Đạo diễn ‘Cha cõng con’ trình làng ‘Thành phố ngủ gật'

"Thành phố ngủ gật là một bộ phim đặc biệt, ít nhất là đối với tôi bởi bản thân tôi không thích lặp lại cái gì mình đã làm”, đạo diễn Lương Đình Dũng bày tỏ.

Nhân vật chính của bộ phim 25 tuổi, anh ta sống trong một khu nhà gần như bị bỏ hoang và hàng ngày đi mổ gà thuê. Cuộc sống cứ như vậy diễn ra cho đến một ngày xuất hiện ba gã đàn ông không rõ danh tính đến lẩn trốn ở một căn phòng cùng với khu nhà, thêm một cô gái xuất hiện. Mọi bất thường xảy ra, nó bắt đầu xuất hiện ngoài tầm kiểm soát các nhân vật và của chính tác giả.

Phim là những lát cắt về tâm lý, trạng thái nhân vật, hình ảnh cũng như màu sắc được Lương Đình Dũng lựa chọn giúp anh “bay bổng”. Tên phim cũng gắn chặt với câu chuyện tổng thể của phim và hình ảnh thành phố trong phim này cũng được anh coi như một nhân vật.

Được thực hiện chỉ với số tiền 1 tỷ đồng, đạo diễn Lương Đình Dũng cho hay, bộ phim đang triển khai kế hoạch tham dự các sự kiện điện ảnh cũng như chuẩn bị cho khâu phát hành đến với khán giả trong năm nay.

Hình ảnh trong phim. 

Kinh phí còn tùy thuộc vào câu chuyện phim, có những câu chuyện phim chỉ cần sản xuất hết vài tỷ, bạn thừa tiền cũng chẳng biết chi vào việc gì cho hợp lý. Nhưng có những câu chuyện phim lớn cần chi phí sản xuất hàng chục triệu đô, nếu thiếu tiền thì bạn có nhịn ăn, nhịn mặc, tiết kiệm cùng kiệt, chắp vá đủ kiểu thì cũng không thể sản xuất được”, đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ.

Lương Đình Dũng giới thiệu đến công chúng gần như một lúc hai dự án 578  Thành phố ngủ gật. Nếu Thành phố ngủ gật có kinh phí 1 tỷ đồng thì 578 lại khiến nhiều người giật mình với số tiền đầu tư dự kiến lên tới 60 tỷ đồng.

Anh cũng bật mí, ngay sau 578 sẽ là một dự án phim chiếu rạp đang bắt đầu triển khai mang tên Ma đói: Mật mã 45.

“Ở dự án này, chúng tôi có kế hoạch thực hiện 3 phần, mục tiêu của Ma đói: Mật mã 45 là khán giả Việt Nam và thị trường nước ngoài, phần 1 dự kiến ra mắt trong năm 2020”, anh cho biết.

Từng gây nhiều tiếng vang với tác phẩm đầu tay Cha cõng con đã nhận hàng loạt giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế, Lương Đình Dũng thấy rất thoải mái khi bắt tay thực hiện bộ phim điện ảnh thứ hai. Anh cũng bày tỏ, khác biệt của Thành phố ngủ gật đầu tiên là về câu chuyện, khác nhiều hơn nữa là bởi tôi sử dụng hình ảnh ẩn dụ nhiều hơn. Câu chuyện chật chội và bí bách hơn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm