tinh là kiểm soát quá mức: “Dù con cái đã được tiếp xúc mạng xã hội, công nghệ từ sớm nhưng anh nghĩ là bậc cha mẹ, mình nên dừng ở mức cảnh báo và khuyên thôi. Cách nuôi dạy con của Bình Tinh như thế anh nghĩ không nên”.

Đứng giữa cuộc tranh cãi của hai vị khách mời, chuyên gia tâm lí Linh Trang cho rằng, hiểu con mới chính là phương tiện tốt nhất để nuôi dạy tốt nhất, từ đó mới đưa ra những phương pháp phù hợp.

Không đồng ý với việc cho con trẻ đang trong tuổi dậy thì yêu nhau, Bình Tinh cho biết: “Không không, con trai thì sao cũng được, nhưng con gái phải biết giữ mình.

Đơn giản như thế nào thì nó cũng là con của mình. Nên thôi, dù thế nào Bình Tinh cũng không thể để trường hợp đáng tiếc xảy ra”.

Lúc này, MC Liêu Hà Trinh đặt vấn đề khi hai đứa trẻ quen nhau sẽ là cơ hội cùng học, cùng tiến. Bình Tinh phản bác: “Không có cái chuyện đó được!”.

Ngay sau đó, chuyên gia tâm lí Linh Trang cho biết: “Giống như anh Mai Dũng nói, lỡ em bảo bọc con quá, sau này đi ra đường con lơ ngơ, ngố’ thì sao?.

 Nên bảo vệ con, nhưng không thể cứ đeo theo con như hồi mình có bầu được. Chúng ta phải biết ‘chích ngừa’ cho con bằng cách đồng hành cùng con. Hướng cho con biết như thế nào là tình yêu một cách chính xác nhất.

Không nên làm cho con né tránh và sợ hãi quá về tình yêu khiến con cái sẽ không hạnh phúc về sau này”.

Chương trình Phụ nữ ngày nay phát sóng vào lúc 17 giờ Chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm