Đạo diễn Lê Hoàng chia sẻ thời sinh viên hay lấy trộm đồ bạn

Chương trình Đối mặt cảm xúc mang đến câu chuyện về nhân vật tuần này đến từ Minh Mẫn, chàng trai 25 tuổi, quê ở An Giang và hiện đang làm thiết kế đồ họa.

Minh Mẫn được sinh ra trong một gia đình khá giả và sống như một công tử từ bé. Vì muốn theo đuổi ước mơ học diễn xuất nên Mẫn quyết định lên TP.HCM để học tập và tại đây cậu đã chơi thân với một người bạn, cả hai luôn chia sẻ với nhau những câu chuyện buồn vui trong cuộc sống.

Biến cố ập tới, gia đình Minh Mẫn phá sản nên mọi chu cấp về tài chính từ gia đình đều bị cắt. Minh Mẫn từ một chàng công tử không bao giờ phải lo chuyện tiền bạc mà lúc đó chỉ còn hai nghìn đồng trong túi khiến cho cậu suy sụp, buồn chán và quyết định mua bia về uống trong đêm.

Trong lúc say, không làm chủ được bản thân nên cậu đã trót lấy trộm laptop của cậu bạn thân đó để bán lấy tiền tiêu xài và nói dối mình đã làm mất. Người bạn đó của Minh Mẫn không tin là laptop bị mất và nói lại chuyện này với nhóm bạn chơi chung và sự việc bị đến tai của cả lớp.

Sau khi tỉnh rượu, Minh Mẫn cũng rất muốn nói sự thật cho bạn mình nhưng lại có một rào cản luôn ngăn cậu không thể nói ra.

Theo dõi câu chuyện của Minh Mẫn, MC Quyền Linh nói: "Nếu là anh, khi anh lỡ bán rồi anh sẽ nói luôn là tao kẹt tiền quá, tao lỡ lấy cái laptop bán rồi, mày cho tao nợ, khi nào có tao trả thôi chứ có gì lớn đâu".

Nghe MC Quyền Linh nói vậy, Phi Thanh Vân lên tiếng: "Lúc đó Minh Mẫn không dám nói ra sự thật vì cậu ấy sợ, sợ mắc cỡ, sợ bị nhục và sợ người khác nhìn mình như một thằng ăn cắp, sợ rằng cái tôi ngày xưa của một công tử sẽ biến mất và chắc chắn mọi người sẽ coi thường cậu ấy".

Đạo diễn Lê Hoàng cũng chia sẻ: "Tôi đã trải qua thời sinh viên, tôi không phải là đại gia nên thời sinh viên của tôi cũng rất vất vả. Thời đó, đồ ăn của mình rất hay bị bạn lục ăn mà bạn không hỏi ý và đồng thời mình cũng lục ăn của đứa khác, thậm chí chửi nhau rồi lại thôi".

Anh nói tiếp: "Tôi nghĩ, bản thân số tiền không lớn nhưng hành động đói rồi lấy đồ của bạn đi bán. Tôi không dám nói hành động đó nhỏ nhưng nó cũng không to lắm đâu".

Minh Mẫn nước mắt giàn giụa bày tỏ: “Sau việc đó, tất cả người trong sân khấu đều biết và quay lưng với em, không ai bên cạnh em lúc đó và em bị buộc phải thôi học”.

Sau sự việc đó, Mẫn phải vay mượn tiền khắp nơi để chuộc lại máy tính cho bạn nhưng hậu quả xảy ra lại nằm ngoài sức tưởng tượng khi cậu vừa mất đi một người bạn, bị buộc thôi học và mất luôn nghề mà mình đam mê.

Nghe Minh Mẫn bộc bạch như vậy, MC Quyền Linh nói: “Tôi hiểu trạng thái của em lúc đó, một trạng thái suy sụp và thêm nỗi nhục khi bạn trong nhóm nói mình là kẻ ăn cắp và một nỗi nhục nữa là phải thôi học. Đó là một sự xúc phạm đối với một người đàn ông”.

Minh Mẫn chia sẻ thêm, sau một thời gian cậu nghỉ học và đi làm ở ngoài, vì không tha thứ được cho chính bản thân mình nên cậu đã quyết định tự tử nhưng không thành. Vì biết được chuyện này, cô giáo và bạn bè đã động viên Mẫn quay lại lớp học như một động thái tha thứ cho cậu.

Sau một thời gian dài đắn đo, vì yêu nghề nên Mẫn quyết định đi học lại. Thế nhưng, lúc Mẫn quay trở về thì nhóm bạn chơi thân ngày xưa không ai nói chuyện cùng, những người không thân thì nói bóng nói gió về lỗi lầm khi xưa.

Bạn của Minh Mẫn không muốn cậu nhắc đến chuyện đó nữa và ngụ ý không muốn tha thứ cho Mẫn. Thấy vấn đề không được giải quyết, Minh Mẫn mời một người bạn nữ lên làm minh chứng cho mình.

Cô gái bước ra cũng bày tỏ sự thất vọng về hành động bồng bột ngày trước của Minh Mẫn nhưng cô ấy nhận ra được sự thay đổi tích cực của Mẫn nên cũng muốn mọi người tha thứ và cho cậu ấy một cơ hội.

Minh Mẫn (phải) xin lỗi bạn mình về hành động ngày xưa và mong muốn được tha thứ. Ảnh: BEE

Nhân vật đối mặt chưa lên tiếng, MC Quyền Linh bước lên hỏi: "Cuối cùng là em có tha thứ cho Minh Mẫn hay không? Lời xin lỗi rất chân thành như thế".

Bất bình với câu hỏi của MC Quyền Linh, đạo diễn Lê Hoàng vội vàng lên tiếng: “Xin lỗi anh Quyền Linh, tôi không đồng ý với anh một chút xíu nào. Anh không nên ép người ta".

Phản đối việc Quyền Linh ép bạn của Mẫn nhận lời xin lỗi là vậy nhưng đạo diễn Lê Hoàng cũng chia sẻ với Minh Mẫn: “Bạn phạm sai lầm và xin lỗi người ta trước hàng triệu người thì bạn đã rất đàn ông rồi và dù người ta không chấp nhận lời xin lỗi cũng không sao, mình còn cả cuộc đời phía trước".

Kết thúc câu chuyện, dù không nhận được lời xin lỗi của bạn mình nhưng dàn cố vấn đều cho rằng Minh Mẫn đã thành công trong việc đối mặt với chính bản thân mình.

Đối mặt cảm xúc phát sóng lúc 21 giờ 35 thứ sáu hàng tuần trên kênh HTV7.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm