Đại nhạc hội ‘Thế giới hát về mẹ’ được tổ chức tại Việt Nam

Theo đó, lần đầu tiên, các đại sứ quán tại Việt Nam cùng phối hợp tổ chức chuỗi chương trình tôn vinh Ngày của mẹ, với mong muốn đông đảo công chúng Việt Nam hiểu về ý nghĩa của ngày này.

Ông Lê Quý Dương, tổng đạo diễn chương trình, cho biết chương trình được xây dựng trên ý tưởng các nghệ sĩ nhiều nước cùng lên một chuyến bay vòng quanh thế giới. Họ sẽ khám phá văn hóa, cũng như những bài hát về mẹ ở 13 quốc gia. Đó là Việt Nam, Anh, Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Nga, Bulgaria, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mông Cổ, Mỹ, Canada, Cuba và Mozambique.

“COVID-19 khiến việc tổ chức và mời ca sĩ quốc tế khó khăn hơn. May mắn là nhiều nghệ sĩ nước ngoài đang ở Việt Nam. Tuy nhiên, việc ca sĩ Việt hát và thể hiện nền văn hóa nước ngoài cũng là thử thách. Tiếng Anh thì quen thuộc hơn nhưng tiếng của các bạn Mông Cổ, Tây Ban Nha, Bulgaria thì là thách thức rất lớn”- ông Dương nói.

Chương trình được xây dựng trên ý tưởng các nghệ sĩ nhiều nước cùng lên một chuyến bay vòng quanh thế giới. Ảnh: VT

Ông Dương cho biết, chương trình sẽ không hướng tới phô diễn ánh sáng, âm thanh mà đi vào cái chính là cảm xúc sâu lắng nhất của nhân loại - tình mẹ.

“Yêu mẹ thế nào, trong từng nền văn hóa người ta nói yêu mẹ thế nào… là chìa khóa dàn dựng. Kiểu như khi anh Trần Tiến nói: "Mẹ ơi thế giới mênh mông, mênh mông không bằng nhà mình". Đấy là câu vô cùng hay, anh phải trải được nhiều để đến được tầng cảm xúc rất sâu như vậy”- ông Dương bày tỏ.

Có mặt tại buổi họp báo, nhạc sĩ Trần Tiến cho biết, tham gia chương trình làm ông nhớ lại một thời kỳ rất khó khăn với những câu chuyện tình cảm, kể cả tình mẹ trong âm nhạc.

"Thời của tôi, thời bao cấp, chỉ có bài hát cổ động để chiến thắng Mỹ thôi. Tất cả là bắn máy bay rơi, phân xanh phân chuồng hợp tác xã. Không ai nói về tình cảm, tình mẹ tình yêu, các thứ tình đều không có"- nhạc sĩ Trần Tiến nhớ lại.

Nhạc sĩ Trần Tiến tại buổi công bố sự kiện. Ảnh: VT

Trong những năm tháng đó, ông và bạn bè vẫn nghe bài Mama của Ý và nhiều bài hát tiếng Nga về người mẹ. Rồi ông cũng viết bài hát về mẹ. "Tôi nhớ mẹ tôi. Mẹ ơi sớm nay xuân về, mẹ trông ra ngoài hiên nắng, mẹ mong đứa con xa nhà rồi ngày mai anh ấy sẽ về..."- nhạc sĩ Trần Tiến chia sẻ.

Chính vì thế, nhạc sĩ Trần Tiến đã có thiện cảm với ý tưởng của nhạc hội âm nhạc quốc tế Thế giới hát về mẹ ngay từ đầu. "Hôm nay, với chúng tôi hát về mẹ, đó là hạnh phúc. Cái thời của chúng tôi đã đi qua rồi và hôm nay chúng ta được hát về mẹ cùng với thế giới", ông nói

Thế giới hát về Mẹ có sự tham gia của nhạc sĩ Trần Tiến, ca sĩ Đăng Dương, Phương Anh Sao Mai, Sao Mai 2017 Đỗ Tố Hoa, Sao Mai 2015 Hồng Ngọc, Á quân The Voice 2019 Lâm Bảo Ngọc, Cát Tiên The Voice 2019, Sao Mai 2017 Thu Thủy, cùng các ca sĩ quốc tế Kyo York (Mỹ), Park Sung Min (Hàn Quốc), Kateryna (Nga), Nhóm Living (Cuba), Guillaume (Pháp)...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm