Đàn bà chì chiết nhau chi, sao không cùng nương tựa?

Những ngày này, nhiều người sẽ nhắc đến phụ nữ hơn khi ngày 20-10 kề cận. Dẫu đối với nhiều người thì lễ lạt chẳng ý nghĩa với họ là mấy. Dù nói vậy nhưng đã là phụ nữ, chẳng ai lại không thích quà. Và một món quà “trúng tâm lý” đôi khi còn quý hơn món quà đắt tiền.

Những chuyến xe đàn bà, là tên một tập tạp văn của tác giả Dona Đỗ Ngọc. Ở đó người đọc sẽ không quá nhiều bất ngờ về văn phong, câu chuyện… mà sẽ bất ngờ bởi những câu chuyện thật nhỏ, những xúc cảm có thể thường gặp hằng ngày mà ta vì bận bịu mà bỏ rơi nó.

44 tản văn của Dona Đỗ Ngọc mang 44 lát cắt khác nhau từ cuộc sống.

Lang thang hơn 40 tạp bút của Dona Đỗ Ngọc, dù là chuyện nằm viện, chuyện đi chơi, chuyện gặp người yêu cũ, chuyện đi tập thể dục… thì ẩn chứa đằng sau những câu chuyện đó đều là chuyện vốn gây ra nước mắt ngắn dài cho phụ nữ. Ở đó có thể là nỗi buồn từ người đàn ông đầu ấp tay kề, có thể từ bạn bè của họ, có thể từ mảnh đời nào đó bắt gặp bên đường…

“Chúng ta chia sẻ với nhau nhiều điều trong cuộc sống, những buồn vui hỉ nộ ái ố nhưng ít có cơ hội chia sẻ cùng nhau những phút giây thanh thản giữa thiên nhiên tươi đẹp. Chia sẻ cùng nhau vẻ đẹp của những bông hoa, nụ cười, hay thậm chí là nhũng khoảnh khắc lặng im, thảnh thơi bên nhau, cảm nhận có nhau… cũng là hoa của tình bạn, tình yêu trong cuộc sống” tác giả Dona Đỗ Ngọc viết trong tạp văn Tam giác mạch mùa thu.

Thôi ở đời, đàn bà với nhau, làm người với nhau thì chì chiết nhau làm chi, sao không cùng nương tựa nhau, tặng nhau trang sách, ly cà phê và cả khoảnh khắc im lặng bên nhau…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm